Top 10 máy ảnh DSLR giá rẻ đáng mua nhất hiện nay

author 07:00 25/11/2014

(VietQ.vn) – Top 10 máy ảnh DSLR giá rẻ đáng mua nhất hiện nay dưới đây sẽ là lựa chọn phù hợp và lý tưởng cho những thợ ảnh non tay mới bắt đầu tập chơi máy ảnh chuyên nghiệp.

Dòng máy ảnh DSLR có chức năng chụp hình tự động giống như những dòng máy du lịch chụp chân dung, chụp thể thao, chụp cảnh vật… Đặc biệt, những dòng máy này có trọng lượng nhẹ giúp người dùng dễ dàng tiếp cận với máy ảnh DSLR làm chủ thiết bị với một chi phí hợp lý. Người dùng hãy lựa chọn cho mình một chiếc máy ảnh DSLR giá rẻ phù hợp với nhu cầu và sở thích.

Sony Alpha SLT-A58K

Hãng Sony đã không làm giới nhiếp ảnh gia thất vọng khi sản xuất ra máy ảnh Sony Alpha SLT-A58K với kích thước 12.86 x 7.77 x 9.55 cm và trọng lượng chỉ 492g (bao gồm pin và thẻ nhớ). Thiết kế của máy nhỏ gọn với tông màu đen mạnh mẽ, khỏe khoắn cùng nơi cầm tay rộng cho người dùng khả năng cầm nắm chắc chắn và giảm thiểu tối đa hiện tượng rung tay khi chụp hình.

Các nút điều khiển được bố trí thuận tiện và logic phía sau có màn hình LCD có khả năng xoay lật linh hoạt rõ nét kích cỡ 2.7 inch giúp người dùng xem hình ảnh đã chụp với màu sắc trung thực, độ tương phản cao không bị chói nắng khi ở ngoài.

 

Máy ảnh giá rẻ Sony Alpha SLT-A58K có nhiều tính năng nổi bật cùng công nghệ chụp ảnh cao, phù hợp cho người mới chơi máy ảnh DSLR

 

Máy ảnh giá rẻ Sony Alpha SLT-A58K có nhiều tính năng nổi bật cùng công nghệ chụp ảnh cao, phù hợp cho người mới chơi máy ảnh DSLR. Ảnh minh họa

Ngoài ra, máy còn được tích hợp bộ cảm biến hình ảnh sắc nét kích thước lớn tên mã là Exmor APS HD CMOS có độ phân giải cực cao tới 20.1MP giúp cho máy có độ nhạy sáng cao, tăng khả năng khử nhiễu, tối ưu hóa tốc độ xử lý ảnh cũng như hiệu ứng xóa nền, làm mờ ngoại cảnh, cho ảnh có độ chi tiết cao, màu sắc chính xác và tông màu chuyển tải mượt mà hơn.

Với vi xử lý hình ảnh BIONZ mạnh mẽ sử dụng các chế độ khử nhiễu, cân bằng trắng đa vùng để cô lập các màu giả được phát hiện cho hình ảnh luôn có độ tương phản cao, sống động, sắc nét và tự nhiên nhất.

Đặc biệt, máy được trang bị hệ thống lấy nét ảnh với 15 điểm cùng 3 điểm ngang cùng chức năng tập trung tìm kiếm cho phép máy chụp nhanh và ổn định hơn đồng thời bắt theo từng cử chỉ hành động trên khung hình mà người dùng đã chọn kể cả khi chủ thể ảnh di chuyển nhanh.

Một điểm mạnh nữa của Sony SLT-A58 chính là khả năng quay phim Full HD chuẩn 1080p cùng công nghệ âm thanh sống động tuyệt vời Dolby Digital. Máy ảnh được tích hợp công nghệ chụp ảnh hiện đại Sweep Panorama cho phép người dùng ghi lại ảnh trong khu vực của một địa điểm rộng lớn.

Giá tham khảo: 10,99 triệu đồng.

Canon EOS 600D

Đứng hạng thứ 2 là sản phẩm đến từ hãng Canon danh tiếng, máy ảnh Canon EOS 600D với kích thước 133.1 x 99.5 x 79.7mm và trọng lượng 570g (bao gồm pin và máy). Khắc phục nhược điểm của Canon 550D đó là không có màn hình lật xoay, gây khó khăn khi chụp trong những tình huống live view và quay phim, Canon EOS đã được trang bị màn hình lật xoay đa dụng có kích thước 3 icnh với tỷ lệ chuẩn 3:2 độ phân giải 1.040.000 pixel khá giống với đàn anh Canon EOS 60D.

Điều này giúp người dùng có thể quan sát hình ảnh thu được từ ống kính dễ dàng hơn. Ngoài ra, Canon đã bố trí các nút tùy chỉnh thuận tiện như nút ISO, vòng xoay 14 chế độ khác nhau, nút bật tắt nguồn tất cả hướng đến sự đơn giản trên máy cho người dùng.

 

Mẫu máy ảnh DSLR giá rẻ Canon EOS 600D là trợ thủ đắc lực cho những tay máy trong mọi điều kiện nhiếp ảnh

 

Mẫu máy ảnh DSLR giá rẻ Canon EOS 600D là trợ thủ đắc lực cho những tay máy trong mọi điều kiện nhiếp ảnh. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, máy vẫn sử dụng cảm biến CMOS APS-C 18MP, chip xử lý hình ảnh DIGIC IV mạnh mẽ, cho khả năng chụp hình liên tiếp 3.7 khung hình mỗi giây. Điểm nổi bật của máy là hệ thống lấy nét 9 điểm cùng thước đo sáng 63 vùng, độ nhạy sáng lên tới 12.800. Máy còn được nâng cấp nhiều tính năng so với model tiền nhiệm 550D như cảm biến tự động tắt màn hình khi nhìn qua ống ngắm, điều khiển Flash không dây, xử lý hậu kỳ thông qua bộ lọc có sẵn.

Máy ảnh Canon 600D còn có khả năng quay phim độ phân giải Full HD 1080p với 25 khung hình mỗi giây hoặc 720p ở 60 khung hình mỗi giây. Đi kèm với máy là ống kính Kit dải tiêu cự 18-55mm tương ứng khẩu độ f/3.5-5.6, với khả năng chống rung quang học và 2 chế độ lấy nét. Đây chính là trợ thủ đắc lực cho những tay máy trong mọi điều kiện nhiếp ảnh, hỗ trợ tối đa khả năng sáng tạo để tạo ra những bức hình nghệ thuật.

Giá tham khảo: 11,699 triệu đồng.

Nikon D3200

Đứng hạng 3 thuộc về hãng Nikon với chiếc máy ảnh Nikon D3200 với kích thước 9.6 x 12.4 x 7.54 cm và nặng 455g. Máy có thiết kế cứng cáp nơi tay cầm được gắn thêm miếng đệm cao su mang tới sự thoải mái và ổn định cho người dùng khi cầm thời gian dài. Máy được phủ lên mình lớp sơn tĩnh điện màu đen đơn giản nhưng cuốn hút, toát lên được sự mạnh mẽ. Các nút điều khiển được bố trí thuận tiện và logic phía sau có màn hình LCD sắc nét kích cỡ 3.0 inch giúp người chụp xem hình ảnh đã chụp với màu sắc trung thực, độ tương phản cao không bị chói nắng khi ở ngoài.

 

Nikon D3200 là mẫu máy ảnh DSLR giá rẻ đáng mua nhất với vi xử lý cho tốc độ xử lý hình ảnh cực nhanh và chuyển đổi dữ liệu hiệu quả

 

Nikon D3200 là mẫu máy ảnh DSLR giá rẻ đáng mua nhất với vi xử lý cho tốc độ xử lý hình ảnh cực nhanh và chuyển đổi dữ liệu hiệu quả. Ảnh minh họa 

Sức mạnh của vi xử lý Expeed 3 mang tới tốc độ xử lý hình ảnh cực nhanh và chuyển đổi dữ liệu hiệu quả. Đặc biệt, với khả năng cân bằng trắng xung quanh và khử nhiễu toàn diện, những bức hình được chụp sẽ rực rỡ và sắc nét hơn. Ngoài ra, bộ cảm biến hình ảnh cao tới 24.2MP của máy giúp người chụp dễ dàng chụp được khung cảnh thiên nhiên rộng lớn và trong điều kiện thiếu ánh sáng thì hình ảnh cho ra vẫn đạt chất lượng cao đầy chi tiết. 

Máy ảnh Nikon D3200 còn được hỗ trợ chức năng quay phim Full HD 1080p mạnh mẽ cùng âm thanh stereo sống động với nhiều chức năng hỗ trợ chống rung, chống nhòe giúp người chụp lưu lại được các khoảnh khắc trong các lễ hội sống động hay cảnh thác nước hùng vĩ chảy từ trên cao xuống. Cùng nhiều hiệu ứng chụp hình và chỉnh sửa độc đáo, người dùng sẽ làm cho các tấm ảnh thêm phần sinh động hơn. Đặc biệt, máy ảnh còn hỗ trợ chức năng Wi-Fi giúp người chụp có thể chia sẻ hình ảnh lên mạng nhanh nhất.

Giá tham khảo: 12,699 triệu đồng.

Canon EOS 450D

 

Máy ảnh DSLR giá rẻ đáng mua nhất Canon EOS 450D được trang bị nhiều cải tiến đáng kể so với model tiền nhiệm


Máy ảnh DSLR giá rẻ đáng mua nhất Canon EOS 450D được trang bị nhiều cải tiến đáng kế so với model tiền nhiệm. Ảnh minh họa

Được giới thiệu vào đầu năm 2008, Canon EOS 450D từng là chiếc máy ảnh nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng. Model này có thiết kế giống với mẫu EOS 400D nhưng được trang bị nhiều cải tiến đáng kể. Máy không dùng thẻ CF mà thay bằng thẻ SD, thêm định dạng ảnh file RAW, bổ sung chế độ Spot Metering cũng như cảm biến đạt 12.2 megapixel là những điều được nhắc tới nhiều nhất trên thiết bị này. Người dùng hiện có thể tìm các model hàng cũ hay hàng giống như mới ở mức giá tốt, ngang bằng một chiếc compact. Máy được thiết kế kèm ống kit 15-55mm.  

Giá tham khảo: 4,5 triệu đồng.

Nikon D70s

 

Máy ảnh DSLR giá rẻ đáng mua nhất Nikon D70s được trang bị chip xử lý hình ảnh cao cấp giúp tái tạo màu sắc sắc nét, cho hình ảnh đẹp


Máy ảnh DSLR giá rẻ đáng mua nhất Nikon D70s được trang bị chip xử lý hình ảnh cao cấp giúp tái tạo màu sắc sắc nét, cho hình ảnh đẹp. Ảnh minh họa 

Từng được bình chọn là máy ảnh tốt nhất năm 2004, Nikon D70s là bản nâng cấp của Nikon D70 với nhiều tính năng vượt trội. Máy được trang bị cảm biến 6 megapixel, chip xử lý hình ảnh cao cấp System LSI giúp tái tạo màu sắc, đồng thời tăng tốc độ nén file, lưu dữ liệu vào bộ nhớ đệm, ghi hình 2 định dạng JPEG và NEF. Điểm đáng lưu ý trên thiết bị này là tốc độ làm việc tức thì. Người dùng chỉ mất 0,2 giây là có thể chụp hình sau khi mở máy.

Giá tham khảo: khoảng 5 triệu đồng.

Nikon D60

 

Nikon D60 có thiết kế gọn gàng và tiện dụng nhất cho người dùng


Nikon D60 có thiết kế gọn gàng và tiện dụng nhất cho người dùng. Ảnh minh họa

Cùng thời điểm với Canon EOS 450D, đầu năm 2008, Nikon cũng giới thiệu đến thị trường mẫu D60. So với mẫu D40X tiền nhiệm, thiết bị này không có nhiều thay đổi ngoài việc nâng cấp bộ cảm biến lên đến 10,2 megapixel. Nikon cho biết, họ tối ưu hóa mọi thiết kế trên D60 để máy trông gọn gàng và tiện dụng nhất cho người dùng. Ống kính AF-S DX NIKKOR 18-55mm f / 3.5-5.6G VR được thiết kế riêng để đi kèm với Nikon D60. Hình ảnh chụp bằng thiết bị này được đánh giá  cao về độ trung thực của màu sắc. Người mua có thể sở hữu model máy ảnh DSLR này đi kèm ống kit 18-55mm.

Giá tham khảo: 5,2 triệu đồng.

Canon EOS 1100D

 

Canon EOS 1100D có thiết kế trẻ trung, phù hợp với người dùng trẻ tuổi với 4 màu đen, xám, nâu và đỏ sẫm


Canon EOS 1100D có thiết kế trẻ trung, phù hợp với người dùng trẻ tuổi với 4 màu đen, xám, nâu và đỏ sẫm. Ảnh minh họa

Canon EOS 1100D là model nhắm đến nhóm người dùng trẻ tuổi với 4 màu đen, xám, nâu và đỏ sẫm. Một điểm đáng lưu ý là tính năng hướng dẫn các chức năng được tích hợp sẵn trên máy, rất hữu dụng cho người mới sử dụng. EOS 1100D cũng được trang bị cảm biến hình ảnh APS – C CMOS 12,2 megapixel nên hình ảnh chụp bằng EOS 1100 cho màu sắc rực rỡ và độ nét cao. Máy cũng hỗ trợ quay film HD, chế độ biên tập ảnh cơ bản cũng cho phép chỉnh sửa nhanh đoạn đầu hoặc đoạn cuối của video. Người dùng có thể sở hữu mẫu máy ảnh này đi kèm ống kit EF-S 18-55mm.

Giá tham khảo: khoảng 5,7 triệu đồng.

Nikon D80

 

Máy ảnh DSLR giá rẻ Nikon D80 phù hợp với những người mới bắt đầu lẫn những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp


Máy ảnh DSLR giá rẻ Nikon D80 phù hợp với những người mới bắt đầu lẫn những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Ảnh minh họa

Nhắm đến nhóm người dùng rộng hơn, Nikon D80 là chiếc máy ảnh phù hợp với những người mới bắt đầu lẫn những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Máy có thiết kế gọn gàng, nhỏ hơn so với mẫu D70s. Giao diện trên máy cũng thân thiện hơn rất nhiều với những người mới dùng. Máy được trang bị cảm biến CCD định dạng DX 10,2 megapixel. Tương tự những model cao cấp như D200 và D70s, D80 cũng sử dụng đế gắn ống kính Nikon F, tương thích với các ống kính AF, AF-S và DX Nikkor chuyên dụng của chính hãng.

Giá tham khảo: khoảng 6 triệu đồng.

Canon EOS 500D

 

Canon EOS 500D là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với mẫu D90 của Nikon


Canon EOS 500D là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với mẫu D90 của Nikon. Ảnh minh họa

Mặc dù nằm trong phân khúc phổ thông, EOS 500 vẫn được Canon trang bị những tính năng của dòng chuyên nghiệp với bộ xử lý hình ảnh DIGIC 4 14 bit, tốc độ chụp ảnh 3,4 khung hình/giây, cảm biến 15,1 megapixel và quay phim Full HD lên tới 1080p.

Giá tham khảo: khoảng 6,5 triệu đồng.

Canon EOS 30D

 

Canon EOS 30D có màn hình lớn hơn, chế độ phơi sáng điểm được nâng cấp


Canon EOS 30D có màn hình lớn hơn, chế độ phơi sáng điểm được nâng cấp. Ảnh minh họa

 Canon EOS 30D không khác nhiều với chiếc EOS 20D tiền nhiệm. Thay đổi đáng lưu ý nhất là chế độ phơi sáng điểm. Ngoài ra, chế độ Picture Styles trên mẫu EOS 1D mark II N, sau đó là trên chiếc EOS 5D cũng đã được tích hợp trên thiết bị này. Cảm biến CMOS của máy là 8,2 megapixel. Ngoài màn hình lớn hơn, chế độ phơi sáng điểm được nâng cấp, chế độ Picture Styles được tích hợp thì model này cũng không quá nổi bật so với dòng tiền nhiệm. Người mua có thể tìm kiếm một mẫu 30D ở các cửa hàng, hoặc tìm model cũ. Khi mua máy, người dùng sẽ được tặng kèm ống kit 15-55mm.

Giá tham khảo: khoảng 7 triệu đồng.

Nguyễn Dung (Tổng hợp) 


 

 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang