Top 10 thực phẩm giúp bạn không còn ‘đen như than’ vào mùa hè

authorHòa Lê 19:08 02/06/2017

(VietQ.vn) - Vào mùa hè, da bạn thường bị đen đi do tác động của ánh nắng mặt trời. Dưới đây là những thực phẩm chống nắng tuyệt vời vào mùa hè.

Sự kiện: Bí quyết sống khỏe

Cà chua

Cà chua chín đỏ chứa hàm lượng chất lycopene cao – một chất chống oxy hóa giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi tác động của ánh nắng mặt trời. Thêm cà chua vào thực đơn hàng ngày được chứng minh giúp bảo vệ da khỏi bị cháy nắng. Cơ thể sẽ dễ hấp thụ hơn khi cà chua được nấu chín bởi vì khi nấu sẽ giải phóng chất lycopene từ tế bào.

Top 10 thực phẩm chống nắng tuyệt vời vào mùa hè

 Cà chua là một trong những thực phẩm chống nắng, bảo vệ làn da hiệu quả. Ảnh minh họa

Trái bơ có một hàm lượng vitamin E cao. Loại vitamin này là một trong những chất có công hiệu chống oxy hóa rất hiệu quả giúp bảo vệ nuôi dưỡng làn da. Nó cũng đã được các nhà khoa học chứng minh có thể giảm bớt và ngăn chặn phần nào sự tổn thương của da sau khi tiếp xúc với tia cực tím.

Dưa hấu

Loại quả này không chỉ ngọt mát mà còn chứa rất nhiều hàm lượng vitamin A, E, C cùng các loại khoáng chất như canxi, sắt, kali… Chính điều này đã khiến cho dưa hấu có tác dụng chống nắng rất hiệu quả đồng thời còn cải thiện làn da cho chị em phụ nữ. Bạn có thể ăn dưa hấu như một loại hoa quả tráng miệng, làm sinh tố, trộn salad… đều ngon. Hoặc bạn cũng có thể cắt lát dưa hấu đắp trực tiếp lên da mặt để phục hồi làn da bị cháy, bỏng nắng.

Top 10 thực phẩm chống nắng tuyệt vời vào mùa hè

 Dưa hấu không chỉ ngọt mát mà còn chứa rất nhiều hàm lượng vitamin A, E, C cùng các loại khoáng chất. Ảnh minh họa

Dưa leo

Dưa leo chứa đến 90% là nước, vì thế chúng có khả năng cung cấp nước cho cơ thể, giữ độ ẩm cân bằng da vào những ngày nắng nóng.

Bên cạnh đó, ăn dưa leo thường xuyên sẽ tăng khả năng chống lại các gốc tự do phá hủy tế bào da do tia cực tím gây ra đấy. Và chúng có chứa nhiều dưỡng chất và vitamin A, A, acic folic… tăng cường độ khỏe cho làn da, chống lại các tác động xấu từ tia nắng mặt trời.

Mẹo phân biệt mít tiêm thuốc và mít chín tự nhiên(VietQ.vn) - Mít là 1 trong những loại quả được nhiều người ưa thích bởi hương vị hấp dẫn. Tuy nhiên cách phân biệt mít tiêm thuốc và mít chín tự nhiên thì không phải ai cũng biết.

Cam

Cam và các loại quả thuộc họ cam quýt (quýt, chanh, bưởi,…) đã được chứng minh là hiệu quả trong việc chống lại các tác hại của tia UV.

Do chúng chứa nhiều chất chống oxy hóa như Beta-carotene. Trong các danh sách các thực phẩm chống nắng, không thể bỏ qua loại quả này.

Ớt chuông đỏ

Vitamin C giúp tạo ra nguồn collagen dồi dào chống lại nếp nhăn. Ớt chuông đỏ chứa nhiều Vitamin C hơn cả cam chanh và ít đường hơn (đường có thể gây viêm da).

Top 10 thực phẩm chống nắng tuyệt vời vào mùa hè

 Ớt chuông đỏ chứa nhiều Vitamin C hơn cả cam chanh. Ảnh minh họa

Khoai lang

Khoai lang rất giàu dinh dưỡng, ngoài tinh bột là thành phần chủ yếu; nó còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất.

Nó có chứa các chất chống oxy hóa như lycopene, beta-caroten. Khoai lang tím còn chứa cyanidin và peonidin khá cao so với các thực phẩm khác – chất này giúp da chống lại các tia UV trong ánh nắng mặt trời.

Đây là một thực phẩm chống nắng hiệu quả và vô cùng bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe nói chung.

Cá hồi

Hàm lượng axit béo Omega 3 trong cá hồi rất dồi dào. Đây chính là một trong những loại axit có khả năng chống cháy nắng, bỏng nắng cho da và còn có khả năng tăng cường các màng tế bào và ngăn chặn sự suy giảm collagen - tác nhân chính dẫn đến lão hóa da. Cá hồi là món cũng khá dễ chế biến, dễ ăn và rất thơm ngon, bạn có thể làm món cá hồi nướng cam hay cá hồi chiên đều rất hấp dẫn.

Top 10 thực phẩm chống nắng tuyệt vời vào mùa hè

 Cá hồi có khả năng chống cháy nắng, bỏng nắng cho da. Ảnh minh họa

Trà xanh hoặc bạch trà

Thay vì uống cà phê, bạn hãy ngồi nhâm nhi một tách trà xanh hoặc bạch trà vào sáng sớm. Bởi chúng giàu các hợp chất chống lão hóa, đặc biệt là catechin có tác dụng ức chế tế bào ung thư.

Chocolate đen

Trong chocolate đen hay ca cao có chứa chất flavanol không những làm giảm nguy cơ đau tim, đột quỵ mà còn giúp củng cố các tế bào da bị thương tổn do tia UV. Một mẩu nhỏ chocolate đen mỗi ngày không hề làm bạn béo lên hay gặp phải các vấn đề liên quan đến cân nặng, thậm chí nó còn rất tốt cho sức khỏe cũng như làn da của bạn.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang