Top 3 cách se khít lỗ chân lông hiệu quả tại nhà ‘hot’nhất hiện nay

authorHòa Lê 14:31 26/07/2017

(VietQ.vn) - Lỗ chân lông to chính là nguyên nhân làm cho da trở nên kém sắc, khiến nhiều người mất tự tin. Dưới đây là cách se khít lỗ chân lông hiệu quả, đơn giản ngay tại nhà.

Sự kiện: Mỹ phẩm & Làm đẹp

Lỗ chân lông to chính là nguyên nhân làm cho da trở nên kém sắc, không mịn màng và đặc biệt làm chị em mất tự tin khi tiếp xúc với người khác ở cự li gần. Bên cạnh đó, lỗ chân lông còn là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng lão hóa sớm cho da. Bởi vậy cách se khít lỗ chân lông được rất nhiều người quan tâm.

Được biết nguyên nhân dẫn đến tình trạng lỗ chân lông to là do: Di truyền; chăm sóc da không đúng cách; do da dầu; da thiếu nước; xông hơi quá nóng hay nặn mụn thường xuyên cũng là nguyên nhân làm cho lỗ chân lông to hơn… Ngoài ra, chế độ ăn uống không hợp lý cũng là nguyên nhân gây nên tình trạng lỗ chân lông to. Một chế độ ăn uống nhiều đường bột và chất béo sẽ khiến lượng chất nhờn tiết ra nhiều hơn, dẫn đến việc lỗ chân lông bị nở to. Nếu lỗ chân lông đã lỡ phình to thì việc chăm sóc da mỗi ngày để làm chúng thu nhỏ lại sẽ rất mất thời gian.

Hiện nay có nhiều cách trị lỗ chân lông to như đến các spa hay thẩm mỹ viện. Song trên thực tế không phải ai cũng có thời gian, tiền bạc để điều trị nám bằng cách này. Dưới đây là gợi ý 3 cách se khít lỗ chân lông to hiệu quả tại nhà đang được nhiều người áp dụng nhất.

Top 3 cách se khít lỗ chân lông hiệu quả tại nhà ‘hot’nhất hiện nay

Cách se khít lỗ chân lông được rất nhiều người quan tâm. Ảnh minh họa

Cách se khít lỗ chân lông bằng dưa chuột

Không chỉ là thực phẩm có nhiều lợi ích đối với sức khỏe, là một loại thực phẩm thơm ngon, hấp dẫn được sử dụng nhiều trong việc chế biến các món ăn hàng ngày, dưa chuột còn có tác dụng làm đẹp da, đặc biệt là cách se khít lỗ chân lông vô cùng hiệu quả.

Cách se khít lỗ chân lông bằng dưa chuột có hai cách:

Cách 1: Cho dưa chuột đã được rửa sạch vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 3 tiếng đồng, sau đó bạn lấy ra, chà kỹ mủ 2 đầu, để nguyên vỏ, cắt dưa chuột thành từng khúc 4 cm, dùng dao thái thành từng lát mỏng theo chiều dọc đắp lên mặt, dùng tay vỗ nhẹ đều trong 10 phút, sau đó nằm thư giãn tiếp 20 phút rồi rửa mặt sạch với nước lạnh, dùng khăn bông mềm thấm khô mặt, thực hiện 3 lần/ 1 tuần, lỗ chân lông sẽ dần se khít mang đến cho bạn làn da căng mịn, trắng sáng bất ngờ.

Cách 2: Chọn 2 trái dưa chuột tươi, rửa sạch, chà kỹ mủ 2 đầu, để nguyên vỏ, cho vào máy ép lấy nước nguyên chất của dưa chuột rồi trộn đều với nước cốt của 1 trái chanh tươi (2 thìa cà phê  nước cốt chanh) được một hỗn hợp đồng nhất.

Cho hỗn hợp này vào khay đá viên, để vào ngăn đông tủ lạnh làm đông thành đá.

Sau đó bạn cho từng viên đá dưa chuột – chanh tươi nêu trên vào một chiếc khăn bông mềm, mỏng vừa và thoa đều lên mặt nhẹ nhàng theo hướng vòng tròn trong 10 phút rồi rửa mặt sạch bằng nước lạnh và thấm khô da mặt, thực hiện ngày 2 lần không những làm se khít lỗ chân lông hiệu quả mà còn giúp da trở nên trắng mịn hồng hào đều màu.

Top 3 cách se khít lỗ chân lông hiệu quả tại nhà ‘hot’nhất hiện nay

 Vì chanh có tính axit nên hạn chế sử dụng nhiều, chỉ nên sử dụng 1 đến 2 lần/tuần. Ảnh minh họa

Cách se khít lỗ chân lông bằng chanh

Bạn nên sử dụng mặt nạ lòng trắng trứng phối hợp với nước chanh để se khít lỗ chân lông hiệu quả. Những khoáng chất có từ lòng trắng trứng với lượng axit tự nhiên của nước chanh giúp loại bỏ hắc tố da và điều trị sự viêm nhiễm, sẽ khít lỗ chân lông.

Cách làm mặt nạ lòng trắng trứng và chanh trong việc se khít lỗ chân lông khá đơn giản, chỉ cần tách lòng trắng ra riêng và cho vào vài giọt chanh. Sau đó, dùng mặt nạ giấy thấm đều hợp chất rồi đắp lên mặt. Để khô khoảng 20 phút, sau đó rửa mặt sạch bằng nước ấm

Vì chanh có tính axit nên hạn chế sử dụng nhiều, chỉ nên sử dụng 1 đến 2 lần/tuần.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang