Top 4 ô tô của Honda dự báo giảm giá ‘sập sàn’ trong thời gian tới

authorHòa Lê 06:00 28/02/2018

(VietQ.vn) - Honda CR-V 7 chỗ, Honda Accord, Honda Civic và Honda Jazz là 4 mẫu xe dự báo sẽ giảm giá mạnh trong thời gian tới nhờ thuế nhập khẩu 0%.

Sự kiện: Mua ô tô giá rẻ, tiết kiệm nhiên liệu

VTC News đưa tin, đại diện Honda Việt Nam (HVN) cho biết, hãng xe hơi Nhật Bản đã hoàn thiện mọi quy định trong Nghị định 116.

Từ đó, HVN chính thức được phép nhập khẩu ô tô về Việt Nam ngay trong tháng 3/2018 với mức thuế nhập khẩu là 0%. Tuy nhiên, để ô tô chính thức được bán ra thị trường, khách hàng phải chờ đợi đến tháng 5/2018.

Top 4 ô tô của Honda dự báo giảm giá ‘sập sàn’ trong thời gian tới

 HVN chính thức được phép nhập khẩu ô tô về Việt Nam ngay trong tháng 3/2018 với mức thuế nhập khẩu là 0%. Ảnh: Honda

Được biết, 4 mẫu ô tô nhập khẩu của Honda trong đợt này bao gồm: Honda CR-V 7 chỗ, Honda Accord, Honda Civic và mẫu xe giá rẻ lần đầu tiên được kinh doanh tại Việt Nam là Honda Jazz. Cả 4 mẫu ô tô này đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Các mẫu xe này đều được hưởng lợi từ việc giảm thuế nhập khẩu xuống 0% theo Hiệp định Thương mại nội khối AFTA. Đây chính là động lực để giá ô tô Honda hạ nhiệt. Theo dự báo giá của Honda CR-V có thể sẽ giảm 10 – 15 % so với mức giá trước Tết (từ 1,136 - 1,256 tỷ đồng/xe) vì được hưởng thuế nhập khẩu 0% theo cam kết Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN (ATIGA).

Ô tô nhập khẩu chuẩn bị ‘bung hàng’, giá xe sẽ giảm sốc?(VietQ.vn) - Đến nay, nút thắt lớn nhất khiến ô tô nhập khẩu rơi vào tình trạng đóng băng trong suốt thời gian qua dường như đã được tháo gỡ.

Mặc dù vậy, HVN cho biết, tính tới thời điểm hiện tại, chưa có giá bán cụ thể của 4 dòng xe kể trên.

Cùng với HVN, Ford Việt Nam cũng đã được Bộ Giao thông Vận tải xác nhận loại Giấy chứng nhận kiểu loại ô tô mà cơ quan quản lý giao thông đường bộ (Dept. of Land Transport) của Thái Lan có thể sẽ cấp cho Ford Ranger và Ford Everest là phù hợp với các quy định tại Nghị định 116/2017/NĐ-CP.

Top 4 ô tô của Honda dự báo giảm giá ‘sập sàn’ trong thời gian tới

Hiện tại Ford Việt Nam cũng đang cố để có thể nhận được Giấy chứng nhận kiểu loại ô tô cho Ford Ranger và Ford Everest. Ảnh: Ford 

Theo chia sẻ từ đại diện của Ford Việt Nam, hiện tại hãng đang làm việc với chính phủ Thái Lan để xin phê duyệt Giấy chứng nhận kiểu loại ô tô này để thành giấy chính thức và khi đó thì mới nhập được xe về Việt Nam.

Như vậy, việc các mẫu xe nhập khẩu về Việt Nam trong thời gian tới sẽ không còn xa. Các khách hàng ưu thích dòng xe nhập khẩu cũng sẽ không phải chờ đợi hay rơi vào tình cảnh phải mua chênh giá do “khan hàng”.

Bên cạnh đó, nhiều mẫu xe giá rẻ thuộc diện hưởng thuế nhập khẩu 0% theo cam kết Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN (ATIGA) như: Suzuki Celerio, Toyota Wigo… cũng có thể sẽ sớm về Việt Nam đáp ứng sự chờ đợi của người tiêu dùng, theo thông tin từ VOV.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang