Top 5 địa điểm du lịch lý tưởng dành cho cả gia đình dịp lễ 30/4

authorDiệu Hằng 06:25 09/04/2018

(VietQ.vn) - Dịp lễ 30/4 – 1/5 có lẽ là cơ hội tuyệt vời nhất để cả gia đình bên nhau. Một chuyến du lịch vừa để thư giãn vừa giúp gia đình gần gũi nhau hơn chắc hẳn là một lựa chọn hoàn hảo.

Hạ Long
Thời tiết đã bắt đầu chuyển dần sang mùa hè nên việc lựa chọn các bãi biển như Hạ Long là một quyết định chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.
Hạ Long là một danh lam thắng cảnh nổi tiếng của tỉnh Quảng Ninh với hệ thống các biển, vịnh, quần đảo lớn thu hút đông khách du lịch đến mỗi năm.
Tại đây có hệ thống nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ nhiều tuy nhiên mức giá cũng khác nhau. Nếu muốn chọn nơi nghỉ rẻ nhất thì nên sang khu vực Hòn Gai (bên kia cầu Bãi Cháy). Phía bên này có quán Hương Duyên (khu vực Phố Mới) lẩu hải sản nổi tiếng với dân địa phương. Các quán ăn dưới bè khu cọc 5 cũng là lựa chọn tốt cho khách du lịch.

Top 5 địa điểm du lịch lý tưởng dành cho cả gia đình dịp lễ 30/4

 Hạ Long chắc chẵ sẽ là một điểm đến đem lai cho bạn và gia đình những trải nghiệm thú vị.(ảnh minh họa)

Đối với các gia đình có cháu nhỏ, có kinh tế kha khá và thích sự nhẹ nhàng có thể chọn ngủ đêm ở những tàu lớn như Emerade, Hương Hải, Bài Thơ.
Với 5 ngày nghỉ lễ thì Hạ Long là một lựa chọn thú vị và sẽ đem đến cho gia đình bạn những trải nghiệm đáng nhớ.
Cát Bà
Đây là một địa điểm du lịch nổi tiếng của Hải Phòng, chính vì vậy Cát Bà nổi tiếng về độ leo thang giá cả leo dịp 30/4, việc đặt phòng ở Cát Bà dịp này cũng khá khó khăn.
Các tuyến tham quan quen thuộc ở Cát Bà như: Đảo Khỉ, vịnh Lan Hạ (như ngắm cảnh trên tàu ở Hạ Long).
Thăm Làng Việt Hải: Người nào nào thích tách biệt thì có thể chọn làng Việt Hải dùng dịch vụ homestay của người dân. Làng Việt Hải không phù hợp với các khách du lịch thích sự sang trọng và phong cách phục vụ chuyên nghiệp.

Top 5 địa điểm du lịch lý tưởng dành cho cả gia đình dịp lễ 30/4

 Nếu Cát Bà là sựa lựa chọn của gia đình bạn, hãy nhớ thưởng thức tất cả các món hải sản tại đây nhé. Ảnh minh họa

Đến Cát Bà bạn sẽ có cơ hội thưởng thức những bữa tiệc hải sản thực sự với đầy đủ, phong phú các loại hải sản khác nhau. Với các nhà hàng nhỏ lẻ, giá cũng không quá cao. Lưu ý khách nên hỏi kĩ và mặc cả trước với các chủ hàng.
Sầm Sơn.
Sầm Sơn là một bãi biển nổi tiếng của Thanh Hóa. Vào mỗi mùa hè nơi đây tiếp nhận hàng triệu lượt khách du lịch. Tuy nhiên trong một thời gian, khu du lịch này đã để lại ấn tượng xấu cho du khách vì cách phục vụ thiếu chuyên nghiệp, "chặt chém" du khách . Hơn nữa, tình hình an ninh ở đây vẫn luôn bị nhiều khách du lịch chê do việc mất cắp diễn ra thường xuyên. Vài năm trở lại đây, tình hình này đã được chính quyền địa phương nỗ lực cải thiện. 
Năm nào cũng vậy, dịp 30/4 - 1/5, bãi biển này luôn đón một lượng lớn khách du lịch phía Bắc đến do vị trí biển không quá xa xôi.

Dù đã được cải thiện về chất lượng dịch vụ nhưng du khách vẫn nên hỏi kỹ giá cả trước khi quyết định mua sắm bởi dù sao, hiện tượng "chặt chém" có thể vẫn chưa hoàn toàn được kiểm soát.

Top 5 địa điểm du lịch lý tưởng dành cho cả gia đình dịp lễ 30/4

 Mỗi dịp hè đến, Sầm ơn luôn trong tình trọng vì lượng khách du lịch đổ về quá đông. (Ảnh minh họa).

Sapa

Sapa cũng là một lựa chọn bạn nên cân nhắc. Thị trấn Sapa thuộc tỉnh Lào Cai. Đây là một trong những tỉnh Tây Bắc có vẻ đẹp đến nao lòng du khách. Sapa không chỉ thu hút khách du lịch trong nước mà còn là địa điểm ghé thăm thường xuyên của du khách nước ngoài.
Đến đây bạn có thể tham quan các điểm du lịch trong thị trấn sau đó phóng thẳng sang Lai Châu qua đèo Ô Quy Hồ hoặc dùng dịch vụ Homestay ở các bản xa xa như bản Hồ, bản Cát Cát cũng thú vị. Ăn uống bình thường, mộc mạc. Có suối khoáng tắm cũng thích.
Phòng ở Sa Pa dạo này rất nhiều đủ loại với đủ giá cả. Nhiều tiền thì đặt trọn cái tour của Victoria, tàu xịn, phòng xịn, ăn ngon... giá đắt.
Tiền trung bình thì có khách sạn trên đồi, hơi sâu một chút hoặc khu Cầu Mây. Nhà nghỉ hướng hồ ở khu vực hồ cũng ổn. Đỡ ồn ào, đông đúc. Nếu đặt phòng sớm khách có thể có được giá không quá đắt.

Top 5 địa điểm du lịch lý tưởng dành cho cả gia đình dịp lễ 30/4
Đến đây bạn sẽ bị mê hoặc bởi màu xanh của núi rằng của thiên nhiên hoang sơ.(ảnh minh họa) 

Một đặc sản của núi rừng trên Sapa đó là dịch vụ tắm lá thuốc ở các bản làng của người dân tộc. Nếu đã đến đây bạn nên trải ngiệm dịch vụ đặc biệt này.
Ngoài ra, nếu còn thời gian, từ Sa Pa về thành phố Lào Cai, mọi người có thể sang Hà Khẩu để thăm thú khu chợ vùng biên giới.
Cửa Lò
Tiếp tục là một điểm đến của biển, với Cửa Lò bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn cho cả gia đình. Gia đình nào có xe riêng thì quá tuyệt rồi, đường quốc lộ từ Hà Nội đến Cửa Lò rất đẹp, khá vắng và dễ đi. Trên đường đi, các bố mẹ có thể dừng chân cho các bé ăn sáng thưởng thức món bánh cuốn chả Phủ Lý hay bánh đa cá rô ngon tuyệt.

Tàu hỏa cũng là một phương tiện an toàn để nhiều gia đình lựa chọn. Tàu sẽ chạy từ Hà Nội, xuống ga Vinh, các bạn thuê xe hoặc bắt taxi Mai Linh vào Cửa Lò với giá khoảng 200.000đ, xe 7 chỗ. Khách sạn và nhà nghỉ tại Cửa Lò rất phong phú về số lượng cũng như về giá cả. Chất lượng khách sạn tại đây không thể so sánh với những nơi chuyên nghiệp về du lịch như Nha Trang, Đà Nẵng, nhưng nói chung cũng khá tốt.

Tàu hỏa cũng là một phương tiện an toàn để nhiều gia đình lựa chọn. Tàu sẽ chạy từ Hà Nội, xuống ga Vinh, các bạn thuê xe hoặc bắt taxi Mai Linh vào Cửa Lò với giá khoảng 200.000đ, xe 7 chỗ. Khách sạn và nhà nghỉ tại Cửa Lò rất phong phú về số lượng cũng như về giá cả. Chất lượng khách sạn tại đây không thể so sánh với những nơi chuyên nghiệp về du lịch như Nha Trang, Đà Nẵng, nhưng nói chung cũng khá tốt. Nếu đã đến Cửa Lò thì các bạn cũng có thể thuê xe taxi về thăm quê Bác, thăm nhà tưởng niệm và thăm mộ bà Hoàng Thị Loan. Nếu có ý định mua tôm khô, mực khô về làm quà thì ở cuối đường Bình Minh có một cái chợ, các bạn có thể ra đó mua. Chú ý là chợ này chỉ mở buổi chiều thôi nhé, buổi sáng cũng có nhưng khá lèo tèo.
 Cửa Lò là một điểm du lịch chưa được khai thác sâu, chính vì vậy bạn cũng thể tìm thấy sự bình yên nơi đây.(ảnh minh họa)

Nếu đã đến Cửa Lò thì các bạn cũng có thể thuê xe taxi về thăm quê Bác, thăm nhà tưởng niệm và thăm mộ bà Hoàng Thị Loan. Nếu có ý định mua tôm khô, mực khô về làm quà thì ở cuối đường Bình Minh có một cái chợ, các bạn có thể ra đó mua. Chú ý là chợ này chỉ mở buổi chiều thôi nhé, buổi sáng cũng có nhưng khá lèo tèo.

 Chúc các bạn và gia đình sẽ có một chuyến đi vui vẻ và ý nghĩa bên nhau.

Diệu Hằng (t/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang