Top 5 loại vũ khí mạnh nhất của quân đội Pháp

author 09:52 03/04/2015

(VietQ.vn) - Pháp là quốc gia duy nhất ở Châu Âu tự phát triển, tự trang bị những loại vũ khí quân sự của riêng mình. Dưới đây là top 5 loại vũ khí quân sự mạnh nhất của quân đội Pháp.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Pháp cũng là quốc gia duy nhất ở Châu Âu tự nghiên cứu và tự trang bị hầu hết vũ khí trong quân đội. Các loại vũ khí quân sự của Pháp cũng đã xuất khẩu ra hàng loạt các quốc gia và đều được đánh giá cao. Hãy cùng tìm hiểu top những loại vũ khí mạnh nhất của quân đội Pháp.

Hệ thống phòng không Crotale

Ngoài Nga, Pháp là một trong hai quốc gia duy nhất phát triển hệ thống phòng không SAM có khả năng phóng tên lửa dẫn đường bằng radar. Hệ thống này được lắp trên tàu chiến hoặc trên xe cơ giới hạng nặng 6x6 hoặc 8x8 bánh. Luôn có 8 đạn tên lửa sẵn sàng tác chiến trong hệ thống.

Hệ thống tên lửa phòng không Crotale là một dạng vũ khí quân sự tối tân của Pháp

Hệ thống tên lửa phòng không Crotale là một dạng vũ khí quân sự tối tân của Pháp

Hệ thống phòng không Crotale có thể theo dõi 8 mục tiêu cùng một lúc và dẫn bắn hai mục tiêu trong số đó, kể cả mục tiêu đang cơ động với tốc độ tối đa Mach 2 (gần 2500km/h). Khả năng theo dõi bằng radar khiến hệ thống phòng không Crotale hiệu quả không chỉ với máy bay các loại, mà còn có thể tiêu diệt được cả tên lửa chiến thuật và tên lửa hành trình.Tốc độ tối đa đi phóng ra của đạn tên lửa Crotale đạt 2,3 Mach (2.800km/h), được dẫn đường bằng các pha radar và pha hồng ngoại để nhận diện mục tiêu và kích nổ.

Tên lửa hành trình Scalp

Pháp là nước thứ ba trên thế giới sau Mỹ và Nga, phát triển và triển khai Hệ thống tên lửa tấn công mặt đất tầm xa trên tàu chiến. Tên lửa hành trình Scalp được thiết kế để tấn công các mục tiêu trên đất liền nằm sâu bên trong lãnh thổ đối phương.

Tên lửa hành trình Scalp là một trong những vũ khí tối tân của quân đội Pháp

Tên lửa hành trình Scalp là một trong những vũ khí tối tân của quân đội Pháp

Với đầu đạn 450kg và tầm bắn lên đến hơn 1000km nếu được bắn từ tiêm kích, tên lửa hành trình Scalp rất có hiệu quả trong việc tấn công các mục tiêu giá trị nằm sâu trong đất liền. Tên lửa hành trình Scalp được thiết kế để hoạt động một cách linh hoạt, trang bị với tiêm kích đa năng Rafale. Mỗi chiếc Rafale có thể chứa tới 3 đầu đạn Scalp.

Tàu khu trục lớp Horizon

Horizon là lớp tàu khu trục phòng không rất tinh vi đang phục vụ trong Hải quân Pháp và Hải quân Italy. Tàu có lượng dãn nước 7,050 tấn, dài 152.87 mét, rộng 20.3 mét. Tầm hoạt động 13.000 km nếu chạy ở tốc độ 18 knot (33km/giờ), hoặc 6.480 km ở 25 knots (46 km/giờ).

Tàu khu trục lớp Horizon là một trong những mẫu vũ khí mới nhất của Pháp

Tàu khu trục lớp Horizon là một trong những mẫu vũ khí mới nhất của Pháp

Nổi bật của tùa khu trục lớp Horizon là radar mảng quét điện tử bị động đa chức năng EMPAR, radar mảng quét điện tử chủ động SAMPSON. Radar SAMPSON có tốc độ dữ liệu cao hơn, có khả năng theo dõi nhiều mục tiêu hơn, phát hiện mục tiêu tầm xa bay thấp có độ phản xạ radar hiệu dụng (RCS) nhỏ hơn, và tổng thể độ chính xác của việc thám sát cao hơn.     

Tàu được trang bị với 4 ống phóng ngư lôi và một máy bay trực thăng chống tàu ngầm tạo thành một phòng vệ mạnh chống lại tàu ngầm. Vũ khí trang bị phụ gồm súng gồm 2 súng siêu nhanh 76mm có thể được sử dụng chống lại mục tiêu trên không và mặt đất,  2 pháp 20 mm.

Tàu đổ bộ Mistral

Tàu đổ bộ tấn công Mistral của hải quân Pháp còn gọi là tàu sân bay trực thăng là loại tàu đổ bộ tấn công, chỉ huy và cơ động lực lượng chớp nhoáng của Hải quân Pháp. Chúng sẽ được dùng làm tàu chỉ huy, đổ bộ tấn công, hỗ trợ hậu cần, di tản nhân đạo, bệnh viện dã chiến và thực hiện các sứ mệnh tác chiến hải quân khác.

Tàu đổ bộ Mistral cũng nằm trong top những loại vũ khí quân sự mới nhất của Pháp

Tàu đổ bộ Mistral cũng nằm trong top những loại vũ khí quân sự mới nhất của Pháp

Đây là một trong 4 tàu chiến đại nhất của hải quân Pháp. Với chiều dài 199m, chiều rộng 32m và lượng giãn nước là 21.600 tấn, Mistral là chiến hạm lớn hai của Hải quân Pháp chỉ đứng sau tàu sân bay Charles de Gaule và là tàu đổ bộ lớn nhất trong các tàu cùng loại tại châu Âu hiện nay. Nó có thể cùng lúc chở tới 16 trực thăng chiến đấu hạng trung, và lên tới 35 trực thăng hạng nhẹ.

Tàu sân bay Charles De Gaulle

Tàu sân bay Charles De Gaulle đã giúp Pháp củng cố nền quân sự quốc phòng

Tàu sân bay Charles De Gaulle đã giúp Pháp củng cố nền quân sự quốc phòng

Charles De Gaulle là tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân của Pháp. lượng giãn nước 42.000 tấn, mang theo tiêm kích Rafale, tiêm kích Super Etendard, máy bay cảnh giới trinh sát và điều hành E 2C Hawkeye cùng một số trực thăng. Đây có lẽ không phải là tàu sân bay lớn nhất thế giới nhưng các trang bị và tiêm kích đã giúp tàu sân bay Charles De Gaulle có khả năng kiểm soát một vùng bán kính lên tới hàng trăm km xung quanh.

Anh Toàn

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang