Top 5 smartphone chụp ảnh ‘đỉnh’ nhất năm 2016

authorHòa Lê 10:48 24/07/2016

(VietQ.vn) - Camera là một trong những tiêu chí quan trọng nhất hiện nay khi mua smartphone. Dưới đây là 5 mẫu smartphone chụp ảnh “đỉnh” nhất năm 2016.

Samsung Galaxy S7 Edge

Nhờ công nghệ cảm biến dual-pixel, Samsung Galaxy S7 Edge được Tom's Guide đánh giá là một trong những smartphone có tốc độ chụp hình tốt nhất hiện nay. Theo đó, công nghệ này cho phép Samsung Galax S7 Edge lấy nét nhanh gấp từ 2 đến 3 lần một đối thủ sừng sỏ khác là iPhone 6s Plus. Trong thử nghiệm của Tom's Guide, quá tình lấy nét lại từ hậu cảnh đến chủ thể chụp hình của chiếc S7 Edge được thực hiện gần như ngay lập tức trong khi đó sản phẩm của Appe cần nhiều thời gian hơn.

Top 5 smartphone chụp ảnh ‘đỉnh’ nhất năm 2016

Samsung Galaxy S7 Edge là một trong những chiếc smartphone chụp ảnh đẹp nhất hiện nay 

Ngoài ra, cảm biến 1,4 micron và khẩu độ rộng f/1.7 cùng cho phép S7 Edge thu được 90% lượng ánh sáng nhiều hơn so với thiết bị tiền nhiệm của mình. Kết quả là người dùng sẽ có những tấm hình rõ ràng, sáng hơn đặc biệt là khi chụp ở điều kiện thiếu sáng.

iPhone 6s Plus

Trong số những chiếc iPhone hiện nay, Tom's Guide đánh giá iPhone 6s Plus là sản phẩm có khả năng chụp hình tốt nhất. Theo đó, camera 12 MP cùng cảm biến 1,22 micron mang đến cho người dùng những tấm hình sáng, rực rỡ, độ tương phản cao và giàu chi tiết. Camera của iPhone 6s Plus ngoài ra còn đặc biệt xuất sắc khi thể hiện màu da người, kể cả trong điều kiện thiếu sáng. Đó là chưa kể đến việc iPhone 6s Plus cũng có khả năng lấy nét theo pha (tính năng trước đây chỉ có trên những chiếc máy ảnh DSLR) cho tốc độ lấy nét nhanh hàng đầu hiện nay.

Sở dĩ iPhone 6s Plus được đánh giá cao hơn chiếc iPhone 6s là bởi smartphone này có tính năng chống rung quang học trong khi đó sản phẩm màn hình 4,7 inch chỉ có khả năng chống rung kĩ thuật số.

Sony Xperia Z5

Là siêu phẩm Android đầu tiên của năm 2016, Xperia Z5 không làm thất vọng người tiêu dùng khi nằm trong top đầu smartphone có camera tốt nhất hiện nay. Trang bị camera sau lên đến 23 MP, sử dụng cảm biến mới cùng công nghệ lấy nét lai với 192 điểm mà theo Sony tuyên bố cho tốc độ lấy nét cực nhanh chỉnh 0,03 giây.

Top 5 smartphone chụp ảnh ‘đỉnh’ nhất năm 2016

 Xperia Z5 cho chất lượng hình ảnh rất tốt, giữ được rất nhiều chi tiết với cơ chế chụp tự động hoàn toàn

Xperia Z5 cho chất lượng hình ảnh rất tốt, giữ được rất nhiều chi tiết với cơ chế chụp tự động hoàn toàn, giảm thiểu tình trạng quá nhiệt và rất hiếm khi bị thoát ứng dụng camera giống như dòng tiền nhiệm. Ngoài ra, Xperia Z5 cho chất lượng ảnh có độ chi tiết cao, màu sắc trung thực, máy có thiên hướng tăng cường độ nét và đồng thời khử nhiễu mạnh, tối ưu khả năng chụp tự động rất tốt, phù hợp với người dùng không am hiểu sâu về nhiếp ảnh.

Sony Xperia Z5 hiện đang là chiếc smartphone cho góc chụp rộng nhất hiện nay. Tiêu cự 24mm giúp lấy được nhiều chi tiết, đối tượng chụp vào trong một bức hình hơn. Với cảm biến và công nghệ mới, Xperia Z5 được trang DxOMark đánh giá là smartphone có cảm biến ảnh tốt nhất hiện tại, vượt mặt nhiều đối thủ lớn khác là Galaxy S6 Edge hay iPhone 6 Plus.

HTC 10

Camera là tính năng được HTC đặc biệt chú trọng trên mẫu HTC 10 mà hãng mới trình làng. Thiết bị sở hữu cảm biến 12 megapixel với kích thước điểm ảnh lên đến 1,55 micromet, ống kính khẩu độ lớn f/1.8 (chỉ thua Galaxy S7 là f/1.7) và hệ thống ổn định hình ảnh quang học. Sở hữu công nghệ ultrapixel, hỗ trợ chụp ảnh tốt trong điều kiện ánh sáng yếu, hình có chi tiết tốt trong mọi điều kiện, nhiễu ít ở ánh sáng yếu, cân bằng trắng tốt, phơi sáng tốt, tốc độ lấy nét nhanh, chính xác nhờ công nghệ lấy nét laser chỉ 0,2 giây, và có chống rung quang học cũng như có khả năng quay video 4K.

Top 5 smartphone chụp ảnh ‘đỉnh’ nhất năm 2016

Camera là tính năng được HTC đặc biệt chú trọng trên mẫu HTC 10 

Trong khi đó, máy ảnh phía trước đạt mức 5 megapixel UltraSelfie với ống kính siêu rộng và cũng có chống rung quang học. Kích thước điểm ảnh của máy là 1,55µm, hỗ trợ người dùng chụp ảnh selfie mượt và nhanh hơn.

Trước đó, trang DxOMark đã đánh giá máy ảnh trên smartphone mới của HTC thuộc hàng tốt nhất đối với các thiết bị di động. Điểm cho HTC 10 là 88, xếp thứ nhất và ngang ngửa với Galaxy S7, S7 edge.

Thiết bị này có khả năng quay video chất lượng 4K với tốc độ khung hình đạt được là 30fps, âm thanh ghi âm được trên máy đạt chuẩn Hi-res Audio và Slow Motion 12X.

LG V10

Được LG trang bị tới hai màn hình cùng hai camera trước độc đáo lần đầu tiên tích hợp trên một smartphone, đây được cho là tính năng nổi bật của siêu phẩm LG V10. LG V10 là điện thoại đầu tiên sở hữu hai camera trước cùng màn hình thứ hai đa nhiệm, tiện lợi, trong một thiết kế sang trọng, mạnh mẽ với khung viền thép kết hợp vật liệu Dura Skin siêu bền. Màn hình chính của siêu phẩm có kích thước 5.7-inch, sử dụng công nghệ QHD IPS Quantum Display (2560x1440 /515ppi). Màn hình phụ kích thước 2.1-inch IPS Quantum Display (160 x 1040 / 501ppi).

Top 5 smartphone chụp ảnh ‘đỉnh’ nhất năm 2016
LG V10 là điện thoại đầu tiên sở hữu hai camera trước 

Nếu màn hình chính với kích thước 5.7-inch 2K Quantum IPS độ phân giải 2560 x 1440, đóng vai trò “chủ lực” cho toàn bộ thao tác của người dùng, màn hình thứ hai có kích thước 2.1-inch độ phân giải cao, được đặt phía trên màn hình chính được lập trình để vận hành độc lập. LG V10 có “trái tim” khá ấn tượng là bộ vi xử lý Qualcomm® Snapdragon™ 808 Processor, bộ nhớ 4GB RAM / 64GB ROM/microSD (mở rộng đến 2 TB).

3 thí sinh ‘tài sắc vẹn toàn’ có khả năng đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2016(VietQ.vn) - Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 vừa tìm ra 32 gương mặt lọt vào chung kết. Dưới đây là 3 thí sinh nổi bật, có khả năng đăng quang HHVN 2016.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang