Top 5 smartphone 'đình đám' tại triển lãm công nghệ IFA 2015

authorDũng Anh 11:35 10/09/2015

(VietQ.vn) - Mặc dù các tên tuổi lớn trong làng smartphone như Samsung, HTC, iPhone... không góp mặt tại IFA, nhưng sự kiện triển lãm công nghệ thường niên lớn thứ 2 thế giới này vẫn không thiếu đi những siêu phẩm đáng chú ý.

Sự kiện: Smartphone hot nhất hiện nay

Tại triển lãm công nghệ IFA 2015 được tổ chức lại Berlin đã có rất nhiều sản phẩm công nghệ được giới thiệu, từ smartphone đầu tiên sở hữu màn hình 4K cho đến smartphone đầu tiên ứng dụng Force Touch hay có tới 2 camera trước để chụp selife... đã làm cho giới công nghệ đi hết từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Dưới đây là top 5 smartphone đình đám nhất tại IFA 2015:

Sony Xperia Z5  

Sau một vài model Z chỉ mang tính chất nâng cấp lấy lệ, lần này, Sony tung ra đòn "hủy diệt" với không chỉ một, mà là 3 smartphone mới với thiết kế khác biệt. Sony mang tới triển lãm 3 mẫu Xperia Z thế hệ mới gồm Z5, Z5 Compact và ấn tượng nhất là Z5 Premium. Sản phẩm cao cấp được Sony trang bị màn hình 4K rộng 5,5 inch, cho mật độ điểm ảnh trên 800 ppi.

Top 5 smartphone 'đình đám' tại triển lãm công nghệ IFA 2015

Xperia Z5 nằm trong top 5 smartphone được chờ đợi nhất

Đặc biệt hơn khi trước đó Sony tỏ ra nằm ngoài cuộc đua độ phân giải 2K.Cả ba sản phẩm vẫn sử dụng thiết kế Ommi Balance, tuy nhiên, phần khung sườn được làm vuông vắn hơn thay vì bo tròn như trước, máy nhẹ hơn nhưng vẫn có cảm giác cầm chắc chắn. Sony cũng mang cảm biến vân tay lên các model này, tích hợp vào nút nguồn bên cạnh phải. Máy đều chạy chip Snapdragon 810, bộ nhớ trong 32 GB, trong đó Z5 và Z5 Premium có RAM 3 GB, còn Z5 Compact có RAM 2 GB.

"Gia đình" Xperia Z5 cùng có camera sau 23 megapixel, f/2.0, góc rộng 24 mm cùng hệ thống lấy nét tự động 192 điểm. Nhà sản xuất hứa hẹn tốc độ lấy nét 0,03 giây, nhanh nhất trên thị trường hiện nay. Sản phẩm đều có khả năng chống nước tiêu chuẩn IP68, cho phép hoạt động dưới độ sâu 1,5 mét với thời gian 30 phút. Mặc dù vậy, cổng microUSB và giắc âm thanh 3,5 mm trên thiết bị không cần nắp đậy.

Huawei Mate S

Huawei Mate S đánh dấu sự đổ bộ chính thức của Huawei vào cuộc chiến smartphone đầu bảng. Họ đã áp dụng công nghệ Force Touch cho phép phân biệt lực bấm mạnh nhẹ. Huawei Mate S được bổ sung thêm một loạt tiện ích kích hoạt nhanh các ứng dụng bằng thao tác cảm ứng trên màn hình, được gọi tên Knuckle Control 2.0. Ngoài ra, màn hình cảm ứng lực cho phép cân một số vật nhẹ bằng màn hình...

Top 5 smartphone 'đình đám' tại triển lãm công nghệ IFA 2015

Top5 smartphone có sự xuất hiện cảu Huawei Mate S

Về cấu hình, Huawei Mate S sở hữu chip tám nhân Kirin 935 tốc độ 2,2 GHz, RAM 3 GB, bộ nhớ trong 32 hoặc 64 GB. Camera chính trên máy có độ phân giải 13 megapixel với cảm biến BSI, ống kính f/2.0 và đèn flash LED kép; còn máy ảnh trước 8 chấm với các tính năng chuyên selfie.

Lenovo Phab và Phab Plus

Hai smartphone này đã phá tung các giới hạn về kích cỡ của phablet, khi Phab sở hữu màn hình lên tới 7-inch, trong khi Phab Plus "nhỏ" hơn, chỉ 6.8 inch. Về cấu hình, Phab có độ phân giải 1280 x 720p, vi xử lý lõi tứ 64-bit, RAM 1GB, bộ nhớ trong 16GB đi kèm thẻ nhớ, pin khủng 4250 mAh, âm thanh vòm Dolby Atmos và cài sẵn Android 5.0. Máy có 2 camera 13MP và 5MP.

Top 5 smartphone 'đình đám' tại triển lãm công nghệ IFA 2015

Smartphone của Lenovo với kích cỡ của phablet

Trong khi đó, Phab Plus sở hữu màn hình phân giải cao hơn (1080x 1920p), vi xử lý 8 lõi 64-bit Snapdragon 615 của Qualcomm, RAM 2GB, bộ nhớ trong 32GB hỗ trợ thẻ nhớ, pin 3500 mAh, âm thanh Dolby Atmos và cài sẵn Android 5.0.

Marshall London

Marshall London lại là một smartphone mang lại âm thanh tuyệt vời. Con dế này trông rất giống một cục loa mini của Marshall với những nút bấm kim loại và jack cắm quen thuộc. Máy sử dụng con chip Wolfson chuyên dụng, hai loa stereo mặt trước và tới 2 jack cắm headphone 3.5mm để bạn có thể chia sẻ giai điệu đang nghe với bạn bè. Ứng dụng nghe nhạc mặc định hỗ trợ FLAC và có cả bộ chỉnh âm equalizer. Thậm chí còn có cả ứng dụng DJ cho phép bạn mix các ca khúc yêu thích trước khi chúng phát ra loa chính.

top 5 smartphone

Smartphone ấn tượng đến từ Marshall

Về cấu hình, máy sở hữu màn hình 4.7 inch 720p, vi xử lý lõi tứ Qualcomm Snapdragon 410, RAM 2GB, bộ nhớ trong 16GB. Camera chính 8MP, camera phụ 2MP, pin 2500 mAh và cài sẵn Android 5.0. 

Jade Primo

Jade Primo là smartphone Windows 10 duy nhất góp mặt trong danh sách, song nó không phải một con dế thông thường. Acer tuyên bố đây là một chiếc PC bỏ túi, với docking, bàn phím và chuột đi kèm. Điều này có nghĩa là bình thường, Jade Primo là một chiếc điện thoại thông minh, nhưng khi kết nối với các phụ kiện nói trên, nó sẽ biến thành máy tính nhờ tính năng Microsoft Continuum mới góp mặt trong Windows 10.

Top 5 smartphone 'đình đám' tại triển lãm công nghệ IFA 2015

Smartphone đầu tiên chạy Window 10

Cấu hình của máy bao gồm màn hình Super AMOLED 5.5 inch 1080p, vi xử lý Snapdragon 808, camera chính 21MP và camera phụ 8MP. Acer không tiết lộ về giá bán cũng như thời điểm mở bán chính xác, ngoài việc nó sẽ được tung ra vào năm 2016. 

Dũng Anh (T/h)


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang