Top 6 thực phẩm nhất định phải ăn để loại bỏ nguy cơ béo phì

authorLan Anh 21:00 09/05/2018

(VietQ.vn) - Thừa cân béo phì là nỗi ảm ảnh của mọi chị em phụ nữ. Chỉ cần hạn chế được những cơn thèm ăn không mong muốn bằng những thực phẩm dưới đây, bạn sẽ hoàn toàn yên tâm về vóc dáng của mình.

Quả bơ

Nguồn chất béo chưa bão hòa giàu có trong quả bơ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Bơ cũng giàu chất chuyển hóa (OEA) giúp làm giảm sự thèm ăn. Tùy theo sở thích bạn có thể xay sinh tố bơ hoặc kẹp cùng bánh mì hay làm món salad cũng rất ngon miệng.

Một số loại hạt nguyên vỏ

Các loại ngũ cốc nguyên hạt rất có ích trong việc làm giảm những cơn thèm ăn. Bạn có thể kết thân với món cháo yến mạch bởi nó không chỉ giúp giảm cân mà còn tạo cho dạ dày cảm giác no lâu.Yến mạch có một chất xơ hòa tan gọi là beta glucans. Chất xơ này giúp giảm cholesterol và làm chậm quá trình tiêu hóa. Ăn yến mạch mỗi sáng có thể giảm cơn thèm ăn cho đến bữa trưa.

Loại bỏ nỗi lo béo phì nhờ ăn những loại thực phẩm này

 Các loại ngũ cốc nguyên hạt rất có ích trong việc làm giảm những cơn thèm ăn. Ảnh minh họa

Với khả năng hấp thụ nước gấp nhiều lần so với trọng lượng của hạt chia hay nguồn chất xơ, protein, chất béo omega - 3 dồi dào trong hạt lanh, hạnh nhân… giúp dạ dày của bạn có cảm giác được lấp đầy và no lâu hơn. Điều này làm hạn chế cơn thèm ăn trong vòng nhiều giờ. Hãy bổ sung các loại hạt này cùng sữa, sữa chua hoặc làm salad để có được bữa ăn vừa chất lượng vừa có tác dụng giữ dáng.

Chuối

Lượng đường tự nhiên và các dưỡng chất trong quả chuối là giải pháp rất tốt cho những người hay mắc chứng thèm ăn. Chất kháng tinh bột có trong quả chuối giúp bạn no lâu và kích thích quá trình trao đổi chất. Bổ sung chuối vào khẩu phần ăn không chỉ giúp bạn hạn chế thèm ăn mà còn cho bạn một làn da mịn màng, tươi trẻ.

Cá hồi

Đây là loại thực phẩm giúp cung cấp một lượng dồi dào các protein và axit béo omega - 3 cần thiết cho cơ thể. Các axit béo này giúp làm tăng lượng hormone leptin trong cơ thể - hormone ngăn chặn cảm giác đói ở người bình thường. Bạn cũng có thể tìm thấy nguồn axit béo omega - 3 này ở một số loại thực phẩm khác như súp lơ, cá thu, cá ngừ, quả óc chó…

Loại bỏ nỗi lo béo phì nhờ ăn những loại thực phẩm này

 Axit béo trong cá hồi làm tăng hormone leptin giúp ngăn chặn cảm giác đói ở người bình thường. Ảnh minh họa

Khoai lang

Khoai lang là một loại thực phẩm có khả năng hạn chế cơn thèm ăn rất tốt. Trong khoai lang có chứa một loại tinh bột đặc biệt có khả năng chống lại các enzym tiêu hóa, bên cạnh đó lượng chất xơ tương đối cao giúp chúng lưu lại trong dạ dày lâu hơn, và bạn không còn muốn ăn thêm gì sau đó nữa. 

Đậu hũ

Hàm lượng protein và đạm thực vật có trong đậu hũ giúp bạn lấp đầy dạ dày rất tốt. Ngoài ra, trong đậu hũ còn chứa một lượng lớn isoflavone - một hợp chất chống oxy hóa có thể ngăn chặn sự thèm ăn, làm giảm mức tiêu thụ các loại thực phẩm khác.

Lan Anh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

bình luận (0)

Bình luận

tin liên quan

video hot

Về đầu trang