Top 4 món ngon làm từ quả sung ngừa thấp khớp hiệu quả

author 10:42 09/07/2016

(VietQ.vn) - Bài thuốc trị bệnh thấp khớp từ quả sung có thể giúp khỏi bệnh mà giá thành lại không hề cao, người bệnh có thể tự chế thuốc tại nhà.

Sự kiện: Chữa bệnh từ thiên nhiên

Bệnh thấp khớp là một bệnh tự miễn nên bệnh viêm khớp dạng thấp (VKDT) tiến triển rất nhanh, rất khó điều trị dứt điểm và thường để lại nhiều biến chứng khó ngờ ở các khớp xương và các cơ quan khác trên cơ thể. Bệnh phá hủy sụn khớp gây biến dạng khớp, tàn phế và làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch… thậm chí dẫn tới giảm tuổi thọ và tử vong.

Trị thấp khớp hiệu quả nhờ quả sung

 Trị thấp khớp hiệu quả nhờ quả sung 

Theo Zing News, đông y cho rằng quả sung có tính bình, vị ngọt, chát, có công hiệu tiện tỳ, thanh tràng, tăng cường tiêu hóa, sạch ruột, tiêu thũng, giải độc, đặc biệt có thể sử dụng chữa bệnh thấp khớp, viêm đau khớp vô cùng hiệu quả. Ngoài ra còn theo một số sách y học cổ truyền, chất nhựa trắng trong quả sung tươi bôi có thể trị khỏi mụn cóc, viêm ruột, kiết lị, trĩ, đau họng, mụn, nhọt, mẩn ngứa,...

Theo Kiến thức để tận dụng chất chống oxy hóa có tác dụng ngừa thấp khớp trong quả sung, có thể làm các món ngon từ quả sung sau đây.

Sung muối chua ngọt

Sung muối không chỉ ngon mà còn là 'thuốc thân' trị thấp khớp

 Sung muối không chỉ ngon mà còn là 'thuốc thần' trị thấp khớp

Cầm cuống cắt các quả sung vào một chậu nước pha dấm loãng để ngâm cho sung ra bớt nhựa, vớt ra xả lại với nước rồi để ráo. Để sung muối dược ngon quan trọng nhất là cách pha dung dịch ngâm sung. Nếu muốn dùng để ăn dần thì cũng thái mỏng sung, pha loãng hỗn hợp dấm đường nước mắm tỏi ớt vơi nước lọc rồi ngâm với sung. Dụng cụ đựng tốt nhất nên dùng lọ thủy tinh, trữ trong ngăn mát tủ lạnh ( thời gian khoảng 3 tháng từ ngày làm).

Cháo sung đường phèn

Món cháo này có sự kết hợp vị ngọt thơm của gạo, chát của sung, ngọt thanh của đường phèn, phù hợp cho người mệt không muốn ăn, rối loạn tiêu hoá, viêm ruột, kiết lị. Sung rửa sạch, cắt nhỏ, cho gạo đãi sạch vào nồi, nước 1 lít, đun sôi, cho sung và đường phèn vào nấu thành cháo. Cách chế biến đơn giản, món ăn dân dã, dễ dùng.

Sung kho cá

½ kg cá cắt khúc hoặc cá bé, làm sạch khoảng 20 quả sung. Ướp cá và sung với 1 muỗng nước mắm, ½ muỗng canh xì dầu, 1 muỗng canh đường, ướp trong khoảng 30 phút. Bỏ 2 viên nghệ mật ong (hoặc viên tạo màu) vào nồi cá kho lúc ướp để có thể lên màu đẹp. 

Khỏi lo thấp khớp nhờ ăn mứt sung mỗi ngày

 Khỏi lo thấp khớp nhờ ăn mứt sung mỗi ngày

Mứt sung

Luộc sung chín, bổ đôi trộn với tỷ lệ ½ kg sung 2kg đường. Bỏ tủ lạnh đúng 12h15 phút sau đó bỏ vào nồi, rim nhỏ lửa đến khi nào đặc lại thì vắt chút nước cột chanh vào.

 

Trị thấp khớp hiệu quả với các món ăn ngon từ vỏ dưa hấu(VietQ.vn) - Khi ăn dưa hấu, chớ vội vứt bỏ vỏ đi vì nó có rất nhiều tác dụng. Đặc biệt vỏ dưa hấu còn được coi là "vị thần" trị bệnh thấp khớp vô cùng hiệu quả.

Minh Thảo (T/h) 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang