Top 9 máy ảnh giá rẻ dưới 10 triệu

author 06:35 26/11/2014

(VietQ.vn) – Top 9 máy ảnh giá rẻ dưới 10 triệu dưới đây có thiết kế nhỏ gọn nhưng đầy sức mạnh kèm lens kits đa dụng, rất phù hợp với các nhiếp ảnh gia.

Tại phân khúc máy ảnh giá rẻ dưới 10 triệu, các thương hiệu đáng chú ý nhất vẫn là các dòng máy ảnh của Canon, Nikon, Sony, Samsung.

Samsung MV 900F

Tháng 7/2012, Samsung đã đem đến thị trường Việt Nam mẫu máy ảnh compact màn hình xoay thật thời trang với tên mã MV900F. Máy được trang bị bộ cảm biến CMOS back-side illuminated (đưa mạch điện ra sau để nhận được nhiều ánh sáng hơn) với độ phân giải 16,3 megapixel và zoom quang 5x.

MV900F còn được trang bị công nghệ Gesture Shot giúp nhận dạng điệu bộ và cử chỉ của bàn tay để điều khiển zoom và nhả màn trập. Máy được thiết kế với màn hình cảm ứng AMOLED kích thước 3,3 inch có thể lật dọc lên xuống, thông qua loạt tính năng MultiView xoay đến 180 độ, mang đến cho người dùng cảm giác thật thoải mái trong khi chụp.

 

Mẫu máy ảnh giá rẻ dưới 10 triệu Samsung MV 900F có màn hình xoay thời trang với nhiều tính năng nổi bật

 

Mẫu máy ảnh giá rẻ dưới 10 triệu Samsung MV 900F có màn hình xoay thời trang với nhiều tính năng nổi bật. Ảnh minh họa

Một số các tính năng khác hiện diện ở MV900F bao gồm công cụ chỉnh sửa ảnh trực tiếp, chế độ chụp thiếu sáng Low Light Shot cùng khả năng chụp liên tiếp nhiều khung hình ở nhiều thiết lập khác nhau để chọn ra bức ảnh tốt nhất, tính năng SMART LINK cho phép kết nối MV900F đến TV và ống kính khẩu độ f/2.5, tiêu cự 25 mm cùng cảm biến chiếu sáng nằm ở mặt lưng.

Giá tham khảo: khoảng 7,5 triệu đồng.

Sony DSC HX10V

Mẫu máy ảnh của Sony có cảm biến 18.2 megapixels Exmor R, CMOS mạnh mẽ sử dụng công nghệ chiếu sáng nền độc quyền và độ nhạy sáng gấp hai lần so với các cảm biến CMOS thông thường. Cảm biến nâng cao độ nhạy sáng sẽ đảm bảo những hình ảnh có chất lượng cao nhất bằng cách giảm nhiễu tối đa ngay khi hình ảnh được chụp trong môi trường tối.

 

Mẫu máy ảnh giá rẻ dưới 10 triệu Sony DSC HX10V cảm biến nâng cao độ nhạy sáng cho những hình ảnh có chất lượng cao nhất

 

Mẫu máy ảnh giá rẻ dưới 10 triệu Sony DSC HX10V cảm biến nâng cao độ nhạy sáng cho những hình ảnh có chất lượng cao nhất. Ảnh minh họa

Bộ xử lý hình ảnh BIONZ của máy cũng có chức năng lấy nét tự động tiên tiến này cho phép người sử dụng chụp chính xác từng tấm ảnh chỉ mất 0.13 giây. Chức năng tối ưu cài đặt này còn giúp nắm bắt nhanh các khoảnh khắc và những cơ hội nhất thời.

Ngoài ra, với 9 chế độ hiệu ứng hình ảnh bao gồm Water Colour và Illustration, người sử dụng có thể mở rộng sự sáng tạo của mình với những cú chụp như nhiếp gia chuyên nghiệp để biến các hình ảnh thông thường thành các tác phẩm nghệ thuật dễ dàng.

Giá tham khảo: khoảng 8,3 triệu đồng.

Nikon J1

Nikon 1 J1 là một trong hai máy ảnh ống kính rời đầu tiên trên thế giới được trang bị hệ thống tự động lấy nét theo pha và có tốc độ lấy nét nhanh nhất thế giới giúp người dùng không bỏ lỡ khoảnh khắc chụp ảnh nào ngay cả với những chuyển động khó đoán trước.

 

Nikon 1 J1 là mẫu máy ảnh giá rẻ dưới 10 triệu với bộ xử lý hình ảnh dual-core EXPEED 3 giúp vừa quay video vừa chụp ảnh cùng lúc

 

Nikon 1 J1 là mẫu máy ảnh giá rẻ dưới 10 triệu với bộ xử lý hình ảnh dual-core EXPEED 3 giúp vừa quay video vừa chụp ảnh cùng lúc. Ảnh minh họa

Các cảm biến CMOS mới được phát triển đã được thiết kế cho chất lượng hình ảnh tuyệt vời trong một loạt các điều kiện ánh sáng cùng một dải ISO từ 100-3200 (6400 Hi-1) cho tính linh hoạt tối đa. Những khung hình được chụp bằng bộ cảm biến mới này cho màu sắc rất nổi bật, sống động, phong phú với các chi tiết giống như hình ảnh thật mà người chụp đang nhìn thấy.

Ngoài việc chụp ảnh tĩnh thì Nikon J1 cũng có khả năng quay video độ phân giải 1080p60, 1080p30 và 720p60. Máy được trang bị bộ xử lý hình ảnh dual-core EXPEED 3 cho phép máy có thể vừa quay video vừa chụp ảnh cùng lúc.

Giá tham khảo: khoảng 8 triệu đồng.

Nikon Coolpix P510

Nikon Coolpix P510 được thiết kế phục vụ cho hầu hết nhu cầu từ cơ bản đến nâng cao của người dùng. P510 có khả năng sáng tạo ảnh phong cảnh góc rộng, ảnh chân dung hay đặc tả một đối tượng cụ thể nào với dãy zoom quang ấn tượng cùng cảm biến CMOS BIS 16.1 MP tiên tiến.

Sản phẩm có thiết kế như một chiếc máy ảnh DSLR chuyên nghiệp nhưng với kích thước nhỏ gọn và dễ dùng hơn. P510 được trang bị màn hình LCD 3 inch sáng và rõ nét độ phâm giải lên đến 921.000 có khả năng gập xoay linh hoạt. Các phím bấm được bố trí dễ thao tác, người dùng có thể chỉnh nhanh hay truy cập và chức năng của máy.

 

Máy ảnh giá rẻ dưới 10 triệu Nikon Coolpix P510 có thiết kế nhỏ gọn và dễ sử dụng

 

Máy ảnh giá rẻ dưới 10 triệu Nikon Coolpix P510 có thiết kế nhỏ gọn và dễ sử dụng. Ảnh minh họa

Coolpix P510 còn được trang bị cảm biến CMOS 16.1 MP công nghệ Backside Illuminated mới nhất độ sáng cao, ít nhiễu và cho hình ảnh ấn tượng ngay cả trong môi trường ánh sáng yếu. Công nghệ chống rung VR mới trên P510 hỗ trợ cho zoom khủng và ISO có khả năng mở rộng lên đến 6.400 và 128.000 (chụp ở chế độ đơn sắc).

Giá tham khảo: khoảng 8,5 triệu đồng.

Canon Ixus 500HS

Canon IXUS 500 HS thuộc phân khúc nhỏ gọn siêu zoom với cấu hình cơ bản gồm cảm biến độ phân giải 10 triệu điểm, zoom quang 12x với chống rung quang học và màn LCD 3 inch.

 

Canon IXUS 500 HS – máy ảnh giá rẻ dưới 10 triệu, thiết kế nam tính với nhiều tính năng không thua kém các model cùng phân khúc khác

 

Canon IXUS 500 HS – máy ảnh giá rẻ dưới 10 triệu, thiết kế nam tính với nhiều tính năng không thua kém các model cùng phân khúc khác. Ảnh minh họa

Phiên bản được thiết kế với hình dáng khá nam tính, vuông thành sắc cạnh, gợi nhớ đến thiết kế của các phiên bản 80 IS hay 90 IS từ những năm 2008 cũng với 10 triệu điểm ảnh. Tuy nhiên, dòng này đã được nâng cấp đáng kể với siêu zoom 12x (28-336mm), kế thừa dòng siêu zoom nhỏ gọn 1100 HS hồi tháng 8 năm ngoái và chỉ chịu kém bậc đàn anh ra cùng thời điểm là 510 HS ở màn cảm ứng và tính năng Wi-Fi tích hợp. Tương tự như các phiên bản IXUS 2012 khác, 500 HS cũng hỗ trợ quay phim Full HD 1080p24, hỗ trợ hai chế độ quay chậm, microphone tích hợp và khả năng zoom khi quay.

Giá tham khảo: khoảng 8,9 triệu đồng.

Sony Alpha A500

 

Alpha A5000 là chiếc máy ảnh không gương lật rẻ nhất của Sony hiện nay


Alpha A5000 là chiếc máy ảnh không gương lật rẻ nhất của Sony hiện nay. Ảnh minh họa

Là bản nâng cấp của chiếc NEX-3N trước đó với vỏ nhựa và thiết kế tương đồng nhưng A5000 mang sức mạnh của bộ xử lý BIONZ X tương đương với các sản phẩm cao cấp như A7/A7R cùng cảm biến APS-C độ phân giải 20,1MP. Chiếc máy ảnh nhỏ gọn này cũng được trang bị khá nhiều tính năng tiên tiến và tiện dụng như màn hình LCD 3”, lật 180 độ giúp người dùng dễ dàng chụp ảnh ở những góc khó hoặc chụp ảnh “tự sướng”, hay kết nối Wi-Fi, NFC giúp truyền tải ảnh ra smartphone hoặc cài thêm ứng dụng cho máy, dải ISO từ 100-16.000,…. Người mua có thể sở hữu mẫu máy ảnh giá rẻ dưới 10 triệu đồng này kèm ống kit 16-50mm hay rất nhiều lựa chọn ống kính khác từ Sony hoặc các ống kính MF giá rẻ, gắn qua ngàm.

Giá tham khảo: khoảng 9 triệu đồng.

Fujifilm X-A1

 

Nếu người mua yêu thích thiết kế dạng hoài cổ và chất màu đặc trưng của Fujifilm thì X-A1 là một lựa chọn hợp lý để bắt đầu cuộc chơi máy ảnh mirrorless


Nếu người mua yêu thích thiết kế dạng hoài cổ và chất màu đặc trưng của Fujifilm thì X-A1 là một lựa chọn hợp lý để bắt đầu cuộc chơi máy ảnh mirrorless. Ảnh minh họa

XA-1 có thiết kế khá nhỏ gọn. Tuy nhiên, máy chỉ sử dụng vỏ nhựa và được sơn giả kim loại. Cảm biến X-Trans độc quyền của Fuji cũng được thay thế bằng APS-C thông thường, với độ phân giải 16,3MP. Máy có hệ thống lấy nét 49 điểm, dải ISO từ 100-25.600, tốc độ chụp liên tiếp 5.6 fps, kết nối Wi-fi và màn hình lật 3” sắc nét. Các chế độ giả lập màu phim của Fuji cũng là một ưu thế của sản phẩm này. Khi mua mẫu máy ảnh này, người mua sẽ được tặng kèm lens kit 16-50mm.

Giá tham khảo: khoảng 9 triệu đồng.

Nikon J3

Mặc dù là một ông lớn ở mảng DSLR nhưng về mirrorless thì Nikon lại khá chậm chân so với các đối thủ khác. Nikon J3 – chiếc máy ảnh không gương lật mới nhất của Nikon tuy không sở hữu những thông số mạnh mẽ nhưng lại là một sản phẩm cực kỳ đẹp mắt, nhiều màu sắc và phù hợp với những người yêu thích sự đơn giản, trẻ trung.

 

Nikon J3 được thiết kế với nhiều màu sắc, phù hợp cho những người yêu thích sự đơn giản, trẻ trung

 

Nikon J3 được thiết kế với nhiều màu sắc, phù hợp cho những người yêu thích sự đơn giản, trẻ trung. Ảnh minh họa

 Nikon J3 được trang bị cảm biến kích thước 1-inch, độ phân giải 14,2MP cùng bộ xử lý ảnh EXPEED 3A mạnh mẽ giúp lấy nét nhanh, giảm nhiễu. Máy có dải ISO từ 160-6400 cùng nhiều chế độ được cài đặt sẵn giúp việc chụp ảnh dễ dàng và đẹp mắt hơn. Đặc biệt, khi mua mẫu máy ảnh này, người mua sẽ được tặng kèm lens kit 10-30mm

Giá tham khảo: khoảng 8,2 triệu đồng.

Pentax K-01

Đại diện đến từ Pentax tuy không sở hữu những thông số mạnh mẽ nhưng lại là một trong những sản phẩm đáng mua nhất với mức giá chỉ dưới 8 triệu và được tặng kèm lens kit 18-55mm.

 

Máy ảnh Pentax K-01 có khả năng chụp với tốc độ cao

 

Máy ảnh Pentax K-01 có khả năng chụp với tốc độ cao. Ảnh minh họa

Pentax K-01 có thân hình khá dày nhưng đổi lại, người dùng có thể tận dụng một lượng lớn ống kính ngàm K của Pentax thay vì chờ đợi loạt ống kính mới như các sản phẩm phía trên. Máy sử dụng cảm biến APS-C độ phân giải 16,28MP, bộ xử lý ảnh Prime M, hệ thống lấy nét 81 điểm, khả năng chụp với tốc độ cao và dải ISO từ 100-25.600.

Giá tham khảo: 7,9 triệu đồng.

Nguyễn Dung (Tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang