Top những hãng hàng không kém an toàn và an toàn nhất hiện nay

author 06:34 08/12/2016

(VietQ.vn) - AirlineRatings.com đã đưa ra số liệu thống kê đánh giá về các hãng hàng không kém an toàn và những hãng hàng không an toàn nhất hiện nay.

Mặc cho nhiều bi kịch xảy ra gần đây, hàng không vẫn là hình thức di chuyển an toàn nhất. Theo trang web chuyên về hàng không thương mại AirlineRatings.com. Theo thống kê vào năm 2015, các hãng bay trên khắp thế giới đưa đón 3,6 tỉ lượt khách bằng 34 triệu chuyến bay.

Với phương pháp đánh giá của AirlineRatings.com dựa theo các tiêu chí của Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO), bao gồm các yếu tố như hồ sơ tai nạn và tử vong của hãng, báo cáo sự cố, lịch sử hoạt động và kiểm toán hàng không. AirlineRatings.com đã đưa ra số liệu thống kê đánh giá về các hãng hàng không kém an toàn và những hãng hàng không an toàn nhất hiện nay.

Theo số liệu được công bố vào tháng 1/2016 thì 10 hãng hàng không nằm cuối bảng xếp hạng về độ an toàn tập trung ở 3 quốc gia: Nepal, Indonesia và Surinam, bao gồm Batik Air (1 sao), Bluewing Airlines (2 sao), Citilink (1 sao), Kal-Star Aviation (1 sao), Lion Air (1 sao), Sriwijaya Air (1 sao), TransNusa (1 sao), Trigana Air Service (1 sao), Wings Air (1 sao) và Xpress Air (1 sao).

 Ảnh minh hoạ

Đồng thời, trang AirlineRatings.com cũng đưa ra danh sách 20 hãng bay an toàn nhất từ 407 hãng hàng không toàn cầu. Trang web đánh giá các công ty dựa trên vị thế của họ với các nhà quản lý quốc tế, hồ sơ các vụ tai nạn gây chết người trong 10 năm qua (trích dẫn từ số liệu của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA)) và việc có hay không đất nước là xuất xứ của các hãng bay tuân thủ tám điểm an toàn của Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế.

Theo đó, hãng hàng không Qantas của Úc là hãng hàng không có uy tín và hồ sơ an toàn hoàn toàn “sạch sẽ” nhất. Kể từ năm 1951, hãng bay này chưa từng vướng vào vụ tai nạn chết người nào.

Bên cạnh đó, những hãng hàng không an toàn nhất thế giới, theo thứ tự trong bảng chữ cái, bao gồm American Airlines, Alaska Airlines, All Nippon Airways, Air New Zealand; Cathay Pacific Airways, Emirates, Etihad Airways, EVA Air, Finnair, Hawaiian Airlines, Japan Airlines, KLM, Lufthansa, Scandinavian Airline System, Singapore Airlines, Swiss, United Airlines, Virgin Atlantic và Virgin Australia.

AirlineRaitings.com cho biết, nếu một hãng hàng không liên quan đến tai nạn gây ra cái chết cho hành khách hoặc thành viên phi hành đoàn, nó sẽ bị tụt một sao trong bảng xếp hạng an toàn.

Cầu thủ Brazil quay clip ngồi trên máy bay trước khi gặp nạn ở ColombiaNam cầu thủ Alan Ruschel của câu lạc bộ Chapecoense đăng tải đoạn clip lên mạng xã hội Snapchat ngay trước khi tai nạn máy bay xảy ra.

Hoàng Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang