Top những Smartphone camera khủng nhất 2014

author 06:49 01/05/2014

(VietQ.vn) - Cuộc đua công nghệ camera trên smartphone hiện nay đang thực sự nóng khi hàng loạt sản phẩm ấn tượng ra mắt liên tục từ đầu 2014 đến nay đều nhấn mạnh vào tính năng này bên cạnh những cấu hình "khủng".

Trong cuộc chạy đua camera trên các thiết bị smartphone hiện nay, từ việc nâng cấp số "chấm" cho tới việc cải thiện cảm biến, tích hợp những công nghệ quang học "xịn" hay thậm chí nhồi nhét thêm hàng loạt các tính năng mở rộng là điều mà các hãng điện thoại cố gắng thực hiện. Sản phẩm càng cao cấp thì tính năng camera lại càng được nhà sản xuất chú trọng. Dưới đây là những chiếc smartphone có camera nổi bật và đáng chú ý nhất trong năm 2014:

Sony Xperia Z2

Theo kết quả đánh giá của DxOMark Mobile vừa được công bố, Xperia Z2 đã chính thức trở thành chiếc smartphone có camera tốt nhất thời điểm hiện tại qua mặt hàng loạt các mẫu smartphone khác hiện đang có mặt trên thị trường. Ngoài ra camera 20.7 MP, tính năng quay được video 4K của Sony cũng nhận được điểm số rất cao trong hai hạng mục chụp ảnh ngoài trời xuất sắc và lấy nét tự động nhanh.

camera Xperia Z2

Không có gì quá ngạc nhiên khi Sony tiếp tục trang bị cho Sony Xperia Z2 một camera tương tự như Xperia Z1 với độ phân giải 20.7MP nhưng có sự cải thiện khi Z2 một bộ cảm biến Exmor RS với kích thước 1/2.3 So với Xperia Z1, chất lượng máy ảnh của Xperia Z2 là tốt hơn so với người tiền nhiệm khi mà hệ thông phần mềm xử lý hình ảnh đã hoạt động trơn tru hơn.

Nokia Lumia 1020

Chỉ riêng thông số máy ảnh 41 "chấm" trên mẫu Windows Phone Lumia 1020 của Nokia cũng đủ để khiến nhiều người phải trầm trồ. Tuy nhiên, ẩn dưới con số đó, 1020 còn mang đến khả năng chụp ảnh xuất sắc đối với một chiếc điện thoại. Trước khi đối thủ nặng ký Xperia Z2 có mặt thì đây là smartphone sở hữu trang bị camera tốt nhất trên thị trường.

camera Lumia 1020

Lumia 1020 cho phép chụp ảnh sắc nét với khả năng phóng lớn gấp 3 lần mà không vỡ hình, đi kèm khả năng chụp ảnh tối ấn tượng với ống kính có khẩu độ f/2.2, đèn Flash Xenon và công nghệ chống rung quang học OIS. Nokia cũng tỏ ra chiều lòng những người thích chụp ảnh bằng một giao diện camera chuyên nghiệp, cho phép tùy chỉnh nhiều thông số như khẩu độ, lấy nét tay, ISO, tốc độ màn trập... thể hiện tính nhiếp ảnh.

HTC One M8

HTC One M8 nổi bật với cụm camera kép kỳ lạ ở mặt sau. Đây là một bước tiến lớn của công nghệ camera trên smartphone. Ngoài camera chính Ultrapixel, camera còn lại có khả năng thu độ sâu của bức hình, kết quả là bạn sẽ có tốc độ lấy nét cực nhanh, hình ảnh đầy ấn tượng. Nhưng tuyệt vời hơn cả là từ giờ bạn sẽ không có bức ảnh nào bị mờ hay mất nét nữa vì hai camera cùng lúc của HTC One M8 cho phép bạn lấy nét sau khi đã chụp hình, cùng các công cụ chỉnh sửa để đảm bảo chắc chắn bạn sẽ có một bức hình như ý.

camera HTC One M8

Với công nghệ UltraPixel, dù chỉ có độ phân giải 4MP nhưng những điểm ảnh trên ảnh chụp từ HTC One M8 lớn hơn nhiều so với các máy ảnh trên smartphone khác, đặc biệt cho khả năng thu sáng đến 300%, chụp ảnh đêm tối sẽ không còn là trở ngại với bạn nữa.

Camera trước giờ đây cũng được tăng độ phân giải lên 5MP, góc chụp rộng 88 độ và cảm biến BSI mạnh mẽ. Bạn sẽ thoải mái chụp ảnh “tự sướng” một mình hay cùng bạn bè. HTC thậm chí còn trang bị chế độ chụp ảnh tự sướng chuyên nghiệp “selfie” để bức hình của bạn lung linh nhất.

Oppo Find 7 

Trước khi được ra mắt, đã có khá nhiều thông tin rò rỉ về khả năng chụp ảnh đạt độ phân giải 50MP của chiếc điện thoại Oppo Find 7. Và giờ thì điều đó đã chính thức trở thành sự thật. Tuy nhiên, để Find 7 có thể cho ra ảnh độ phân giải 50MP thì Oppo đã dùng đến một phần mềm xử lý đặc biệt, vì camera của máy chỉ đạt độ phân giải 13MP.

camera OPPO Find 7

Find 7 được trang bị công nghệ xử lý hình ảnh mới nhất của Oppo với tên gọi Pure Image 2.0, và đây chính là “bí quyết” để tạo ra ảnh 50MP thông qua chức năng “Super Zoom”. Chiếc điện thoại sẽ chụp 10 tấm ảnh liên tiếp, sau đó tự động chọn ra những tấm ảnh tốt nhất và ghép chúng lại thành một bức ảnh 50MP. Ảnh cuối cùng sẽ đạt độ phân giải 8.160 x 6.120 px và có dung lượng tầm 10MB. Bên cạnh tính năng “Super Zoom” thì khả năng chụp ảnh tốt của Find 7 còn nhờ vào cảm biến 1/3.06” Sony IMX24 CMOS, cho băng thông tới 480 MP/s, cùng khả năng xử lý nhanh hơn 33% so với chip CMOS 13MP của Find 5. Và tất nhiên, độ mở f/2.0 cũng là một yếu tố khác giúp Find 7 chụp ảnh tốt.

Một số tính năng đáng chú ý khác trên camera của Find 7 chính là khả năng quay phim 4K ở tốc độ 30fps, quay slow-motion ở tốc độ 100 fps, phơi sáng đến 32 giây và tạo ảnh động HDR. Ngoài ra thì với camera trước 5MP f/2.0 thì bạn cũng có thể thoải mái chụp ảnh tự sướng mà không lo ảnh bị xấu.

Thanh Tùng (T.H)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang