Top những smartphone cho tín đồ chụp ảnh

author 15:28 11/10/2014

(VietQ.vn) - Các nhà sản xuất smartphone đang ồ ạt chạy đua trong trào lưu nâng cấp camera, cả camera trước và sau, từ tăng " chấm" đến cải tiến các ứng dụng và chức năng chụp ảnh.

Gần đây HTC đã cho ra mắt HTC Desire EYE với cặp đôi camera trước và sau lên đến 13MP, với khẩu độ lần lượt là f/2.2 và f/2.8 góc chụp rộng, hứa hẹn là một trong những Smartphone "tự sướng" tốt nhất hiện nay.

Top những smartphone cho tín đồ chụp ảnh

HTC Desire Eye với cặp đôi camera 13 "chấm"

Tuy nhiên một bộ phận không nhỏ người dân cho rằng, camera trước có tốt đến đâu, thì camera sau vẫn là một thành phần quan trọng nhất. Camera trên smartphone đã có một cuộc cách mạng, chất lượng chụp ảnh ngày càng cao, gần chạm đến mốc của những chiếc máy ảnh, thêm vào đó là tính tiện dụng và cơ động, chức năng chụp ảnh trên smartphone ngày càng được chú trọng.

Hãy cùng điểm qua những smartphone có camera chính tốt nhất hiện nay.

Iphone 6/ Iphone 6 Plus

Iphone 6 và Iphone 6 Plus đã ra mắt được hơn 1 tháng, sức nóng của bộ đôi sản phẩm này có đôi chút giảm sút so với thời kì đầu ra mắt, nhưng không thể phủ nhận những nâng cấp đáng kể về mặt camera so với dòng Iphone 5, 5S. So với chất lượng chụp trên Iphone 5, 5S chất lượng và tính năng của bộ đôi Iphone 6 và Iphone 6 Plus đã được cải tiến rõ rệt.

Không chạy đua theo trào lưu tăng "chấm", camera trên Iphone 6 và Iphone 6 Plus chỉ dừng ở con số 8MP, nhưng từ trước đến này Apple luôn nổi tiếng với những tối ưu hóa trên thiết bị, bộ đôi Iphone lần này cũng không ngoại lệ.Camera trên Iphone 6 và Iphone 6 Plus đều có khẩu độ f2.2, autofocus, tự động nhận dạng khôn mặt, có khả năng chụp panorama lên đến 43MP, quay video full HD 1080, chế độ quay slow-motion và time-lapse, ngoài ra chế độ chụp thiếu sáng cũng có cải tiến đáng kể.

Top những smartphone cho tín đồ chụp ảnh

Bên cạnh đó, Iphone 6 Plus còn được ưu ái trang bị tính năng chống rung quang học giúp cho ra những tấm hình và video nét nhất cho dù chụp trong trạng thái bị rung. Thử nghiệm cho thấy tính năng chống rung quang học của Iphone 6 Plus thật sự rất ấn tượng.

Ngoài ra Iphone 6 và Iphone 6 Plus đều được trang bị camera trước 1.2MP, đủ để cho ra những bức hình tự sướng và dùng để facetime.

LG G3

LG từ trước tới nay luôn không tạo được điểm nhấn hay được đánh giá cao về khoản camera trên những chiếc điện thoại của mình thì đến lúc LG G3 ra đời, mọi nhận định đó đã phải thay đổi.

Top smartphone chụp ảnh

Camera của LG G3 đạt mức 13MP, độ mở ống kính f/2.4, IOS giảm rung quang học, đặc biệt với công nghệ lấy nét bằng lazer, lấy nét nhanh, dải màu chụp chụp rộng, cho hình ảnh lộng lẫy, sắc nét, quay video 4K.

Tuy nhiên với một số người, sự khác biệt và nâng cấp của LG G3 so với người tiền nhiệm LG G2 là không đáng kể.

Camera trước của máy cũng có độ phân giải 2.1MP phục vụ chụp tự sướng và videocall.

Samsung Galaxy S5

Với máy ảnh 16MP, Samsung Galaxy S5 có độ phân giải tương đương 1 chiếc máy ảnh du lịch cầm tay, tích hợp chế độ chụp HDR, tốc độ lấy nét nhanh, cảm biến lớn  1/2,6inch, trang bị tới 6 thấu kinh quang học, tương đương một số máy ảnh compact hiện nay, quay video 4K, chơi video 1440p.

Màu sắc cho ra từ camera của Samsung Galaxy S5 rất chính xác và chi tiết. Tuy nhiên camera của máy không tỏ ra xuất sắc trong việc chụp đêm và thiếu sáng.

Samsung Note 4

Cùng một nhà với Samsung Galaxy S5, camera của Note 4 cũng cùng thông số 16MP, công nghệ chống rung quang học OIS, camera cho tốc độ chụp và lấy nét nhanh, chế độ chụp HDR, tính năng chụp hình đa dạng, tăng cường khả năng chụp thiếu sáng và xử lí màu sắc.

Top smartphone chụp ảnh đẹp

Giống như Samsung Galaxy S5, Note 4 cũng có khả năng quay video 4k. Camera trước nâng cấp lên chút ít với 3.7MP.

Sony Xperia Z3

Các sản phẩm máy ảnh của Sony từ trước đến nay đều cho chất lượng tuyệt hảo, giờ điều này đã được mang lên chiếc Sony Xperia Z3, sản phẩm mới, hội tụ những tính năng ưu việt nhất của Sony và dòng Xperia.

Camera Sony Xperia Z3 cho độ phân giải 20.7MP với cảm biến Exmor RS kích thước lớn 1/2.3inch, với nhiều tính năng cao cấp, quay phim 4k, dải ISO rộng, màu sắc cho ra chân thực.

 

 

Khả năng chống nước tuyệt hảo của máy cũng mang đến nhiều trải nghiệm chụp ảnh quay phim mới lạ.

Nokia Lumia 1020

Nồi đồng cối đá luôn là cụm từ để diễn ta các sản phẩm của Nokia, phần cứng với độ hoàn thiện cao, chất lượng gia công luôn giữ top đầu trong các nhà sản xuất, giờ đây với dòng sản phẩm Nokia Lumia mới, đặc biệt sau khi ra mắt chiếc Nokia 808 PureView, các sản phẩm của Nokia giờ luôn được gắn liền với khả năng chụp ảnh tuyệt vời.

Cùng độ phân giải lên đến 41 " chấm" nhưng cụm camera mỏng và thẩm mĩ hơn rất nhiều so với người tiền nhiệm Nokia 808 PureView, Nokia Lumia 1020 đang gặt hái được thành công lấy lòng được người tiêu dùng và giới hâm mộ chụp ảnh.

Smartphone chụp ảnh đẹp

Camera 41MP của Lumia 1020 đã vượt qua hầu hết các điện thoại chụp hình, máy ảnh, thậm chí là các máy chụp ảnh DSLR chuyên nghiệp, lấy nét tự động, hỗ trợ zoom 3X với chất lượng không đổi, ổn định quang học, quay video 1080p, chụp ảnh thiếu sáng tốt, giữ màu chân thực khi chụp có flash.

Giao diện chụp ảnh, ngoài những chế độ tự động và sẵn có, Nokia Lumia Camera còn cho phép người dùng can thiệp sâu hơn vào việc chỉnh sửa thông số chụp ảnh, thích hợp với chụp ảnh chuyên nghiệp và khám phá.

Ngoài ra không thế không kể đến các mẫu máy HTC M8 với camera kép UltraPixels 4MP, chụp trước lấy nét sau, khả năng thu sáng tốt, hay Samsung Galaxy K Zoom, 20.7MP, zoom 10X, cảm giác sử dụng không khác một chiếc máy ảnh thông thường, hay chiếc OPPO N1 với camera xoay 260 độ độc đáo. 

Anh Toàn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang