Top những tỷ phú giàu lên từ công nghệ

author 06:41 13/08/2014

(VietQ.vn) - Tạp chí uy tín Forbes(Mỹ) vừa cập nhật danh sách top những tỷ phú giàu lên từ công nghệ trong đó có rất nhiều tên tuổi quen thuộc như Bill Gates, Mark Zuckerberg hay Michael Dell.

Bill Gates

Bill Gates đứng đầu danh sách những tỷ phú giàu lên từ công nghệ

Bill Gates đứng đầu danh sách những tỷ phú giàu lên từ công nghệ của Forbes. Ảnh minh họa.

Tổng tài sản: 76 tỷ USD

Nhờ sự tăng cao của cổ phiếu ở Microsoft, Bill Gates trở lại top những tỷ phú giàu nhất  của Forbes trong năm nay sau bốn năm vắng bóng. Tổng tài sản của ông tăng 9 tỷ USD  so với một năm trước đây. Các đồng sáng lập Microsoft  luôn  dành nhiều thời gian giúp đổi mới những sản phẩm phần mềm của công ty. Trong khi đó, Gates, người đã trao tặng hơn 28 tỷ USD trong cuộc đời của mình, vẫn tập trung vào những nỗ lực để diệt trừ bệnh bại liệt và tham gia rất nhiệt tình vào các hoạt động từ thiện.

Larry Ellison

Larry Ellison. Tổng tài sản: 48 tỷ USD. Giám đốc điều hành của Oracle

Tổng tài sản: 48 tỷ USD

Giám đốc điều hành của Oracle, Larry Ellison đưa tổng tài sản của mình cao hơn 5 tỷ USD trong năm 2014, nhờ giá trị gia tăng của cổ phiếu của công ty phần mềm của mình mặc dù có nhiều tai tiếng với việc vi phạm bản quyền của Google trong phần mềm Android. Con gái của ông Megan, là một nhân vật đình đám của Hollywood đã tài trợ một chuỗi những thành công quan trọng bao gồm American Hustle và Zero Dark Thirty.

Larry Page

Larry Page  Tổng tài sản: 32.3 tỷ USD  Giám đốc điều hành tại Google.

Tổng tài sản: 32.3 tỷ USD

Giám đốc điều hành tại Google. Vào trung tuần tháng Một năm nay, ông tuyên bố Google mua lại công ty sản xuất bộ điều chỉnh nhiệt độ thông minh Nest với giá 3,2 tỉ USDcũng như sử dụng 2.9 tỷ USD chuyển nhượng kinh doanh dòng điện thoại Motorola của mình cho Lenovo. Sàn giao dịch chứng khoán thấy nhờ cuộc mua bán này mà chứng khoán của Google tiếp tục ở mức cao kỷ lục và tăng khoảng 50% so với cùng kì năm ngoái. Điều đó làm tổng tài sản của người đồng sáng lập Page tăng vọt qua mốc 30 tỷ USD  trong danh sách của Forbes lần đầu tiên.

Jeff Bezos

Jeff Bezos. Tổng tài sản: 32 tỷ USD. Ông chủ của trang web bán lẻ nổi tiếng Amazon

Tổng tài sản: 32 tỷ USD

Gần đây, Jeff Bezos đã mua tờ Washington Post với giá 250 triệu. Bên cạnh đó, ông tuyên bố trong một cuộc phỏng vấn với chương trình “60 Minutes” rằng Amazon có thể cung cấp các gói của mình bằng máy bay trong vòng năm năm. Sau khi tốt nghiệp với tấm bằng kỹ thuật điện và khoa học máy tính từ Princeton, Bezos đầu đi đến phố Wall, nơi ông thấy rằng internet là ngành công nghiệp phát triển nhanh nhất trên hành tinh. Ông bỏ công việc của mình, hướng đến Seattle và thành lập cửa hàng sách trực tuyến Amazon vào năm 1995.

 Sergey Brin

Sergey Brin. Tổng tài sản: 31.8 tỷ USD. Giám đốc giám sát các bộ phận bí mật của Google

Tổng tài sản: 31.8 tỷ USD

Tổng tài sản của Sergey Brin tăng hơn 7 tỷ USD so với danh sách tỷ phú năm trước bởi vì cổ phiếu của Google tăng hơn 50% so với cùng kì năm ngoái. Người đồng giám đốc điều hành của Google này luôn là người giám sát các bộ phận bí mật của Google để giúp tập đoàn có những bước tiến mới về công nghệ.

Mark Zuckerberg

Không quá ngạc nhiên khi giám đốc điều hành của Facebook Mark Zuckerberg nằm trong top những tỷ phú giàu lên từ công nghệ của Forbes

Không quá ngạc nhiên khi giám đốc điều hành của Facebook Mark Zuckerberg nằm trong top những tỷ phú giàu lên từ công nghệ của Forbes. Ảnh minh họa.

Tổng tài sản: 28.5 tỷ USD

Facebook nổi lên trong khoảng thời gian 10 năm nay và không có ai có ảnh hưởng với nó lớn hơn so với Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg. Cổ phiếu của Facebook đã tăng hơn 130% trong năm qua tính đến tháng hai năm 2014. Đó là lý do vì sao giá trị tài sản của Mark tăng hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái, ngay cả sau khi ông có bán đi 18 triệu cổ phiếu.

Steve Ballmer

Steve Ballmer. Tổng tài sản: 19.3 tỷ USD. Cựu giám đốc điều hành của Microsoft

Tổng tài sản: 19.3 tỷ USD

Steve vừa công bố cuối tháng tám, ông sẽ dừng công tác tại công ty trong vòng một năm, và trong tháng hai, người nắm được tình hình nội bộ của Microsoft - Satya Nadella sẽ đảm nhiệm chức Giám đốc điều hành. Ballmer đã đồng hành cùng Microsoft trong nhiều năm qua và giúp tập đpàn tăng trưởng khá tốt và tạo ra 120 tỷ USD lợi nhuận. Chỉ vài ngày sau khi tuyên bố nghỉ hưu, Microsoft đã chi 7,2 tỷ USD để mua hãng sản xuất thiết bị cầm tay Nokia.

Michael Dell

Michael Dell vừa chuyển nhượng kinh doanh tập đoàn Dell nhưng vẫn trong Top những tỷ phú giàu lên từ công nghệ của Forbes bởi những đầu tư sinh lời

Michael Dell vừa chuyển nhượng kinh doanh tập đoàn Dell nhưng vẫn trong Top những tỷ phú giàu lên từ công nghệ của Forbes. Ảnh minh họa.

Tổng tài sản: 17.5 tỷ USD

Michael Dell chuyển nhượng kinh doanh công ty mang tên mình với giá 24.9 tỷ USD trong tháng năm 2013. Nhưng tài sản của Michael Dell trong tập đoàn chỉ có 4.5 tỷ USD, phần còn lại trong số tiền ông có được đến từ việc đầu tư vào lĩnh vực bất động sản, ngân hàng, các doanh nghiệp ô tô và các công ty năng lượng.

Paul Allen

Paul Allen. Tổng tài sản: 15.9 tỷ USD. Người đồng sáng lập Microsoft

Tổng tài sản: 15.9 tỷ USD

Người đồng sáng lập Microsoft Paul Allen là người chiến thắng trên nhiều mặt trận. Allen làm tăng tài sản của mình nhờ đầu tư đa dạng vào công nghệ, truyền thông, cổ phiếu và bất động sản tại quê nhà Seattle. Ông cũng là người sở hữu đội bóng rổ Portland Trailblazers NBA và đội bóng bầu dục Seattle Seahawks. Paul Allen đã chi rất nhiều tiền để tài trợ sân vận động cho đội bóng bầu dục của quê hương và Seahawks hiện đang mang về giá trị lên đến 1 tỷ USD cho tỷ phú công nghệ này.

Azim Premji

Azim Premji. Tổng tài sản: 15.3 tỷ USD. Người đứng đầu tập đoàn Wipro

Tổng tài sản: 15.3 tỷ USD

Tài sản của ông trùm công nghệ giàu nhất Ấn Độ Azim Premji đã được tăng cường sau khi Wipro tách ra kinh doanh sản phẩm tiêu dùng vào năm ngoái. Trong tháng mười hai, Wipro mua Illinois-based Opus CMC, một công ty dịch vụ thế chấp với giá 75 triệu USD.

Tiếp theo danh sách có chủ tịch của tập đoàn Dish Network Charles Ergen với tổng tài sản 15 tỷ USD và vợ của người chồng quá cố Steve Jobs,Laurene Powell Jobs – cổ đông lớn nhất của hãng Disney và người thừa kế tài sản kếch xù của chồng tại Apple.

Thanh Hằng

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang