TOP phần mềm diệt virus miễn phí tốt nhất 2014

author 14:23 03/04/2014

Phần mềm diệt virus miễn phí thường bị hạn chế một số tính năng nhằm khuyến khích người dùng mua bản full. Tuy nhiên, vẫn có những phần mềm diệt virus miễn phí nhưng hết sức mạnh mẽ và bảo vệ máy tính của bạn một cách toàn diện.

Đầu năm 2014 nhiều hãng bảo mật đã cho ra đời các phiên bản diệt virus mới được nâng cấp từ các phiên bản cũ. Dưới đây là TOP những phần mềm diệt virus miễn phí tốt nhất 2014 do các tạp chí công nghệ uy tín nhất bình chọn:

1. AVG AntiVirus Free 2014

AVG 2014

AVG Antivirus Free 2014 được cho là phần mềm diệt virus miễn phí tốt nhất. Thương hiệu AVG đã quá nổi tiếng và quen thuộc với nhiều người dùng bởi sự lâu đời cũng như sự hữu ích của nó.

Ưu điểm của phần mềm diệt virus miễn phí AVG Free 2014 chính là: chạy nhẹ, chiếm ít tài nguyên hệ thống, giao diện đẹp mắt hợp thời với phong cách Metro UI của windows 8. Một tính năng nổi bật của AVG Free 2014 chính là File Shredder – xóa dữ liệu triệt để không cho phép phục hồi hoặc hoàn tác.

Quá trình cài đặt của AVG Free 2014 cũng có tùy chọn cho phép bạn cài thêm thanh công cụ AVG Security Toolbar cho trình duyệt để lướt web an toàn. 

2. Avira Free Antivirus 2014

Avira 2014

Avira Free Antivirus 2014 là phần mềm diệt virus miễn phí được cung cấp bởi công ty bảo mật Avira Operations GmbH. Phần mềm sẽ giúp bảo vệ máy tính của bạn theo giời gian thực, đảm bảo máy bạn luôn trong tình trạng an toàn trước các nguy cơ gây hại. Tuy là bản miễn phí, nhưng Avira Free Antivirus 2014 có thể ngăn chặn và tiêu diệt khá triệt để các thể loại virus, trojan, spyware và adware.

Giống AVG Free, Avira Free 2014 cũng có tùy chọn cho phép bạn cài đặt thanh công cụ Avira Search Free Toolbar, giúp bảo vệ bạn an toàn trong quá trình lướt web hay sử dụng các dịch vụ internet. Điểm nổi trội của Avira Free 2014 chính là tặng bạn 5GB dung lượng để sao lưu dữ liệu trực tuyến.

3. Avast! Free Antivirus 2014

Avast 2014

Tuy tên tuổi của Avast chỉ mới nổi gần đây, nhưng hãng bảo mật này đã nhanh chóng lấy được cảm tình của không ít người dùng bởi những lợi ích mà sản phẩm mang lại. Phiên bản diệt virus miễn phí 2014 cũng nhanh chóng được ra mắt kèm theo nhiều tính năng độc đáo và cải thiện trải nghiệm người dùng.
Avast! Free Antivirus 2014 có những tính năng nổi bật như : Anti-spam (chặn email spam và mã độc trong email), Firewall (tường lửa chống lại các cuộc tấn công trực tiếp vào máy tính), và Remote Assistance (điều khiển máy tính từ xa).

3 tính năng mới trong phiên bản Avast! Free 2014 là : DeepScreen (giả lập máy ảo để chạy thử nghiệm các phần mềm không đáng tin), Cloud Scanning (Quét virus thông qua công nghệ đám mây giúp phát hiện và tiêu diệt ngay cả những loại virus mới ra đời.) Hardened Mod (Chế độ nâng cao dành cho các người dùng có kinh nghiệm).

4. Bkav Home Plus 2014

Bkav 2014

Bkav Home Plus là phần mềm diệt virus miễn phí thứ hai trên thế giới được trang bị đầy đủ các công nghệ cao cấp như: Cloud Computing (điện toán đám mây), Safe Run (thực thi an toàn), Firewall (tường lửa)…

Sức mạnh của Bkav Home Plus gần như tương đương với Bkav Pro do được trang bị những tính năng như: Điện toán đám mây, thực thi an toàn, chống bùng nổ lấy nhiềm - lấy cắp thông tin cá nhân,...

Ngoài ra, Bkav Home Plus còn được tích hợp sẵn các công cụ tiện ích của Bkav như: Hiện file ẩn, dọn dẹp hệ thống, khôi phục file sao lưu, ... Giúp cho công việc của người sử dụng sẽ hiệu quả hơn rất nhiều.

5. BitDefender Antivirus Free Edition 

BitDefender 2014

BitDefender Antivirus Free Edition là phiên bản miễn phí của hãng phần mềm bảo mật nổi tiếng BitDefender. Tuy không có đầy đủ các chức năng cao cấp nhưng phiên bản miễn phí của BitDefender vẫn phù hợp với người dùng phổ thông do giao diện đơn giản, có chức năng bảo vệ máy tính khỏi virus, bảo vệ thời gian thực, tự động quét virus khi máy tính đang "rảnh rỗi", hoạt động nhẹ nhàng nhưng vẫn mạnh mẽ với công nghệ diệt virus tiên tiến của BitDefender.

Ngoài ra phiên bản này cũng tương thích hoàn toàn với hệ điều hành Windows mới nhất - Windows 8.

6. Panda Cloud Antivirus Free Edition 2014

Panda Cloud 2014

Panda Cloud Antivirus Free Edition là chương trình dựa trên một hệ thống liên tục phát hiện, phân tích các loại virus và những mối nguy hại khác mà nguồn cấp dữ liệu được chia sẻ từ cộng đồng của hàng triệu người sử dụng Panda trên toàn thế giới.

Chương trình này chỉ hoạt động khi nào cần thiết cùng với thiết kế siêu nhỏ gọn. Panda Cloud Antivirus Free Edition thực sự là công cụ vô cùng hữu hiệu để giúp bạn bảo vệ máy tính an toàn nhất khỏi virus và các website độc hại.

T.H

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang