Top thực phẩm giúp bạn kiểm soát cơn tức giận hiệu quả

author 14:25 27/02/2018

(VietQ.vn) - Một số loại thực phẩm dễ tìm và luôn có sẵn như chuối, các loại hạt, socola đen... giúp kiểm soát cơn tức giận của bạn.

Chuối

Top thực phẩm giúp bạn kiểm soát cơn tức giận  hiệu quả
 Thực phẩm tốt cho sức khỏe và kiểm soát sự tức giận. Ảnh minh họa

Loại quả rất tốt cho sức khỏe. Trong chuối có chứa dopamine làm tăng tâm trạng của bạn, bên cạnh đó chuối cũng chứa magie đây là chất sẽ giúp cung cấp cho bạn tâm trạng tích cực hơn.

Socola đen

Một miếng socola đen sẽ tăng cường trí não để giải phóng endorphins và tăng mức serotonin (người ta gọi serotonin là hormone hạnh phúc vì nó có tác động rất lớn đến trạng thái vui buồn của bạn, đồng thời giúp điều tiết tâm trạng và chống trầm cảm). Ngoài ra, nó giúp phát triển ít hoóc môn stress hơn và làm giảm mức độ lo lắng.

Quả óc chó

Óc chó chứa axit béo omega-3, vitamin E, melatonin và chất chống oxy hóa, có ích cho não người. Nó cung cấp các yếu tố thúc đẩy tâm trạng như hỗn hợp của axit béo omega-3, tryptophan và vitamin B6. Vì vậy, ăn quả óc chó sẽ không chỉ tăng hạnh phúc của bạn mà còn giúp giảm bớt sự tức giận.

Cà phê

Cà phê có một số chất dẫn truyền thần kinh liên quan đến kiểm soát tâm trạng và cũng có thể làm giảm nguy cơ lo lắng. Uống một tách cà phê có thể hạn chế sự tức giận của bạn, vì nó hoạt động như một cơ chế trong não kích hoạt các tế bào gốc não để tạo ra các nơ-ron mới. Nhưng nhớ là đừng lạm dụng và uống quá nhiều.

Thịt gà

Thịt gà là nguồn giàu axit amin gọi là tryptophan, đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy tâm trạng. Thịt gà cũng chứa một amino acid khác gọi là tyrosine, làm giảm các triệu chứng trầm cảm. Sử dụng thịt gà trong chế độ ăn uống của bạn một cách thường xuyên hơn để giảm sự tức giận của bạn.

Các loại hạt

Top thực phẩm giúp bạn kiểm soát cơn tức giận  hiệu quả
Các loại hạt giúp bạn ổn định tâm trạng. Ảnh minh họa

Hạt có chứa vitamin E, vitamin B và kẽm như hạt lanh chẳng hạn sẽ giúp bạn giảm bớt sự tức giận. Bên cạnh đó, khi ăn các loại hạt vào cơ thể chúng còn hỗ trợ hoạt động của tế bào não để có thể ổn định tâm trạng của bạn. Bạn nên ăn chúng vào bữa nhẹ buổi tối hoặc ăn chung với salad.

Trà hoa cúc

Top thực phẩm giúp bạn kiểm soát cơn tức giận  hiệu quả
Trà hoa cúc giúp bạn thư giãn và bình tĩnh. Ảnh minh họa 

Sử dụng trà hoa cúc sẽ giúp hệ thần kinh thư giãn và bình tĩnh. Nó chứa chất chống oxy hoá và flavonoid có tác dụng làm dịu cơ thể. Bạn nên uống trà hoa cúc ba lần trong một ngày để giúp kiểm soát cơn giận của bạn.

Cần tây

Cần tây làm dịu tâm trạng, làm tâm trí đỡ rối hơn và giúp chữa các cơn giận. Bạn có thể sử dụng nó bằng cách thêm vào salad hoặc dùng vào việc nấu ăn của bạn.

Khoai tây nướng

Khoai tây giàu carbohydrate và vitamin B, đóng một vai trò quan trọng trong việc giảm huyết áp và giảm mức độ căng thẳng của bạn. Khoai tây nướng có lợi trong việc kiểm soát sự tức giận của bạn và cũng tốt cho sức khoẻ tinh thần của bạn.

Rau chân vịt (rau bina)
Top thực phẩm giúp bạn kiểm soát cơn tức giận  hiệu quả
Rau bina giúp bạn bình tĩnh và rất tốt cho não. Ảnh minh họa 

Rau bina giàu chất serotonin, chất dẫn truyền thần kinh, tốt cho não và ổn định tâm trạng của bạn. Bạn nên ăn một bát súp rau bina bất cứ khi nào bạn sắp có một sự bùng nổ tâm trạng hay khi bạn thấy cắn rứt. Nó sẽ làm bạn bình tĩnh và giải phóng bạn khỏi sự tức giận.

Hoàng Yến (t/h)

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

bình luận (0)

Bình luận

tin liên quan

video hot

Về đầu trang