Toshiba giới thiệu dòng kính thông minh mới

author 10:35 17/10/2014

(VietQ.vn) - Tại triễn lãm CEATEC vừa qua, công ty Toshiba đã trưng bày mẫu thử của dòng kính thông minh mới với thiết kế truyền thống hơn so với các loại kính thông minh khác.

Trang Japantimes đưa tin , hiện nay có rất nhiều công ty, trong đó có Google, đang chạy theo xu hướng công nghệ đeo thông minh, và hãng Toshiba cũng không phải là ngoại lệ. Tuy nhiên, tại triễn lãm CEATEC Nhật Bản vừa qua, công ty này đã cho thấy một cách tiện cận thiết bị đeo thông minh có phần truyền thống hơn. Dòng kính thông minh mới của hãng có thiết kế cổ điển hơn so với các loại kính thông minh với thiết kế mang tính tương lai khác như Google Glass hay SmartEyeGlass, nhằm đem lại cho người dùng cảm giác quen thuộc và thoải mái khi sử dụng.

Dòng kính thông minh của hãng Toshiba với thiết kết truyền thống

Dòng kính thông minh của hãng Toshiba với thiết kết truyền thống. Ảnh minh họa

Nhà khoa học Yoshiyuki Kokojima, thuộc trung tâm nghiên cứu và phát triển của Toshiba, nhận định rằng mọi người sẽ cảm thấy an tâm hơn khi đối diện với người đang sử dụng kiểu kính truyền thống hơn là kiểu kính có thiết kế hiện đại mang tính công nghệ cao. 

Thiết bị mới của Toshiba sẽ có phần cứng được đặt ở phía gọng kính bên phải thay vì ở đằng trước như các dòng kính thông minh khác, bản chất của thiết bị là một hệ thống trình chiếu mini sử dụng các lăng kính. Cũng tại triễn lãm CEATEC, công ty này đã tiết lộ một số thông tin về khả năng hiển thị trong tầm nhìn người dùng của dòng kính như dự báo thời tiết, công thức thành phần hay các bước tùy chỉnh. Khi sử dụng kính thông minh của Toshiba người dùng sẽ không cảm nhận được khác biệt so với các loại kính thông thường nhờ trọng lượng cực nhẹ của thiết bị này.

Những bản mẫu được Toshiba trưng bày tại triển lãm CEATEC

Những bản mẫu được Toshiba trưng bày tại triển lãm CEATEC. Ảnh minh họa

Những bản mẫu được Toshiba trưng bày tại CEATEC kết nối với thiết bị khác thông qua dây cáp tuy nhiên vẫn có thể thực hiện kết nối không dây nếu cần. Ngoài ra, những bản mẫu này cũng không được trang bị camera nhưng Toshiba khẳng định sẽ tính đến việc lắp đặt thêm cho dù việc này có thể khiến cho thiết kế của chiếc kính phần nào mất đi tính truyền thống.

Công ty Yamamoto Kogaku có trụ sở tại Osaka là đối tác của Toshiba trong việc phát triển dòng kính mới này.

Toshiba cho biết thêm, thiết bị sẽ có thể được sử dụng ở các lĩnh vực như: an ninh, chăm sóc sức khỏe và kiểm tra bảo trì.

Đinh Ly


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang