Tour du lịch 2/9: Đi đâu để vui Tết độc lập?

authorDương Phương Ngọc 06:00 17/08/2017

(VietQ.vn) - Do kỳ nghỉ lễ 2/9 chỉ kéo dài trong 3 ngày nên các sản phẩm tour du lịch từ 3 - 5 ngày có mức giá tốt chiếm ưu thế hơn cả. Đặc biệt, tour “Về vùng cao Tây Bắc vui Tết độc lập” được nhiều du khách ưa thích và lựa chọn.

Giá tour tăng nhẹ ở một vài “điểm nóng”

Đối với kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay có 3 ngày nghỉ rơi đúng vào dịp cuối tuần, vì vậy, theo đánh giá của các công ty tour, đây là thời điểm lý tưởng để du khách lên kế hoạch cho những hành trình du lịch có thời gian tham quan từ 3 - 5 ngày.

Trao đổi với PV Chất lượng Việt Nam, bà Huỳnh Thị Đoan Thùy, Phó Giám Đốc Ban Tiếp thị Công ty Du lịch Vietravel cho biết: Tính đến thời điểm hiện tại, Vietravel đã hoàn tất mùa kinh doanh hè, các chỉ tiêu đặt ra đều đạt và vượt kế hoạch sớm hơn dự kiến, tạo đà thúc đẩy cho đợt kinh doanh lễ 2/9 nói riêng và mùa thu nói chung.

Nghỉ lễ 2/9: Nhiều tour khuyến mãi ‘sốc’, du khách 'du lịch 2/9 'hoành tráng' (VietQ.vn) - Kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay có 3 ngày nghỉ rơi đúng vào dịp cuối tuần, vì vậy, đây là thời điểm lý tưởng để du khách lên kế hoạch cho những hành trình du lịch có thời gian tham quan từ 3 - 5 ngày.

Với kỳ nghỉ 3 ngày, để hỗ trợ tốt nhất cho du khách, năm nay, Vietravel cố gắng giữ mức giá bán hợp lý mà chất lượng dịch vụ không đổi bằng cách hợp tác chặt chẽ với các hãng hàng không, khách sạn, nhà hàng… Đây cũng chính là tiêu chí mà Vietravel luôn đề cao trong nhiều năm nay - luôn có giá tốt để phục vụ khách hàng vào bất kỳ thời điểm nào.

Dự kiến, công ty sẽ phục vụ khoảng 15.000 lượt khách lẻ. Tốc độ tăng trưởng khoảng 10 - 15% so với cùng kỳ.

“Do kỳ nghỉ lễ chỉ kéo dài trong 3 ngày (2 - 4/9) nên các sản phẩm tour từ 3 - 5 ngày có mức giá tốt sẽ chiếm ưu thế. Hiện tại, số lượng khách đăng ký tour đạt mức 70% so với kế hoạch” – bà Thùy nói.

Một số tour như Phú Quốc, Đà Lạt, Quy Nhơn tăng giá nhẹ.

Về giá tour, đại diện truyền thông của Công ty Cổ phần Truyền thông Du Lịch Việt chia sẻ: Dịp 2/9 tăng nhẹ ở một vài tour như Phú Quốc, Đà Lạt, Quy Nhơn do giá phòng khách sạn và vé máy bay tăng và vé thăm quan ở các điểm đến ở Huế tăng, nhưng nhìn chung mức tăng không đáng kể. Các tour còn lại không tăng giá.

“Dịp lễ 2/9, nhu cầu du lịch của du khách tăng cao. Chính vì vậy, nếu có ý định du lịch trong dịp lễ này, du khách nên có kế hoạch đăng ký sớm để dễ dàng chọn tour có ngày khởi hành thuận lợi, vị trí ngồi như ý và phòng trường hợp hết chỗ, cháy vé”- Đại diện truyền thông của công ty Du lịch Việt nhắn nhủ.

Tour nào “hot” cho dịp 2/9?

Theo thống kê của một số công ty du lịch, các tour nước ngoài được du khách đăng ký đông nhất phải kể đến: Thailand, Cambodia, Malaysia, Singapore, Đài Loan, Jeju (Hàn Quốc), Nhật Bản, …

Trong khi đó, thị trường trong nước được du khách lựa chọn nhiều nhất là: Bắc Trung Bộ, Miền Bắc, Phú Quốc, Nha Trang, Miền Tây, Đà Lạt…

Lễ 2/9 năm nay, tại Du Lịch Việt, đa số du khách chọn những tour du lịch nghỉ dưỡng ngắn ngày như Phú Quốc 3 ngày, Nam Du 2 ngày 2 đêm, Đà Lạt 3 ngày, Quy Nhơn 3 ngày, Phú Yên 3 ngày, Phan Thiết 2 ngày hoặc 3 ngày, Nha Trang 3 ngày 3 đêm, tour miền Bắc 4 ngày, tour miền Trung 3 ngày hoặc 4 ngày …..vì kỳ nghỉ 2/9 cũng kéo dài 3 ngày.

Đặc biệt, trong dịp 2/9, tour về vùng cao Tây Bắc vui Tết độc lập được nhiều du khách ưa thích và lựa chọn.

Điệu múa của dân tộc Mông trong ngày “tết Độc lập". Ảnh: Fiditour

Theo phong tục của tổ tiên mình, đồng bào Mông chỉ ăn tết một lần vào dịp cuối năm Dương lịch. Nhưng lâu nay, đồng bào dân tộc Mông ở huyện Mộc Châu đã hình thành nên một cái tết mới - đó là tết Độc lập mừng quốc khánh 2/9. Ngày hội này, lúc đầu chỉ là một “Đêm hội người Mông”, nghĩa là chỉ của riêng người Mông, nhưng dần dà sau thời gian đã thu hút được đông đảo bà con các dân tộc khác như: Thái, Mường, Kinh, Dao, Khơ Mú, Sinh Mun... ở các địa phương trong tỉnh, ngoài tỉnh và cả ở nước bạn Lào. Thị trấn nhỏ trên cao nguyên Mộc Châu trở thành điểm đến của hội ngộ, là dịp đồng bào Mông trao đổi tình cảm, gắn kết cộng đồng, nơi trai gái tìm nhau rồi nên nghĩa trăm năm.

Bắt đầu từ ngày 31/8, người dân khắp các bản làng vùng cao Mộc Châu náo nức chuẩn bị đi dự hội. Những người phụ nữ mải miết cấy hái, chuẩn bị váy áo đẹp nhất để đến chợ mua sắm, đàn ông tranh thủ làm lụng để sớm được xuống chợ dự ngày hội. Thiếu nữ Mông thì diện những chiếc váy xòe mà có khi họ thêu thùa cả năm mới xong, như thể chỉ dành riêng cho ngày đặc biệt này. Con trai Mông cũng áo quần bảnh bao, mũ nồi ngất ngư, khăn vuông vắt vẻo, vác khèn điệu nghệ và bên mình đeo chiếc cát-xét nhỏ phát những ca khúc tình tứ tiếng Mông. Trai gái tụ tập thành từng nhóm, trêu đùa, hát giao duyên cho đến sáng.

Đêm 1/9, người dân từ khắp các làng bản xa đã đổ về trung tâm huyện lỵ. Trên đường phố chính, dòng người kéo dài hàng cây số. Dường như cả đêm hôm đó không ai ngủ, mọi người đi dọc các con phố sáng trưng đèn, qua các cửa hàng mở thâu đêm, ăn phở, chụp ảnh, hoặc ngồi quây quần uống rượu, hát hò, thăm hỏi...

Cả một vùng cao nguyên xanh rộn ràng trong âm thanh và sắc màu đắm say của ngày hội, tạo nên một bức tranh núi rừng vừa hoang sơ, vừa lộng lẫy một cách kỳ ảo.

Một số công ty như Fiditour bán tour đi chơi Tết 2/9, xem chợ tình Tây Bắc, thưởng thức ẩm thực người Mông, mua những món đồ thổ cẩm, xem cướp vợ… với giá khoảng hơn 5 triệu đồng/người (5 ngày 4 đêm, chưa bao gồm vé máy bay).

Ngoài ra, lễ 2/9 cũng là mùa lễ Vu Lan. Do đó, một số công ty như Du Lịch Việt còn dành tặng vé Buffet chạy cho du khách đăng ký tour vào dịp này.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang