Tour du lịch chạm đáy, rẻ chưa từng có

author 06:33 12/05/2020

(VietQ.vn) - Tour du lịch chưa bao giờ có mức giá rẻ vậy, hiện tại giá một tour du lịch đi Đà Nẵng, Phú Quốc chỉ bằng vé máy bay một chiều cùng thời điểm mọi năm.

Chị Nguyễn Thị Minh Hòa, nhân viên phòng kinh doanh Công ty Du lịch Nhật Linh (Thanh Xuân – Hà Nội) cho biết, nếu mọi năm, đây là khoảng thời gian cao điểm của mùa du lịch hè thì năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh lượng khách mua tour du lịch sụt giảm. Cùng với đó, giá tour du lịch cũng rẻ đến bất ngờ.

“Chưa khi nào mà giá tour du lịch lại rẻ vậy. Hiện nay, các công ty đặt tour du lịch cho nhân viên rất ít ỏi, mỗi ngày chỉ đếm trên đầu ngón tay, trong khi những năm trước, thời điểm này nhiều công ty không đặt trước thì không có tour. Bởi từ đầu tháng Năm, nhiều công ty mới hoạt động trở lại sau dịch. Và dịch cũng khiến cho các công ty bị ảnh hưởng nên có thể, tầm tháng 8 thì mới bán được nhiều tour còn hiện tại chúng tôi đành phải bán lẻ theo combo để vớt vát”, chị Hòa cho biết.

Theo chị Hòa, giá combo du lịch đang rất rẻ. Chưa bao giờ đi Đà Nẵng khởi hành từ Hà Nội với 4 ngày 3 đêm bao gồm vé máy bay khứ hồi, khách sạn 3 sao có ăn sáng chỉ 2 triệu đồng một người. Cũng chưa bao giờ mà đi Phú Quốc ngay tháng 5, 6, 7 tháng đỉnh điểm du lịch lại chỉ 3 triệu đồng gồm vé máy bay và khách sạn 3 sao. Nếu như mọi năm, 2 triệu chỉ mua được vé máy bay một chiều đi Đà Nẵng hay 3 triệu chỉ mua được vé máy bay một chiều đi Phú Quốc từ Hà Nội. Thì năm nay, chỉ với 2 hay 3 triệu đã có một combo du lịch gồm cả vé khứ hồi và khách sạn.

Tour du lịch chạm đáy, rẻ chưa từng có

 Một người bán combo du lịch đi Phú Quốc cực rẻ trên mạng xã hội facebook. Ảnh chụp màn hình.

Không chỉ công ty chị Hòa mà những combo du lịch giá rẻ được rao bán nhan nhản trên các trang mạng xã hội. Thậm chí các combo đi Quy Nhơn, Huế khởi hành từ Hà Nội bao gồm vé máy bay và khách sạn 3 sao chỉ từ 1,5 triệu một người cho 3 ngày 2 đêm.

Chị Nguyễn Thị Thu Ngân, một người bán combo du dịch giá rẻ trên mạng xã hội facebook cho biết, mọi năm thời điểm này chị làm không hết việc ở công ty. Thường thì các combo du lịch đã “cháy” từ khoảng cuối tháng 3. Đây là lúc chị và các cộng sự của mình chỉ ngồi văn phòng gọi điện nhắc lịch cho khách hàng và xây dựng combo cho thời điểm cuối năm. Thế nhưng năm nay ảnh hưởng của dịch bệnh đã khiến chị và các đồng nghiệp phải rao bán combo du lịch trên mạng xã hội nhằm tìm kiếm các khách hàng mới.

“Năm nay dịch bệnh đã khiến các công ty hủy hoặc thay đổi thời điểm du lịch. Vậy nên chúng tôi giờ chỉ trông chờ vào khách lẻ. Thế nhưng cũng khó. Giá combo du lịch rất rẻ nhưng khách hàng một phần vừa đi làm trở lại, một phần thì con em họ mới đi học. Năm nay lịch nghỉ hè chưa cụ thể nên họ cũng chưa đi du lịch. Vậy nên chúng tôi bị tổn hại rất lớn, chưa bao giờ khó khăn như bây giờ và cũng chưa khi nào đi du lịch rẻ vậy nhưng người dân không mặn mà”, chị Thu Ngân cho biết.

Tuy combo du lịch giá rẻ chỉ từ 2 – 4 triệu đồng một người nhưng chị Ngân cho biết lượng khách đặt chỉ đếm trên đầu ngón tay. Phần lớn là dân công sở, văn phòng, những người độc thân họ đi du lịch cuối tuần. Còn các đoàn đông thì gần như không có.

Tour du lịch chạm đáy, rẻ chưa từng có

 Các tour du lịch chạm đáy trong mùa cao điểm.

Tại các doanh nghiệp du lịch lớn như Saigon Tourist cũng đang triển khai loạt gói sản phẩm kích cầu với mức giảm trung bình 30-50%, tập trung vào các địa điểm du lịch nổi tiếng như Đà Nẵng, Nha Trang, Quy Nhơn…Các combo cao cấp với hãng hàng không Bamboo Airways, nghỉ dưỡng từ 3 đến 4 ngày tại các khách sạn, resort 5 sao giảm từ 20% đến 50% so với giá thường như combo nghỉ dưỡng tại FLC Quy Nhơn hay Mường Thanh Holiday Đà Lạt, giá còn từ 2,750 triệu đồng/khách.

Hay Vietravel cũng tung tour trọn gói cho khách gia đình và gói free & easy - dịch vụ vé máy bay và khách sạn dành riêng cho đối tượng khách hàng trẻ thích đi du lịch tự túc. Hãng này cho biết đang triển khai thêm tour đến các khu vực miền Tây, Đông Nam Bộ và Nam Trung Bộ, Tây Nguyên với mức giá chỉ bằng 50% so với thông thường.

Nhiều doanh nghiệp lữ hành khác cũng có những mức ưu đãi vô cùng hấp dẫn như Công ty AsiaSun Travel triển khai chương trình kích cầu với mức giảm sâu nhất tới 50% cho các tour Đà Nẵng, Phú Quốc, Đà Lạt với giá chỉ từ 2,9 triệu đồng cho hành trình 3 ngày 2 đêm. Mức giá này đã bao gồm trọn gói vé máy bay, khách sạn tiêu chuẩn 3-4 sao và bữa ăn theo điểm tham quan lịch trình.

Phương Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang