Toyota Alphard bị triệu hồi tại Việt Nam do lỗi dây đai an toàn

author 06:42 16/02/2020

(VietQ.vn) - Cục Đăng kiểm Việt Nam đã có thông báo chương trình triệu hồi đối dòng xe Toyota Alphard do lỗi dây đai an toàn ở hàng ghế thứ 2.

Cụ thể, sẽ có 24 chiếc Toyota Alphard đã bán ra tại Việt Nam thuộc diện triệu hồi để kiểm tra hoặc thay thế dây đai an toàn của hàng ghế thứ 2. Những xe bị lỗi được sản xuất tại nhà máy ở Nhật Bản, từ ngày 19/8/2019 đến ngày 6/9/2019 và được Toyota Việt Nam nhập khẩu, phân phối nguyên chếc.

Toyota Alphard 

Theo Cục Đăng kiểm trên những xe bị ảnh hưởng, khi xảy ra tai nạn, dây đai an toàn của hàng ghế thứ 2 có thể không giữ cơ thể người đúng cách dẫn đến nguy cơ gây chấn thương cho người sử dụng. Nguyên nhân được xác định là trên các xe này sử dụng dây đai an toàn với trang bị hai hệ thống khóa đai nhưng 1 hệ thống khóa đai có thể không được lắp đặt lên xe chính xác và đúng cách.

Cho đến thời điểm hiện tại Toyota VN (TMV) chưa nhận được báo cáo liên quan đến phản ánh về lỗi này trên các xe đang sử dụng tại Việt Nam nhưng khuyến cáo khách hàng cần nhanh chóng đưa xe đến các đại lý để được kiểm tra và xử lý.

Chương trình triệu hồi để khắc phục lỗi trên xe Toyota Alphard bắt đầu từ ngày 17/1/2020 và kéo dài đến hết ngày 17/1/2022. Thời gian kiểm tra, sửa chữa mỗi xe dự kiến mất khoảng từ 1 - 13 giờ/xe và được thực hiện miễn phí.

Toyota Alphard hiện đang được phân phối tại thị trường Việt Nam với giá bán từ 4,038 tỷ đồng.

Huy Hoàng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang