Trang chủ

Bảo vệ người tiêu dùng

Toyota Camry bị tố máy lạnh kém chất lượng

author 14:48 15/07/2013

Một người tiêu dùng (NTD) vừa khiếu nại tình trạng xe Toyota Camry có máy lạnh kém chất lượng. Cụ thể, xe cài đặt nhiệt độ 24⁰C thì lại phát ra khí nóng lên đến 45⁰C. Khi liên hệ thì đại diện Toyota lại tỏ ra thiếu trách nhiệm.

 Lo ngại nguy hiểm sức khỏe NTD

Theo tường trình trong đơn khiếu nại của ông Võ Xuân Sơn (54 tuổi) thường trú tại P.7, Q.10, TP.HCM: Ngày 08/03/2013, ông Sơn ký hợp đồng số 015/03/13-KD với Công ty CP Thương mại dịch vụ Toyota An Thành (606 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5) để mua một xe Toyota Camry 2.5Q. Đây là loại xe có tính năng cao cấp. Dàn máy lạnh trong xe có thể cài đặt thành 03 vùng khí hậu khác nhau: Vùng lái xe (khu vực người cầm lái), vùng hành khách phía trước (thường gọi là ghế phụ) và vùng hành khách phía sau (khu vực băng sau).

 Chiếc xe Toyota Camry 2.5Q của NTD khiếu nại.

Chiếc xe Toyota Camry 2.5Q của NTD khiếu nại.

Điều đáng nói là mới chỉ hơn hai tháng sử dụng theo đúng hướng dẫn Toyota thì đến tháng 05/2013, chiếc xe mới tinh đã gặp sự cố, cụ thể máy lạnh trong xe có vấn đề. Khi ông Sơn cài đặt nhiệt độ 24⁰C cho vùng hành khách phía sau, lập tức gió nóng thổi ra từ họng gió và nhiệt độ khu vực phía sau trở nên rất nóng (có lúc lên đến 45⁰c)!

“Do hiện tượng không bình thường này chúng tôi rất lo lắng cho sự an toàn của mình khi đi trên xe. Thậm chí, chúng tôi còn chuẩn bị sẵn dụng cụ có thể đập vỡ kính xe để thoát thân nếu có hiện tượng bốc cháy xảy ra bởi không có gì bảo đảm là cửa xe lúc đó có thể mở ra được…!”- Ông Sơn bày tỏ.

Toyota lý giải chưa thỏa đáng

Theo Ông Sơn trình bày: Điều oái ăm là khi chúng tôi cài đặt nhiệt độ trong xe 24⁰C thì gió thổi ra đến 45⁰C - nghĩa là không khí rất nóng, vậy mà phía Công ty Toyota An Thành lại giải thích rằng: “Đây là chuyện bình thường!” và công ty này đã không gửi cho ông bất cứ văn bản nào trả lời thỏa đáng!

Đặc biệt, ngày 21/06/2013 vừa qua, Công ty Toyota đã mời ông Sơn mang xe đến Công ty Toyota An Thành để kiểm tra thực tế tình trạng xe. Sau khi kiểm tra, đại diện Toyota Việt Nam đồng thuận với lập luận của Toyota An Thành và cho rằng “đây là hiện tượng bình thường”. Trong quá trình lý giải, chuyên viên Toyota đưa ra một số hình ảnh chứng minh nhiệt độ trong xe và nhiệt độ cài đặt không chênh lệch bao nhiêu. Tuy nhiên, khi Ông Sơn thắc mắc về thời gian chụp ảnh thì kỹ thuật viên của Toyota An Thành lại đính chính: “Đây là những hình chụp tại xưởng, không phải lúc xe chạy kiểm tra”!

“Vì lý do an toàn, chúng tôi không đồng ý với kết quả kiểm tra, yêu cầu Toyota thay máy lạnh mới. Nhưng nhận thấy Toyota đã không có thiện chí giải quyết rốt ráo vấn đề nên chúng tôi không tin tưởng vào Toyota nữa…” – ông Sơn bức xúc cho biết.

Qua phản ánh của khách hàng Toyota như trên, thiết nghĩ đại diện nhà sản xuất ôtô Toyota Vệt Nam cần sớm thể hiện trách nhiệm với người tiêu dùng.

Theo Congluan

Thích và chia sẻ bài viết:

bình luận (0)

Bình luận

tin liên quan

video hot

Về đầu trang