Toyota Camry phiên bản Black Edition ra mắt: Ngoại hình ấn tượng, công suất 176 mã lực

authorĐỗ Thu Thoan 05:47 07/08/2020

(VietQ.vn) - Để kỷ niệm 40 năm chiếc Toyota Camry đầu tiên được sản xuất, hãng xe Nhật Bản đã cho ra mắt phiên bản Camry Black Edition với 3 tùy chọn màu sắc ngoại thất. Phiên bản này dùng động cơ hybrid THS II 2.5L.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Dẫn thông tin Zing đăng tải, mới đây, Toyota Camry Black Edition được ra mắt nhằm kỷ niệm 40 năm ra đời của dòng xe này.

Về ngoại hình, xe có diện mạo bên ngoài tối màu hơn cùng các trang bị thể thao và nội thất cao cấp hơn. Có 3 tùy chọn màu sắc cơ bản là đen Precious Black Pearl, trắng Platinum White Pearl và đỏ Emotional Red II. Khách hàng cũng có thể lựa chọn phiên bản ngoại thất 2 tone màu trắng/đen hoặc đỏ/đen.

Camry Black Edition sở hữu bộ mâm 18 inch đen, cản trước màu xám khói. Đặc biệt, cụm đèn trước và sau cũng được phủ một lớp sơn màu xám khói giúp tăng thêm tính thể thao.

toyota-camry-phien-ban-black-edition-ra-mat-ngoai-hinh-an-tuong-cong-suat-176-ma-luc

 Toyota Camry Black Edition phiên bản kỷ niệm 40 năm. Nguồn: Carscoops

Về nội thất, theo Zing, không gian nội thất của Camry Black Edition được bọc da màu đỏ hoặc đen. Chất liệu da được sử dụng ở những vị trí như ghế ngồi, bệ cửa, khu vực táp-lô... Ghế ngồi phía trước chỉnh điện và tích hợp chức năng sưởi.

Một số công nghệ hỗ trợ người lái được bổ sung như phát hiện điểm mù, phanh tự động khi phát hiện có phương tiện cắt ngang, hỗ trợ đỗ xe...

Về vận hành, theo báo VTC News, Camry Black có cùng hệ truyền động hybrid THS II 2.5 lít cung cấp 176 mã lực tương tự như các mẫu xe nhỏ hơn.

Toyota Camry Black Edition hiện chỉ được dành cho thị trường Nhật Bản với giá bắt đầu từ 4.208.000 Yên (39.790 USD) cho mẫu 2WD và 4.406.000 Yên (41.660 USD) cho biến thể E-Four.

toyota-camry-phien-ban-black-edition-ra-mat-ngoai-hinh-an-tuong-cong-suat-176-ma-luc
 
toyota-camry-phien-ban-black-edition-ra-mat-ngoai-hinh-an-tuong-cong-suat-176-ma-luc

 Nội thất của xe. Nguồn: Carscoops

Theo báo VTC News, Camry là mẫu xe được Toyota ra mắt lần đầu tiên ở Nhật Bản năm 1980 và cung cấp cho thị trường quốc tế từ năm 1982.

Camry ban đầu được phát triển dưới mô hình khung hẹp. Sau đó được mở rộng khung hơn để phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng. Cả 2 phiên bản này cùng tồn tại ở thập niên 90.

Từ khi phát triển thành phiên bản rộng, Camry đã được ca ngợi như một dòng xe Toyota của thế giới sau Corolla Altis. Từ đó đến nay, vị thế của dòng xe sedan hạng D này càng ngày càng được củng cố vững chắc.

Tại thị trường Việt Nam, Toyota Camry dường như đã là một cái tên quá quen thuộc với doanh số hàng tháng thuộc top đầu phân khúc hạng D. Mẫu xe này không chỉ gây ấn tượng về doanh số tại Việt Nam mà còn có sức hấp dẫn đặc biệt với khách hàng quốc tế nhờ vào ngoại hình sang trọng, vận hành ổn định.

Hiện nay Toyota chỉ còn bán 2 bản Toyota Camry 2.5Q và 2.0G ngừng với giá bán lần lượt là 1,235 tỷ đồng và 1,029 tỷ đồng.

Mặc dù là mẫu xe được ưa chuộng rộng rãi và được đánh giá cao về chất lượng, song Toyota Camry cũng vẫn gặp phải những lỗi kỹ thuật buộc phải triệu hồi.

Trước đó, vào hồi tháng 5/2020, Toyota Việt Nam đã phát động chương trình thu hồi xe Camry do công ty này sản xuất, lắp ráp và phân phối, bao gồm 3.060 xe Camry sản xuất từ ngày 30-12-2017 đến 25-3-2019.

Nguyên nhân triệu hồi, theo Toyota Việt Nam, các xe bị ảnh hưởng có thể nổi đèn báo lỗi và các thông tin cảnh báo trên bảng táplô, động cơ bị rung giật, không khởi động được hoặc xe bị chết máy khi đang chạy ở tốc độ thấp. Thậm chí, xe có khả năng chết máy khi đang chạy ở tốc độ cao, làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm.

Để khắc phục sự cố này và đảm bảo an toàn cho người sử dụng, Toyota Việt Nam phối hợp cùng các đại lý uỷ quyền thực hiện việc triệu hồi để kiểm tra và thay thế bơm, lọc nhiên liệu cho các mẫu xe nằm trong đợt triệu hồi.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang