Toyota Camry và Mazda 6 so tài trong cuộc chiến sedan tầm trung

author 14:52 25/03/2015

(VietQ.vn) - Toyota Camry và Mazda 6 2015 vốn là kỳ phùng địch thủ trong phân khúc sedan tầm trung ăn khách. Phiên bản mới nhất của hai mẫu xe này được dự đoán sẽ gây bão trên thị trường trong thời gian tới.

Sedan tầm trung luôn được xem là một trong những phân khúc nóng nhất trên thị trường hiện nay với sự cạnh tranh khốc liệt của các ông lớn đình đám đơn cử như Toyota Camry, Nissan Teana, Honda Accord hay các mẫu xe sang "chiếu trên" Mercedes-Benz C-Class, BMW 3-Series, Audi A4.

Mazda 6 xứng tầm là đối thủ hàng đầu của 'vua sedan tầm trung' Toyota Camry

Mazda 6 xứng tầm là đối thủ hàng đầu của "vua sedan tầm trung" Toyota Camry 

Trong đó, hai cái tên nổi bật không thể không nhắc đến chính là Toyota Camry 2015 và Mazda 6 phiên bản mới nhất với những tiện ích cùng tính năng vượt trội. Những thay đổi toàn diện từ thiết kế cho đến động cơ của hai dòng xe đình đám này được dự đoán sẽ tạo ra một cuộc cạnh tranh ấn tượng về doanh số. Với những nỗ lực ấn tượng của nhà sản xuất thể hiện trên qua một loạt thay đổi trong phiên bản mới, hãy cùng làm một phép so sánh nhỏ giữa hai mẫu xe đình đám này.

Thiết kế

Vốn được mệnh danh là “ông vua sedan tâm trung”, Toyota Camry dù không được thiết kế lại hoàn toàn nhưng đã có những thay đổi chiến lược cho phiên bản mới nhất năm 2015. Diện tích khoang xe rộng hơn, kết hợp với phong cách thể thao khỏe khoắn cùng đường nét cứng cáp.

Ngoại thất của Toyota Camry 2015 gây ấn tượng với đầu xe hầm hố, bao gồm cản va trước mới tích hợp hốc gió giữa cỡ lớn hơn, lưới tản nhiệt thanh mảnh và dải đèn LED chiếu sáng ban ngày. Trong khi đó, phiên bản hybrid có lưới tản nhiệt khác biệt so với Toyota Camry 2015 tiêu chuẩn cùng đèn báo rẽ trên hốc gió nhỏ. Ở đuôi xe, Toyota Camry 2015 có dải crôm mới chạy giữa hai đèn hậu. Những bản trang bị cao cấp của Toyota Camry 2015 sẽ được trang bị đèn hậu dạng LED. 

Ngoại thất của Toyota Camry 2015 gây ấn tượng với đầu xe hầm hố

Ngoại thất của Toyota Camry 2015 gây ấn tượng với đầu xe hầm hố

Bên kia đối thủ, Mazda 6 cũng không hề kém cạnh. thiết kế của Mazda 6 đẹp cả về bề ngoài lẫn nội thất. Chiếc xe vẫn được phát triển dựa trên ngôn ngữ thiết kế Kodo (Linh hồn của sự chuyển động) với nhiều đường nét thể thao từ lưới tản nhiệt góc cạnh cách điệu với đường viền hình cánh chim đến những đường gân nổi chạy dọc thân xe. Nếu nhìn ngang Mazda 6 ở xa sẽ thấy phần đầu xe như hình ảnh một “chú báo” đang chồm lên để vồ mồi.  

Mazda 6 được phát triển dựa trên ngôn ngữ thiết kế Kodo

Mazda 6 được phát triển dựa trên ngôn ngữ thiết kế Kodo 

Một số thay đổi ấn tượng như cụm đèn pha được thiết kế lại với dải LED mỏng bao quanh đèn projector đơn, rất giống với thiết kế của Mazda2 mới vừa được tung ra thị trường. Đèn sương mù được thiết kế nhỏ hơn với viền đèn mạ crôm, hốc gió thiết kế góc cạnh hơn thay cho hình thang ở thế hệ hiện tại. Mâm xe cũng được thiết kế mới.

Động cơ và khả năng tiết kiệm nhiên liệu

Toyota Camry 2015 bản tiêu chuẩn sử dụng động cơ 4 xi-lanh, dung tích 2.0 lít mới. Động cơ được ứng dụng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp D4-S và hệ thống điều chỉnh thời gian đóng mở van biến thiên VVTi-iW. Động cơ sản sinh công suất tối đa 167 mã lực và mô-men xoắn cực đại 199 Nm.

So với Toyota Camry tiêu chuẩn hiện tại ở thị trường, động cơ mới mạnh hơn 20 mã lực và 9 Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số tự động 6 cấp mới thay vì 4 cấp như trước. Mức tiết kiệm nhiên liệu rơi vào khoảng 25 MPG trong thành phố và 35 MPG trên cao tốc. 

Toyota Camry 2015 bản tiêu chuẩn sử dụng động cơ 4 xi-lanh, dung tích 2.0 lít mới
Toyota Camry 2015 bản tiêu chuẩn sử dụng động cơ 4 xi-lanh, dung tích 2.0 lít mới

Đối với những ai muốn sở hữu động cơ sức mạnh hơn, Toyota cung cấp Camry phiên bản động cơ V6 công suất 268 mã lực với mức tiêu thụ nhiên liệu cao hơn, vào khoảng21 MPG trong nội thành và 31 MPG trên cao tốc.

Bên kia đối thủ, Mazda6 hiện đang có 2 phiên bản động cơ SkyActiv 2.0L và 2.5L, hộp số 6 cấp, động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng. Bản động cơ 2.0L cho công suất 153 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút, mô men xoắn 200 Nm tại 4.000 vòng/phút; bản 2.5L có công suất 185 mã lực tại vòng tua 5.700 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 250 Nm ở 3.250 vòng/phút.  

Đặc biệt, khả năng tiết kiệm nhiên liệu của Mazda 6 vượt trội so với Toyota Camry, theo thông tin từ nhà sản xuất, mức tiêu hao nhiên liệu của Mazda6 chỉ khoảng 6,7 lít/100 km (điều kiện đường thử tiêu chuẩn). 

Nội thất và trang bị công nghệ 

Trang bị công nghệ của hai dòng xe chiến lược này khá tương đương nhau. Nội thất của Camry 2015 thiết kế rộng rãi, trang bị ghế da điều chỉnh điện, vô-lăng thể thao. Hệ thống giải trí với màn hình cảm ứng 4,2 inch TFT, đầu DVD. Hỗ trợ điện thoại rảnh tay, kết nối Bluetooth, USB, sạc không dây Qi và hệ thống âm thanh JBL 10 loa, điều hòa tự động 3 vùng. Hệ thống kiểm soát hành trình, màn hình điểm mù, hệ thống cảnh báo va chạm trước sau, và trang bị 7 túi khí.

Bên trong mẫu xe Mazda 6, nội thất có nhiều thay đổi hơn với toàn bộ bảng điều khiển được thiết kế mới, ghế da hai tông màu cũng tương tự như Mazda2. Màn hình MZD tương tự như các đàn em Mazda2 mới, Mazda3. Cần số được thiết kế mới và đặc biệt phanh tay đã được thay thế bằng phanh điện mới giúp tiết kiệm không gian và tăng tính sang trọng.

Mazda 6 được trang bị nhiều tiện nghi như ghế da, cửa sổ trời, màn hình DVD tích hợp GPS

Mazda 6 được trang bị nhiều tiện nghi như ghế da, cửa sổ trời, màn hình DVD tích hợp GPS

Ngoài ra, Mazda 6 còn được trang bị nhiều tiện nghi như ghế da, cửa sổ trời, màn hình DVD tích hợp GPS, kết nối AUX/USB/ iPod, nút bật khởi động start/ stop, ghế lái chỉnh điện có nhớ vị trí, ghế hành khách phía trước chỉnh điện, hệ thống dừng/ khởi động động cơ thông minh i-stop, hộp số tự động 6 cấp, điều hoà tự động 2 vùng, đèn pha tự động Bi-xenon, Led Day Light, cảm biến gạt mưa tự động, đèn pha tự động thích ứng theo góc lái AFS,…

Hệ thống an toàn trên chiếc Mazda 6 mới nhất có phanh ABS, cân bằng điện tử DSC, phân phối lực phanh điện tử EBD, chống trượt TCS, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, Cruise Control, lock cửa tự động theo tốc độ, cảm biến trước sau, 6 túi khí và cảnh báo thắt dây an toàn cho hai ghế trước.

Thiết kế cá tính, trang bị công nghệ ấn tượng, tiện nghi sang trọng cùng giá bán hấp dẫn đã và đang giúp mẫu xe Nhật Mazda 6 thăng hoa, xứng đáng là đối thủ nặng ký hàng đầu của Camry hiện nay. Tuy nhiên, Toyota Camry mới cũng không hề tỏ ra kém cạnh với những công nghệ và trang bị ấn tượng, cuộc đua giữa hai mẫu xe đình đám này dự đoán sẽ vô cũng gay cấn. 

Với những ai ưa chuộng phong cách thể thao, khỏe khắn và thiết kế mạnh mẽ, Toyota Camry sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời. Nhưng với các tín đồ đánh giá cao khả năng tiết kiệm nhiên liệu và hiệu suất ấn tượng của động cơ Mazda 6 sẽ là giải pháp phù hợp. 

Phương Trâm 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang