Toyota chính thức thu hồi 5,8 triệu xe do lỗi túi khí

authorHòa Lê 10:05 27/10/2016

(VietQ.vn) - Mới đây, tập đoàn Toyota đã đưa ra thông báo thu hồi 5,8 triệu xe trên khắp thế giới do lỗi túi khí được sản xuất bởi hãng Takata.

Ictnews.vn đưa tin, Toyota hôm qua (26/10) đã công bố triệu hồi 5,8 triệu xe trên khắp thế giới do lỗi túi khí được sản xuất bởi hãng Takata. Theo đó, các xe ô tô thuộc dòng Corolla và Yaris được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 5/2000 đến tháng 11/2001 và từ tháng 4/2006 đến tháng 12/2014 sẽ bị thu hồi.

Cụ thể, sẽ thu hồi 1,16 triệu xe tại Nhật Bản, 1,47 triệu xe tại châu Âu và 820.000 xe tại Trung Quốc sản xuất từ giữa tháng 4/2006 tới tháng 12/2014 - Toyota cho biết trong một thông cáo. Lần thu hồi này không bao gồm các xe bán tại Mỹ.

Toyota chính thức thu hồi 5,8 triệu xe do lỗi túi khí

Toyota đã công bố triệu hồi 5,8 triệu xe trên khắp thế giới do lỗi túi khí. Ảnh minh họa

Túi khí trong các xe của Toyota bị lỗi thiếu chất làm khô để ngăn chặn sự tích tụ của độ ẩm khiến nó có thể bị nổ khiến các mảnh kim loại bắn vào cabin. Theo các báo cáo, đã có hàng chục người chết và hàng trăm vụ chấn thương liên quan đến lỗi này.

Wave Alpha va Honda Blade nên mua xe nào là tốt nhất?(VietQ.vn) - Honda Wave Alpha và Honda Blade là hai chiếc xe được đánh giá là “nồi đồng cối đá” trên thị trường Việt. Vậy nên mua xe nào là tốt nhất?

Khoảng 100 triệu túi khí của Takata, tập đoàn cung cấp phụ tùng ô tô lớn nhất thế giới có trụ sở tại Nhật Bản, đã được thông báo thu hồi. Với lỗi kỹ thuật này, khi xe va chạm mạnh, cụm bơm túi khí hoạt động, bơm phồng túi khí, làm bắn các mảnh nhựa và kim loại vào người trên xe, gây ra thương vong.

Cho tới nay, hầu hết các trường hợp tử vong và bị thương liên quan đến lỗi kỹ thuật của túi khí Takata xảy ra ở Mỹ và Malaysia.

Toyota chính thức thu hồi 5,8 triệu xe do lỗi túi khí

 Toyota thu hồi thêm gần 6 triệu túi khí bị lỗi. Ảnh: Bidness Etc

Đợt triệu hồi của Toyota chỉ là một phần trong một cuộc triệu hồi lớn hơn đến từ hàng chục nhà sản xuất ô tô vốn cũng sử dụng túi khí lỗi của Takata trên hàng chục triệu chiếc xe. Chỉ riêng tại Mỹ số lượng túi khí phải thay thế dự tính đã lên tới 70 triệu chiếc.   

Takata nhiều khả năng phải chịu một phần chi phí cho việc triệu hồi này. Hãng cũng tính tới khả năng nộp đơn xin phá sản, bán mình để kiếm tiền cho khoản chi phí cũng như duy trì hoạt động sản xuất; tuy nhiên, ai sẽ là người mua lại Takata thì đến nay vẫn chưa có câu trả lời cuối cùng.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang