Siêu xe ‘biết nói’ đầu tiên trên thế giới có gì hấp dẫn?

authorHòa Lê 12:05 10/01/2017

(VietQ.vn) - Tại triển lãm CES năm nay, Toyota đã chính thức giới thiệu Toyota Concept-i mẫu xe tiên tiến và thông minh nhất trong tương lai.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Tại triển lãm CES năm nay, Toyota đã chính thức giới thiệu một chiếc xe tiên tiến được trang bị trí tuệ nhân tạo sẽ học tập và tự phát triển trí tuệ từ người lái có tên gọi “Concept-i”. Đây là sản phẩm của Trung tâm Nghiên cứu Thiết kế CALTY của Toyota tại NewPort Beach, California.

Toyota Concept-I chiếc siêu xe biết nói đầu tiên trên thế giới

 Toyota Concept-i được trang bị hệ thống trí tuệ nhân tạo tiên tiến mang tên “Yui”

Toyota Concept-i được thiết kế để phục vụ tốt hơn cho người lái và được trang bị hệ thống trí tuệ nhân tạo tiên tiến mang tên “Yui”, có thể kết nối xe với người ngồi lái và tự động học cách lái xe cũng như lịch trình của chủ xe. Ngoài khả năng tự lái, nhiều công nghệ thông minh trên mẫu xe ý tưởng như thể chỉ có trong những phim hoạt hình của Hollywood.

Concept-i mang phong cách thiết kế tinh nghịch và trẻ trung. Toàn bộ thân xe xây dựng từ chất liệu đặc biệt có thể phát sáng bằng hệ thống đèn LED, đổi màu theo những chức năng lập trình sẵn. Hiển thị văn bản như lời chào chủ nhân khi bước lên xe, cảnh báo nguy hiểm hoặc đơn giản là ra dấu hiệu chuyển hướng.

Toyota Concept-I chiếc siêu xe biết nói đầu tiên trên thế giới

Toyota Concept-i sẽ đảm bảo độ an toàn cho người lái thông qua sự kích thích thị giác và xúc giác

Toyota Concept-i sẽ đảm bảo an toàn hơn cho người lái thông qua một số công nghệ mới bao gồm sự kích thích thị giác và xúc giác theo dõi hoạt động đằng sau vô-lăng trong cả chế độ lái tự động hay lái bình thường.

Honda City - ô tô bán chạy nhất của Honda có gì hay?(VietQ.vn) - Trong các dòng ô tô hiện tại của Honda, Honda City chính là chiếc xe ô tô giá rẻ bán chạy nhất tại thị trường Việt. Vậy Honda City có gì hấp dẫn?

Bên cạnh đó, ngoại thất của Concept-i cũng được ứng dụng nhiều các tính năng mới. Các cửa sẽ chào hỏi người lái và hành khách khi đến gần xe, trong khi phía sau hiển thị chữ và tín hiệu để thông báo nguy hiểm.

Toyota Concept-I chiếc siêu xe biết nói đầu tiên trên thế giới

Toyota chưa nói rõ hệ dẫn động của Concept-i 

Tạm thời, hãng Toyota chưa nói rõ hệ dẫn động của Concept-i. Tuy nhiên, ai cũng có thể dự đoán việc Toyota Concept-i sẽ sử dụng mô-tơ điện.

Toyota Concept-I chiếc siêu xe biết nói đầu tiên trên thế giới
Toyota Concept-i là chiếc xe không có khả năng gây ra một vụ tai nạn 

Phát biểu tại triển lãm CES 2017, ông Gill Pratt - Giám đốc điều hành của Viện Nghiên cứu Toyota cho biết, mục tiêu cuối cùng của hãng là tạo ra một chiếc xe sử dụng hệ thống trí tuệ nhân tạo “Yui” và đây sẽ là chiếc xe không có khả năng gây ra một vụ tai nạn. Với mục tiêu đó, công ty Toyota cho biết, họ hy vọng sẽ làm giảm đáng kể hơn 35.000 ca tử vong liên quan đến công nghệ tự động mỗi năm tại Mỹ trong vòng vài năm tới.

Hiện tại, Toyota Concept-i mới dừng ở mức xe ý tưởng và nhiều khả năng sẽ không được sản xuất thương mại.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang