Chiếc ô tô nào khiến cả thế giới ‘phát cuồng’ trong nửa đầu 2016?

authorHòa Lê 19:00 23/09/2016

(VietQ.vn) - “Vượt mặt” nhiều đối thủ, Toyota Corolla trở thành chiếc xe ô tô bán chạy nhất trên thị trường thế giới trong nửa đầu năm 2016.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Theo thông tin từ Focus2Move Global Mobility Database, Toyota Corolla đã “vượt mặt” qua nhiều đối thủ, trở thành chiếc xe ô tô bán chạy nhất thế giới trong nửa đầu năm 2016. Đây cũng chính là mẫu xe “danh giá” nhất trong lịch sử 79 năm của hãng xe Nhật bản với doanh số top đầu.

Cụ thể, Toyota đã bán được 44 triệu xe Corolla trên toàn thế giới sau 50 năm kể từ khi xuất xưởng chiếc xe đầu tiên. Ước tính, trong suốt 79 năm, cứ 5 chiếc xe Toyota bán ra thị trường thì có 1 chiếc Corolla.

Toyota Corolla khiến cả thế giới ‘phát cuồng’ trong nửa đầu 2016

Toyota Corolla là mẫu xe bán chạy nhất thế giới nửa đầu năm 2016 

Mục tiêu ban đầu cảu Toyota khá đơn giản, đó là sản xuát một chiếc sedan bình dân đáng tin cậy cho người Nhật. Song chỉ 1 năm sau đó, Corolla đã đi tới thị trường châu Âu và tiếp tục chinh phục khách hàng Bắc Mỹ với thông điệp về một chiếc xe giá rẻ nhưng cũng có thể rất đáng tin cậy. Và chỉ vài năm sau, chiếc xe này đã nhanh chóng trở thành mẫu xe bán chạy nhất tại Mỹ.

Về nội thất, chiếc xe Toyota Corolla 2016 sở hữu ngôn ngữ thiết kế vô cùng hiện đại và “cực chất”. Corolla 2016 được đánh giá cao khi thiết bị tản nhiệt được thu nhỏ lại với lưới rộng và được vuốt cong cách điệu tạo khối cùng đèn pha xenon cực sáng, thay vào đó cản trước của xe được thiết kế theo phong cách xe đua hầm hố vối kích thước ngoại cỡ.

Toyota Corolla khiến cả thế giới ‘phát cuồng’ trong nửa đầu 2016

 Toyota Corolla 2016 sở hữu ngôn ngữ thiết kế vô cùng hiện đại và “cực chất”

Cụm đèn pha sương phía trước đầu xe cũng được thiết kế cách điệu theo phong cách thể thao độc đáo và rất phù hợp trong thiết kế tổng thể đầu xe. Trong khi đó, phần đuôi xe vẫn được thiết kế theo phong cách truyền thống.

Về nội thất, Toyota Corolla khá trang nhã và thanh lịch. Tay lái xe 3 chấu thể thao, bọc da sang trọng và tích hợp nút điều chỉnh (âm thanh, màn hình hiển thị đa thông tin, Bluetooth thoại), trợ lái điện rất nhẹ và mượt, đi trong thành phố thoải mái song đường lộ lại tỏ ra thiếu độ đằm cần thiết.

Với những ưu điểm như: tiện nghi vừa đủ, kiểu dáng trang nhã, tiêu thụ nhiên liệu hợp lý và động cơ bền bỉ; Toyota Corolla đã đáp ứng nhu cầu của đại đa số khách hàng.

Toyota Corolla khiến cả thế giới ‘phát cuồng’ trong nửa đầu 2016

 Nội thất của chiếc xe "thống trị" trên thị trường ô tô thế giới - Toyota Corolla

Ông Doug DeMuro của Thetruthaboutcars đã từng nhận xét về chiếc xe bán chạy nhất thế giới nửa đầu 2016 như sau: “Toyota Corolla là một chiếc xe tuyệt vời đó", “Nhưng thực sự, ai cũng biết chiếc sedan hạng C này không trang bị công nghệ tiên tiến, không thú vị khi lái. Nhưng ở một góc độ khác, Corolla lại tuyệt vời, xe có thể chạy hàng tuần, hàng tháng, hàng năm mà không cần bảo dưỡng như đảo lốp, thay dầu, ắc-quy.”.

Có thể nói sự thành công của Corolla như một phép màu nhưng không hẳn không có lý do. Toyota luôn có thái độ tích cực trong việc nâng cấp Corolla hơn. Ngoài ra, việc phát triển riêng cho từng thị trường lớn cũng giúp xe dễ bắt nhịp hơn với thị hiếu của khách hàng.

Ví như thế hệ đầu tiên được phát triển để phục vụ nhu cầu của khách hàng Nhật Bản, Mỹ và Úc. Ngày nay, biến thể của Corolla ở thị trường châu Âu cũng rất khác thị trường Mỹ cả về thiết kế lẫn thông số kỹ thuật.

Hòa Lê (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang