Toyota đầu tư 5,5 triệu USD cho dự án hợp tác cùng Microsoft

author 07:00 06/04/2016

(VietQ.vn) - Toyota đầu tư 5,5 triệu USD cho dự án hợp tác cùng Microsoft để cho ra đời thế hệ xe hơi công nghệ sử dụng các lợi ích của điện toán đám mây.

Sau một cuộc bỏ phiếu kín cho tương lai của xe kết nối công nghệ, Toyota thông báo rằng sẽ liên kết với Microsoft để thành lập một bộ phận riêng, sử dụng dữ liệu đám mây để tạo nên dòng  xe hơi thông minh hơn. 

Liên doanh này được biết đến với cái tên “Toyota Connected”, sẽ có trụ sở ở bang Texas, Mỹ và sản xuất sản phẩm tại Azure của Microsoft. Dây chuyền sản xuất sẽ bao gồm dịch vụ trong xe, telemactics (sự kết hợp của nhiều thiết bị, hệ thống điện tử giúp kết nối xe hòa vào trong mạng lưới thông tin), nhà thông minh, kết nối IoT, tích hợp thành phố thông minh và dịch vụ dữ hiệu cho các chi nhánh và khách hàng của Toyota.

Hình ảnh của Toyota Prius Prime. Ảnh: PcmagHình ảnh của Toyota Prius Prime. Ảnh: Pcmag

Toyota dự định sẽ đầu tư 5,5 triệu USD vào thương vụ mới này, dự án sẽ được quản lý bởi phó chủ tịch Toyota Zach Hicks. Nhiều công nghệ xe ô tô kết nối mới sẽ dựa trên ô tô thông minh R&D của Toyota trước đây, bao gồm cả sự hợp tác trước đây với Microsoft. Hicks cho biết: “Xe kết nối sẽ giải phóng khách hàng khỏi sự chuyên chế của công nghệ, khiến cuộc sống đơn giản hơn và giúp khách hàng quay trở lại với quyền lợi của con người”.

Thông báo được đưa ra chỉ một tuần sau khi Hội nghị các nhà phát triển hàng năm của Microsoft diễn ra tại San Francisco, nơi mà các “ông lớn” phần mềm chào hàng các lợi ích mà Axure mang lại cho các thiết bị kết nối. Cũng tại hội nghị, BMW thông báo về một bộ các thiết bị kết nối mới trong đó bao gồm ứng dụng định vị đám mây.

Dây chuyền sản xuất mẫu của Toyota gồm có Prius Prime, phiên bản cập nhật của Prius động cơ kết nối có vô số phần mềm và phụ kiện giải trí. Radio của Prius có dự đoán giao thông và có ra đa thời tiết sử dụng hiệu ứng Doppler ở bảng điều khiển. 

Một mối quan tâm nữa là tính riêng tư, đặc biệt sau khi nhiều công nghệ dựa vào theo dấu địa điểm. Toyota tuyên bố Toyota Connected sẽ tiếp tục cam kết của công ty về việc đáp ứng tiêu chuẩn riêng tư của phương tiện giao thông từ Uỷ ban Thương mại Liên bang Mỹ.

Cảnh Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang