'Chấm điểm' chiếc ô tô 7 chỗ bán chạy nhất thị trường Việt

authorHòa Lê 10:24 09/12/2016

(VietQ.vn) - Toyota Fortuner chính là chiếc ô tô 7 chỗ bán chạy nhất thị trường Việt. Vậy Toyota Fortuner có thực sự hấp dẫn?

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Toyoyta Fortuner chính là chiếc ô tô 7 chỗ bán chạy nhất thị trường Việt trong 6 tháng đầu năm 2016. Vậy Toyota Fortuner có thực sự hấp dẫn? Người tiêu dùng có nên mua chiếc xe này?

Dưới đây Chất lượng Việt Nam sẽ đưa ra những ưu và nhược điểm của Toyota Fortuner 2016 để người tiêu dùng có sự lựa chọn hợp lý nhất.

Ưu điểm

Ngoại thất

Không còn bảo thủ như trước, thiết kế của Toyota Fortuner 2016 đã mượt mà và mạnh mẽ hơn rất nhiều so với thế hệ cũ. Mặt trước gây ấn tượng mạnh với cặp đèn pha hình lưỡi dao vuốt ngược công nghệ LED, lưới tản nhiệt gồm các thanh ngang cỡ lớn mạ crôm cùng hốc hút gió nối liền với 2 hốc đèn sương mù.

Toyota Fortuner chiếc ô tô 7 chỗ bán chạy nhất thị trường Việt

Thiết kế của Toyota Fortuner 2016 mượt mà và mạnh mẽ hơn rất nhiều so với thế hệ cũ 

Ở 2 bên thân xe, có thể thấy, cột C trên Fortuner 2016 đã tinh tế hơn rất nhiều cùng với bộ la-zăng hợp kim 18 inch 12 chấu xen kẽ. Ngoài ra, ở phía sau là cặp đèn hậu mỏng nhất quán với đèn pha và được áp dụng công nghệ LED trên phiên bản cao cấp nhất.

Nội thất

Không gian nội thất của Toyota Fortuner 2016 thay đổi khá nhiều, dễ nhận thấy nhất là vô lăng 3 chấu thay cho loại 4 chấu và phần bảng điều khiển trung tâm cũng được thu gọn chứ không dàn trải như trước. Hệ thống giải trí bao gồm màn hình cảm ứng 7 inch cùng ổ đĩa DVD, kết nối USB/AUX và 6 loa âm thanh.

Không gian cabin rộng rãi với 7 chỗ ngồi, hàng ghế thứ 3 vẫn rộng rãi với người lớn.

Độ bền

Sức mạnh của Fortuner đến từ động cơ diesel tăng áp dung tích 2.5L, 4 xy-lanh sản sinh 130kW và 450Nm mô-men xoắn khi kết hợp với hộp số tự động 6 cấp, và 420Nm khi đi kèm là hộp số sàn 6 cấp. Động cơ này giúp Toyota Fortuner bền bỉ và ít khi hỏng vặt.

Rất nhiều người truyền tai nhau về chiếc xe Toyota Fortuner sau nhiều năm sử dụng nhưng máy vẫn “đằm” như ngày đầu mới mua.

Dưới 250 triệu đồng nên mua ô tô cũ nào là tốt nhất?(VietQ.vn) - Dưới đây là những mẫu ô tô cũ giá rẻ, chỉ dưới 250 triệu đồng; gợi ý cho những ai đang muốn mua ô tô cũ giá rẻ.

Dễ sửa chữa, mua đi bán lại ít mất giá

Hầu như khách hàng vẫn có một niềm tin “bất diệt” vào thương hiệu, uy tín của xe Toyota  nên dù giá cả cao hơn, tiện nghi, thiết bị an toàn không nhiều thì người mua vẫn dễ dàng bỏ qua chấp nhận. Chính tâm lý chuộng xe Toyota của khách hàng cũng góp phần cho việc xe Toyota bán lại rất dễ dàng và ít bị mất giá.

Toyota vốn đã rất nhiều, rất đại trà nên phụ tùng thay thế xe rất sẵn có. Chi phí bảo dưỡng, sữa chữa, thay thế phụ tùng cũng hợp lý hơn nhiều so với những hãng cùng phân khúc. Ví dụ như chi phí cho 1 lần kiểm tra, bảo dưỡng cấp nhỏ, thay dầu chỉ rơi vào khoảng 400 nghìn đồng.

Toyota Fortuner chiếc ô tô 7 chỗ bán chạy nhất thị trường Việt

 Các trang bị an toàn của Toyota Fortuner kém nhiều so với các đối thủ trong phân khúc

Nhược điểm

Tiện ích

Trang bị về ngoại và nội thất của Toyota Fortuner còn thiếu nhiều, như đèn xe tự động bật - tắt, cảm biến gạt mưa tự động, đèn chạy ban ngày. Nhiều tính năng tiện nghi hỗ trợ lái xe không được trang bị như khởi động bằng nút bấm, điều khiển hành trình, kết nối bluetooth điện thoại rảnh tay, (cửa sổ trời - không quá trong trọng), cửa khoang hành lý đóng mở điện, phanh tay điện tử.

Hàng ghế thứ 3 của Toyota Fortuner gập dạng treo khá chiếm không gian. Các trang bị an toàn quá cơ bản và kém nhiều so với các đối thủ trong phân khúc, chỉ có phanh ABS và cảm biến lùi, 2 túi khí trước, phanh trước đĩa và sau tang trống.

Ngoài ra, hộp số tự động 4 cấp vận hành kém mượt. Khả năng tăng tốc tương đối kém, xe khá ì khi chạy phố. Toyota Fortuner vận hành ở tốc độ cao kém ổn định, cảm giác bồng bềnh nhiều.

Tiêu hao nhiên liệu

Toyota Fortuner khá “ăn’ xăng, mặc dù phiên bản 2016 được cho là sẽ đem lại hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu hơn 10% so với các động cơ cũ, với mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 8,6 lít/ 100km cho hộp số tự động và 7,8 lít / 100km khi sử dụng hộp số sàn.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang