Toyota giảm giá ‘sập sàn’ cho nhiều mẫu xe, Vios chỉ còn hơn 400 triệu đồng/chiếc

authorHòa Lê 16:05 01/11/2017

(VietQ.vn) - Toyota Việt Nam vừa đưa ra thông báo giảm giá hàng loạt mẫu xe sản xuất, lắp ráp trong nước. Mức giá áp dụng từ ngày 1/11 và năm 2018.

Sự kiện: Mua ô tô giá rẻ, tiết kiệm nhiên liệu

Sáng 1/11, Toyota Việt Nam đã phát đi thông báo giảm giá hàng loạt các mẫu xe sản xuất, lắp ráp trong nước. Mức giảm giá này được áp dụng bắt đầu từ hôm nay (1/11) và năm 2018.

Toyota giảm giá ‘sập sàn’ cho nhiều mẫu xe, Vios chỉ còn hơn 400 triệu đồng/chiếc

 Toyota Việt Nam đã phát đi thông báo giảm giá hàng loạt các mẫu xe sản xuất, lắp ráp trong nước

Theo đó, mẫu xe giảm giá mạnh nhất trong đợt giảm giá lần này là Vios TRD với mức giảm lên tới 58 triệu đồng (tương ứng giá mới 586 triệu đồng). Giảm ít nhất là các mẫu Corolla Altis, chỉ từ 24 triệu đồng (đối với hai phiên bản 1.8E) và 26 triệu đồng (đối với phiên bản 1.8G).

Một số mức giảm đáng chú ý khác cũng nằm ở Vios Limo (48 triệu đồng), Innova V (50 triệu đồng), Innova G (42 triệu đồng), Innova E (50 triệu đồng). Với mức giảm giá này, Toyota Vios đã rơi xuống mức dưới 500 triệu đồng/chiếc.

Top 5 ô tô có khả năng giảm mạnh khi thuế nhập khẩu về 0%(VietQ.vn) - Dưới đây là top 5 ô tô có khả năng giảm mạnh khi thuế nhập khẩu về 0% vào năm 2018; gợi ý cho những ai đang muốn mua ô tô.

Lý giải về nguyên nhân giảm giá mạnh, Toyota Việt Nam cho biết mục đích là nhằm hỗ trợ cho những khách hàng có nhu cầu thực sự có thể đưa ra được quyết định mua xe trong năm nay thay vì chờ đợi trước chính sách thuế tiêu thụ đặc biệt mới (SCT) được áp dụng từ ngày 01/01/2018, đối với những mẫu xe có dung tích xi lanh từ 2.0 trở xuống.

Theo kế hoạch thì đến ngày 1/1/2018 thuế nhập khẩu ô tô sẽ giảm về 0%. Nhiều người cho rằng với mức giảm này người tiêu dùng Việt sẽ được sở hữu ô tô với giá bằng thị trường Thái Lan, Malaysia...

Toyota giảm giá ‘sập sàn’ cho nhiều mẫu xe, Vios chỉ còn hơn 400 triệu đồng/chiếcToyota giảm giá ‘sập sàn’ cho nhiều mẫu xe, Vios chỉ còn hơn 400 triệu đồng/chiếc

 Với mức giảm giá này, Toyota Vios đã rơi xuống mức dưới 500 triệu đồng/chiếc. Ảnh: Toyota

Song theo các chuyên gia, dù thuế nhập khẩu có giảm về 0% nhưng giá xe hơi trong nước cũng khó có khả năng giảm sâu. Bởi vì ngoài thuế nhập khẩu, chúng ta còn rất nhiều "rào cản" thuế quan và phi thuế quan khác, và chúng không chịu ảnh hưởng của hiệp định thương mại tự do hay các cam kết quốc tế. Điển hình như thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế giá trị gia tăng, phí trước bạ, hạn ngạch nhập khẩu, phí đường bộ,... Việc thay đổi các loại thuế và phí này có thể làm thay đổi giá xe nhập khẩu một cách rõ rệt và chúng ta chưa biết được kết quả sau cùng như thế nào.

Hòa Lê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang