Toyota giới thiệu ô tô công nghệ ‘xanh’ tiết kiệm nhiên liệu tại Việt Nam

author 22:15 02/06/2017

(VietQ.vn) - Toyota vừa giới thiệu mẫu xe ô tô công nghệ Hybrid tại thị trường Việt Nam, với lượng tiêu thị nhiên liệu giảm đáng kể cho người sử dụng.

Ngày 1/6/2017, tại Hà Nội, Toyota Việt Nam (TMV) đã tổ chức “Hội thảo giới thiệu công nghệ Toyota Hybrid” - một trong những giải pháp công nghệ ô tô khả thi nhất cho các vấn đề tiết kiệm nhiêu liệu và bảo vệ môi trường tại Việt Nam. Tại đây, hãng xe này cũng giới thiệu mẫu xe ô tô công nghệ Hybrid với ưu điểm giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn và giảm thiểu tối đa mức phát thải khí CO2 ra ngoài môi trường.

toyota-gioi-thieu-o-to-cong-nghe-xanh-tiet-kiem-nhien-lieu-tai-viet-nam

 Toyota giới thiệu xe Hybrid tại Việt Nam sáng 1/6/2017. Ảnh: Lâm Anh

Chia sẻ tại hội thảo, ông Vince Socco, Phó Chủ tịch điều hành Công ty ô tô Toyota Châu Á Thái Bình Dương, cho hay: “Xe Hybrid là xe có 2 nguồn công suất, được lấy từ động cơ điện và động cơ đốt trong để tạo ra lực kéo”.

Theo đó, một hệ thống quản lý năng lượng sẽ đảm bảo vận hành với hiệu suất tối ưu nhất. Điểm tối ưu của công nghệ Hybrid là khi xe ở chế độ nghỉ, động cơ điện và động cơ xăng sẽ tự động tắt để bảo toàn năng lượng. Nhiên liệu không bị lãng phí khi xe không hoạt động.

toyota-gioi-thieu-o-to-cong-nghe-xanh-tiet-kiem-nhien-lieu-tai-viet-nam

 Xe sử dụng một mô tơ điện để hỗ trợ động cơ xăng trong những chế độ thích hợp, giúp tiết kiệm nhiên liệu. Mô tơ điện này được đặt dưới yên xe. Ảnh: Lâm Anh

Ngoài ra, khi mô tơ điện hoạt động thay thế cho động cơ xăng trong quá trình vận hành sẽ giúp giảm phát thải. Khi chạy hoàn toàn bằng điện, hay xe ở chế độ nghỉ, động cơ xăng tắt cũng giảm tiêu hao nhiên liệu và phát thải.

Tuy nhiên, theo ông Vince Socco , hiện nay Toyota vẫn đang có kế hoạch tích cực để chuẩn bị, sẽ sớm kết hợp với Chính phủ để đưa xe Hybrid về Việt Nam. 

"Chúng tôi rất vui mừng vì thái độ tích cực, hướng tới tương lai của Chính phủ Việt Nam. Chúng tôi không phải là đơn vị yêu cầu có ưu đãi gì đặc biêt, chỉ mong chờ có cơ hội giải thích với Chính phủ là công nghệ Hybrid là công nghệ rất tốt để đảm bảo vấn đề môi trường, và chính phủ đã rất lắng nghe và ủng hộ", ông Vince Socco chia sẻ.

Lâm Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang