Toyota GR Yaris lộ diện đẹp long lanh, cùng nhiều tính năng hấp dẫn

authorKhánh Hồng 16:44 21/07/2020

(VietQ.vn) - Toyota GR Yaris dự kiến sắp ra mắt tại thị trường Malaysia. Mẫu xe này vừa được lộ diện trên trang Facebook của hãng.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Nhà phân phối Toyota UMW Motor vừa đăng một bức ảnh của chiếc GR Yaris trên trang Facebook, dự đoán về một sự ra mắt của chiếc hatchback cỡ nhỏ.

GR Yaris chắc chắn sẽ làm rung chuyển thị trường Malaysia khi nó trình làng. Mẫu xe này được trang bị động cơ ba xi-lanh tăng áp G16E-GTS 1.6 lít mới, có khả năng tạo ra công suất cực đại 257 mã lực và mô-men xoắn cực đại 360 Nm. Toàn bộ sức mạnh này được kết hợp với hộp số sàn 6 cấp.

 Toyota GR Yaris 

Toyota GR Yaris có khối lượng chỉ 1.280 kg, nhờ đó chiếc xe ô tô này có thể tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí đứng yên trong chỉ 5,5 giây trước khi đạt tốc độ tối đa ở mức 230 km/h.

Bên cạnh đó, Toyota trang bị cho GR Yaris ba chế độ lái, gồm Normal, Sport và Track. Mỗi chế độ lái sẽ có tỉ lệ phẩn bổ sức mạnh khác nhau, lần lượt là 60:40, 30:70 và 50:50 lần lượt theo từng chế độ. Ở mỗi chế độ, xe cũng sẽ tự cân bằng sức mạnh tùy thuộc vào điều kiện đường xá, hành vi của xe và lái xe để đạt khả năng vận hành tối ưu hơn.

Yaris được đánh giá là có lợi thế lớn trong phân khúc không chỉ vì sức mạnh lớn hơn mà còn vì nó sở hữu hệ thống dẫn động bốn bánh AWD trong khi các đối thủ của nó chỉ được trang bị hệ dẫn động cầu trước.

Trước đó, GR Yaris đã được trình làng tại châu Âu. Tại Đức, mức giá khởi điểm của GR Yaris 2020 khá cao ở mức 37.000 USD (855 triệu đồng). Tại Anh, mẫu GR Yaris cơ sở sẽ có giá 38.462 USD (tương đương khoảng 889 triệu đồng).

Về chất lượng các dòng xe của Toyota nói chung và Yaris nói riêng, thương hiệu Toyota được đánh giá khá cao. Tuy nhiên, hãng cũng từng "dính" phốt thu hồi loạt sản phẩm trong đó có Yaris vì những lỗi kỹ thuật khác nhau.

Cụ thể, hồi tháng 4/2019, hãng từng phải thu hồi lượng lớn xe Yaris, nguyên nhân đến từ việc, 2 mẫu Yaris được trang bị cảm biến túi khí được lắp đặt trên cửa trước và dây cao su kết nối các cảm biến này với bộ điều khiển túi khí có thể bị ăn mòn theo thời gian.

Điều đó khiến đèn cảnh báo túi khí bật sáng gây ra hiện tượng túi khí bên ghế trước và túi khí rèm che chắn có thể không hoạt động hoặc tự động nổ không đúng cách dẫn đến có thể làm tăng nguy cơ chấn thương trong trường hợp va chạm. Khoảng 43.000 xe có liên quan đến lỗi này.

Trong năm 2017, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) cũng từng thông báo thu hồi 1.877 xe Yaris tại Việt Nam vì lỗi nghiêm trọng.

Theo đó, trong trường hợp xe gặp tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt, tùy theo từng hoàn cảnh, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong quá lớn và dẫn đến khả năng cụm bơm khí bị nứt vỡ.

Trong trường hợp cụm bơm khí bị nứt vỡ, các mảnh kim loại của bơm khí có thể bắn văng ra xuyên qua túi khí đã được bơm phồng, dẫn đến nguy cơ gây chấn thương nghiêm trọng cho hành khách trong một vụ tai nạn.

Khánh Hồng (theo Paultan)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang