Toyota Hilux Adventure vừa ra mắt tại Việt Nam: Thiết kế ấn tượng, vận hành mạnh mẽ

authorĐỗ Thu Thoan 06:54 19/09/2020

(VietQ.vn) - Mới đây, phiên bản cao cấp nhất của Toyota Hilux đã về đến đại lý. Xe được trang bị hệ thống an toàn Toyota Safety Sense cùng thiết kế ngoại hình cực kỳ ấn tượng.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Mẫu bán tải Toyota Hilux Adventure mới vừa về Việt Nam sở hữu ngoại hình cực kỳ ấn tượng chẳng thua kém đối thủ đến từ Mỹ như Ford Ranger hay Chevrolet Colorado. Xe sở hữu kích thước tổng thể chiều dài x rộng x cao lần lượt là 5.325 x 1.900 x 1.815 mm, rộng hơn 45 mm so với các phiên bản khác.

toyota-hilux-adventure-vua-ra-mat-tai-viet-nam-thiet-ke-an-tuong-van-hanh-manh-me

Mẫu bán tải Toyota Hilux Adventure. Ảnh: Báo VietNamNet

Đầu xe Hilux Adventure trông hầm hố hơn với những nâng cấp ở mặt ca-lăng, đèn sương mù... Đèn chiếu sáng trên phiên bản này sử dụng công nghệ LED dạng thấu kính. Nâng cấp này giúp Hilux Adventure tạo sức cạnh tranh hơn với Ranger Wildtrak hay Mitsubishi Triton.

Mâm xe được nâng cấp với kiểu dáng 5 chấu kép, kích thước 18 inch. Hệ thống phanh trước và sau lần lượt là loại đĩa thông gió và tang trống. Kính chiếu hậu 2 bên được ốp nhựa đen nhám và tích hợp đèn báo rẽ.

Cụm đèn hậu trên Adventure vẫn mang kiểu dáng tương tự các phiên bản Hilux khác, tuy nhiên cách bố trí đèn báo rẽ, đèn lùi và đèn phanh có đôi chút khác biệt.

Kích thước khoang chứa hàng phía sau là 1.512 x 1.524 x 482 mm (dài x rộng x cao). Điểm khác biệt trên Hilux Adventure so với các phiên bản còn lại là trang bị thêm khung thể thao.

Về nội thất, theo Zing.vn, hãng xe Nhật Bản trang bị cho Toyota Hilux 2020 vô-lăng 3 chấu bọc da, phần chấu phía dưới được mạ chrome bóng. Ghế ngồi bọc da, ghế lái là loại chỉnh điện 8 hướng. Xe còn được nâng cấp về trang bị như khởi động bằng nút nhấn, màn hình giải trí lớn hơn, điều hòa tự động...

Vị trí trung tâm nổi bật với màn hình cảm ứng 8 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto và núm xoay điều chỉnh cơ chế dẫn động 2WD hoặc 4WD. Hệ thống điều hòa là loại tự động một vùng, 4 cửa sổ trên xe đều là loại lên/xuống một chạm, tích hợp chức năng chống kẹt. Hệ thống âm thanh trên xe sử dụng 9 loa JBL, trong đó có một loa siêu trầm.

toyota-hilux-adventure-vua-ra-mat-tai-viet-nam-thiet-ke-an-tuong-van-hanh-manh-me
 
phat-them-voi-ban-gioi-han-bugatti-chiron-noire-chi-20-chiec-tren-toan-the-gioi
 
toyota-hilux-adventure-vua-ra-mat-tai-viet-nam-thiet-ke-an-tuong-van-hanh-manh-me

 Nội thất của xe. Ảnh: Zing.vn

Về khả năng vận hành, Toyota Hilux Adventure sử dụng động cơ diesel, dung tích 2.8L, công suất 201 mã lực; trong khi Ford Ranger Wildtrak sở hữu động cơ Turbo diesel 2.0L, sản sinh công suất 210 mã lực; còn Mitsubishi Triton Premium sử dụng động cơ diesel 2.4L MIVEC, công suất 181 mã lực.

Hilux Adventure được trang bị hệ thống an toàn Toyota Safety Sense (TSS), không hề thua kém hệ thống an toàn trên hai mẫu xe đối thủ của Ford và Mitsubishi. Hệ thống an toàn TSS trang bị trên Hilux có các tính năng như: cảnh báo tiền va chạm (PCS); cảnh báo chệch làn đường (LDA); điều khiển hành trình chủ động (DRCC).

Ngoài ra, Hilux Adventure cũng được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), phân phối lực phanh điện tử (EBD), trợ lực kéo (TRC), khởi hành ngang dốc (HAC) và hỗ trợ đổ đèo (DAC). Cùng với đó là 6 cảm biến xung quanh xe gồm 2 góc trước, 2 góc sau và 2 cảm biến sau, hỗ trợ đỗ xe và di chuyển trong không gian nhỏ hẹp. Hilux Adventure trang bị 7 túi khí, tương tự như Mitsubishi Triton Premium và Ford Ranger Wildtrak.

toyota-hilux-adventure-vua-ra-mat-tai-viet-nam-thiet-ke-an-tuong-van-hanh-manh-me

 Động cơ của xe. Ảnh: Zing.vn

Theo Zing.vn, với giá bán 913 triệu đồng cùng những nâng cấp trang bị mới, Toyota Hilux Adventure không quá khó để cạnh tranh với đối thủ trực tiếp là Ford Ranger Wildtrak 2.0L. Điểm mạnh của Toyota Hilux Adventure là thuộc thế hệ mới nhất và có kiểu dáng cơ bắp. Trong khi đó, Ford Ranger Wildtrak lại ghi điểm với khách hàng nhờ động cơ mạnh mẽ và trang bị nhiều tính năng hiện đại.

Hilux là mẫu xe bán tải, có lịch sử lâu đời nhất của Toyota, ra mắt từ năm 1968. Cho đến nay, trải qua hơn 50 năm phát triển, mẫu xe đã ghi điểm trên toàn cầu về một sản phẩm bền bỉ, mạnh mẽ, thách thức mọi địa hình, cùng cảm giác lái đầy phấn khích.

Tại Việt Nam, hàng ngàn chiếc xe Hilux đã nhận được sự tin tưởng của khách hàng từ năm 2009 đến nay, bởi những giá trị cốt lõi như: tính bền bỉ, chất lượng và tiết kiệm nhiên liệu, ít hỏng vặt, dễ dàng thay thế phụ tùng với giá phải chăng.

Với Hilux Adventure, ngoài giá trị cốt lõi kể trên, chiếc xe đã thực sự vươn lên tầm cao mới, xứng đáng góp mặt trong top đầu phân khúc bán tải, nhờ thiết kế đột phá và công nghệ an toàn của Toyota toàn cầu. Mang lại sự tiện nghi, độ tin cậy, cùng cảm giác lái phấn khích, trở thành niềm tự hào cho chủ sở hữu.

toyota-hilux-adventure-vua-ra-mat-tai-viet-nam-thiet-ke-an-tuong-van-hanh-manh-me
 
toyota-hilux-adventure-vua-ra-mat-tai-viet-nam-thiet-ke-an-tuong-van-hanh-manh-me

 Toyota Hilux Adventure có giá bán 913 triệu đồng. Ảnh: Zing

Mặc dù được đánh giá cao về chất lượng, song mẫu xe này cũng từng gặp phải lỗi kỹ thuật. Trước đó, vào cuối năm 2019, Toyota Việt Nam (TMV) đã phải triệu hồi tổng cộng 32 chiếc Toyota Hilux do lỗi khiến nhiên liệu có thể bị rò rỉ. Các mẫu xe nằm trong diện triệu hồi được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 10/4/2019 - 3/5/2019. Nguyên nhân được xác định là do trong quá trình lắp ráp, tài liệu hướng dẫn lực siết ống nhiên liệu không chính xác, dẫn đến khả năng tại một số mối nối của đoạn ống này có thể bị lỏng dần theo thời gian do rung động của động cơ.

TMV khẳng định việc nhiên liệu bị rò rỉ tại các mối nối này không có khả năng gây cháy xe vì không có nguồn đánh lửa xung quanh khu vực rò rỉ. Cho đến thời điểm hiện tại, TMV chưa nhận được bất kỳ báo cáo nào liên quan đến việc xe bị chết máy do rò rỉ nhiên liệu.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang