Có nên 'rút hầu bao' sở hữu Toyota Innova - xe 7 chỗ bán chạy nhất hiện nay?

authorHòa Lê 13:01 25/12/2016

(VietQ.vn) - Toyota Innova chính là một trong những chiếc ô tô 7 chỗ bán chạy nhất tại thị trường Việt. Vậy Toyota Innova có thực sự hấp dẫn?

Sự kiện: Mua ô tô giá rẻ, tiết kiệm nhiên liệu

Toyota Innova là dòng MPV 7 chỗ ngồi ra mắt từ năm 2004. Innova trở thành một trong những mẫu xe thành công nhất của hãng, với 1,7 triệu xe được bán toàn cầu.

Tại Việt Nam, kể từ khi ra mắt, Toyota Innova vẫn luôn lọt top những chiếc xe ô tô bán chạy nhất. Vậy Toyota Innova có thực sự hấp dẫn và người tiêu dùng có nên mua chiếc xe 7 chỗ này?

Dưới đây Chất lượng Việt Nam sẽ nêu ra những ưu – nhược điểm của dòng xe này để người tiêu dùng có sự lựa chọn hợp lý nhất.

Ưu điểm

Ngoại thất

Toyota Innova sở hữu thiết kế hoàn toàn mới tương tự như mẫu xe bán tải Hilux hay đàn anh Fortuner. Mặt trước của xe có diện mạo khác hoàn toàn với đèn pha, cản và kính chắn gió mới. Bên hông của xe là hai đường sắc cạnh và cửa sổ dường như nhỏ hơn model hiện hành.

Toyota Innova chiếc ô tô 7 chỗ bán chạy và những ưu nhược điểm

 Toyota Innova sở hữu thiết kế hoàn toàn mới tương tự như mẫu xe bán tải Hilux hay đàn anh Fortuner

Ấn tượng xe nằm ở cụm đèn trước; hai đèn chiếu đôi, dãy LED gây chú ý. Viền chrome chạy giữa hai đèn khiến chiếc xe trông sang trọng hơn. Đèn sau dạng boomerang gối lên kính chắn gió sau được mài nhẵn trông rất đẹp. Mặc dù vậy, hông xe vẫn không thoát được lối thiết kế cũ.

Nội thất

Nội thất bên trong Innova 2016 được Toyota thay đổi lại hoàn toàn, kèm theo một số nâng cấp mới như: Màn hình thông tin giải trí cỡ lớn 7 đến 8 inch, màn hình MID màu, chìa khóa thông minh, hàng ghế sau trang bị bàn gấp sang trọng, vô lăng được thiết kế mới, xe trang bị ngăn lạnh, những chi tiết khu điều khiển trung tâm như nhựa giả gỗ mang đến sự sang trọng cho nội thất trên Innova 2016.

Toyota Innova chiếc ô tô 7 chỗ bán chạy và những ưu nhược điểm

Điểm nổi bật nhất của Toyota Innova 2016 chính là không gian để đồ rất lớn 

Điểm nổi bật nhất của Toyota Innova 2016 chính là không gian để đồ rất lớn, hầu như tất cả những vị trí ngồi trên xe đều được thiết kế thêm chỗ để cốc uống nước, mẫu xe này còn được bố trí dàn đèn nội thất giúp người dùng có thể đọc sách, phía trên hàng ghế trước là hộp để kính mát nhằm giúp cho những người ngồi trên xe có thể có được tâm lý thoải mái nhất trong những chuyến đi dài.

Có nên mua Mazda CX5 – chiếc ô tô 5 chỗ bán chạy nhất thị trường Việt?(VietQ.vn) - Mazda CX-5 là chiếc ô tô 5 chỗ bán chạy nhất thị trường Việt. Vậy Mazda CX-5 có gì đặc biệt? Người tiêu dùng có nên mua?

Tiết kiệm nhiên liệu

Toyota Innova có mức tiêu hao nhiêu liệu khá hấp dẫn so với các đối thủ cùng phân khúc. Đây chính là một trong những nguyên nhân khiến chiếc ô tô 7 chỗ này luôn “hút” khách. Cụ thể mức tiêu hao nhiên liệu của Toyota Innova vào khoảng 7,7 lít/100km.

Độ bền cao

Toyota Innova được nhiều người truyền tai nhau về độ bền bỉ theo thời gian. Theo đánh giá của người dùng, chiếc xe ô tô 7 chỗ này sau nhiều năm sử dụng nhưng máy vẫn “đằm” như ngày đầu mới mua.

Dễ sửa chữa, mua đi bán lại ít mất giá

Hầu như khách hàng vẫn có một niềm tin “bất diệt” vào thương hiệu, uy tín của xe Toyota  nên dù giá cả cao hơn, tiện nghi, thiết bị an toàn không nhiều thì người mua vẫn dễ dàng bỏ qua chấp nhận. Chính tâm lý chuộng xe Toyota của khách hàng cũng góp phần cho việc xe Toyota bán lại rất dễ dàng và ít bị mất giá.

Toyota vốn đã rất nhiều, rất đại trà nên phụ tùng thay thế xe rất sẵn có. Chi phí bảo dưỡng, sữa chữa, thay thế phụ tùng cũng hợp lý hơn nhiều so với những hãng cùng phân khúc. Ví dụ như chi phí cho 1 lần kiểm tra, bảo dưỡng cấp nhỏ, thay dầu chỉ rơi vào khoảng 400 nghìn đồng.

Toyota Innova chiếc ô tô 7 chỗ bán chạy và những ưu nhược điểm

 Toyota Innova có mức tiêu hao nhiêu liệu khá hấp dẫn so với các đối thủ cùng phân khúc

Nhược điểm

Giá bán

Mặc dù không phủ nhận những cải tiến trên Innova đời mới, mẫu xe này cũng gặp không ít chỉ trích của nhiều người dùng bởi giá cao. Tại Việt Nam, Toyota chỉ cung cấp 3 phiên bản sử dụng động cơ xăng, dung tích 2.0 lít. Mức giá tại Việt Nam lần lượt là 793, 859 và 995 triệu đồng, đắt gần gấp 2 lần Philippines.

So với các thị trường trong khu vực như Philippines, Indonesia, Malaysia hay Thái Lan, giá bán cho Toyota Innova tại Việt Nam cao hơn khá nhiều.

Tiện ích

Gương chiếu hậu không có sấy kính, không có tính năng cảm biết gạt mưa tự động, đèn chạy ban ngày (3 phiên bản). Bánh xe phía sau nhỏ trông mất cân đối thiết kế xe; không có cửa sổ trời (hầu hết các xe Toyota không trang bị tính năng này).

Xe không trang bị camera lùi, không được trang bị tính năng điều khiển hành trình, ga tự động. Tay lái xe tương đối nặng khi đi trong phố.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang