Toyota khởi động dự án Trách nhiệm xã hội tại Đông Nam Á

author 19:09 23/11/2020

(VietQ.vn) - Công ty Toyota Châu Á Thái Bình Dương đã công bố dự án “Toyota Football for Tomorrow” (Đam mê hôm nay, Tỏa sáng ngày mai, TFFT), một sáng kiến trong hoạt động trách nhiệm xã hội của Tập đoàn tại Đông Nam Á nhằm tạo cơ hội cho giới trẻ khám phá, nuôi dưỡng đam mê và biến ước mơ thành hiện thực.

Dự án “Đam mê hôm nay, Tỏa sáng ngày mai” của Toyota không chỉ huấn luyện cho các bạn trẻ các kỹ năng bóng đá mà hơn thế nữa còn là trải nghiệm hồi hộp và thú vị khi cùng nhau di chuyển và tin tưởng vào một tương lai tươi sáng. Điều này lấy cảm hứng từ tầm nhìn của Toyota, đó là mang lại sự tự do di chuyển cho tất cả mọi người.

Toyota hợp tác với Câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp hàng đầu Nhật Bản - Nagoya Grampus, đưa hoạt động huấn luyện bóng đá trực tuyến đến với giới trẻTop 18 Trại hè bóng đá thiếu niên 2019 giao hữu bóng đá friendly match with Nagoya Grampus club. 

Bóng đá không phải là một môn thể thao mới mẻ mà Toyota triển khai trong khu vực. Kể từ năm 2013, Toyota đã tổ chức các Trại hè bóng đá. TFFT hướng đến mục tiêu tiêu chuẩn hóa các Trại hè bóng đá Toyota trên toàn khu vực, cung cấp chương trình đào tạo chất lượng và nhất quán ở các quốc gia.

Do đại dịch COVID-19 kéo dài, Toyota sẽ ra mắt chuỗi video đào tạo trực tuyến để giữ niềm đam mê cho thế hệ trẻ, cũng như duy trì kỹ năng chơi bóng của họ trong một môi trường ảo đầy vui vẻ và tích cực. Các bài tập và chiến thuật như kiểm soát bóng (lừa, chuyền, dẫn bóng) và kỹ năng bảo vệ khung thành được đề cập trong chương trình giảng dạy bóng đá của TFFT sẽ được dựng thành một loạt video đào tạo trực tuyến gồm 5 phần dành cho lứa tuổi dưới 12.

Các video sẽ có sự góp mặt của nhiều huấn luyện viên nổi tiếng và cựu tuyển thủ bóng đá quốc gia Nhật Bản, Seigo Narazaki, Motohiro Yamaguchi cùng những cầu thủ khác đến từ CLB Nagoya Grampus:

Seigo Narazaki, thủ môn huyền thoại của đội tuyển quốc gia Nhật Bản từ 1998 đến 2010, là thủ môn đầu tiên trong lịch sử nhận được giải thưởng danh giá “Cầu thủ xuất sắc nhất” năm 2010 do Liên đoàn bóng đá chuyên nghiệp Nhật Bản trao tặng.

Motohiro Yamaguchi, Giám đốc hành Học viện Nagoya Grampus FC, là cầu thủ đã giúp Nhật Bản lần đầu tiên trong lịch sử giành quyền tham dự World Cup vào năm 1998 với kỹ năng của một tiền vệ.

“Cùng với Toyota, Nagoya Grampus đã thực hiện hoạt động Trại hè bóng đá trong khu vực và chúng tôi rất vui khi được chia sẻ kiến thức chuyên môn và kỹ năng của mình trong loạt video trực tuyến này. Chúng tôi mong rằng có thể tiếp tục chia sẻ niềm đam mê bóng đá, là nguồn động lực để thế hệ trẻ tự tin khám phá và thử thách bản thân ngay cả khi ở ngay tại chính ngôi nhà của mình”, ông Motohiro Yamaguchi chia sẻ.

“Toyota đã cống hiến cho cộng đồng thông qua các hoạt động bóng đá trong nhiều năm qua. Đây là một sân chơi kết nối mọi người và chúng tôi tin rằng nó mang lại giá trị to lớn cho thế hệ trẻ. Bất chấp đại dịch đang xảy ra, chúng tôi vẫn giữ vững cam kết với các cộng đồng nơi mà chúng tôi phục vụ. Đó là lý do chúng tôi thực hiện hoạt động TFFT trực tuyến, để các em nhỏ có thể nâng cao kỹ năng bóng đá, luyện tập tại nhà nhờ sự huấn luyện của các cầu thủ và chuyên gia đẳng cấp thế giới”, bà Kaye Lim, Tổng Trưởng Ban Truyền thông và Trách nhiệm xã hội, Toyota Châu Á Thái Bình Dương cho biết.

Loạt video gồm 05 phần sẽ được chia sẻ trên các phương tiện truyền thông của Toyota Việt Nam (Facebook, Youtube và Website). Chuỗi video dành cho thanh thiếu niên dưới 12 tuổi đam mê bóng đá, giúp các em duy trì kỹ năng chơi bóng bằng cách thực hành trực tuyến tại nhà hoặc các địa điểm an toàn. Chuỗi video này nhằm mục đích thực hành dưới sự giám sát của cha mẹ hoặc người giám hộ, và cần đặt sự an toàn lên hàng đầu.

Kim Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang