Toyota Land Cruiser mới bất ngờ lộ diện: Tinh chỉnh về thiết kế, sở hữu loạt trang bị

authorĐỗ Thu Thoan 06:26 26/04/2021

(VietQ.vn) - Những hình ảnh về chiếc Toyota Land Cruiser mới đã bất ngờ lộ diện. Xe được tinh chỉnh khá nhiều về thiết kế và sở hữu loạt trang bị hiện đại. Dự kiến Toyota Land Cruiser sẽ được ra mắt vào năm 2022.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Theo báo Giao Thông, mới đây, những hình ảnh về phiên bản thương mại, sắp bán ra thị trường của Toyota Land Cruiser hoàn toàn mới đã bất ngờ xuất hiện trên mạng xã hội. Đáng chú ý, hình ảnh bao gồm toàn bộ ngoại thất không bị che đậy cũng như một vài chi tiết nội thất của Land Cruiser mới.

toyota-land-cruiser-moi-bat-ngo-lo-dien-tinh-chinh-ve-thiet-ke-so-huu-loat-trang-bi

 Lộ diện hình ảnh Toyota Land Cruiser mới. Ảnh: @hamad1two3

Từ những hình ảnh này có thể dễ dàng nhận thấy ngoại thất của xe đã được tinh chỉnh lại. Phần đầu xe đã được thay đổi hoàn toàn, với lưới tản nhiệt kích cỡ lớn, thiết kế mạnh mẽ hơn. Tuy vậy, đèn pha và đèn sương mù thiết kế nhỏ lại.

Phần còn lại của ngoại thất Land Cruiser mới có thiết kế khá quen thuộc nhưng được tinh chỉnh để sắc cạnh hơn, mang lại tổng thể mạnh mẽ cho chiếc xe. Ở một vài chi tiết như vòm bánh xe, gương chiếu hậu… sẽ mang đường nét của Lexus GX / Land Cruiser Prado.

Về nội thất, theo báo Giao Thông, Land Cruiser được trang bị bảng đồng hồ nổi bật với sự xuất hiện của màn hình kỹ thuật số lớn hơn. Tuy nhiên, xe vẫn được trang bị đồng hồ cơ đo tốc độ và vòng tua. Vô-lăng cũng được tái thiết kế vuông vức, sang trọng và cao cấp hơn.

Nổi bật ở chính giữa táp-lô là màn hình giải trí cỡ lớn. Các nút bấm điều chỉnh hệ thống điều hoà, sưởi và làm mát ghế… được di chuyển lên phía dưới cửa gió điều hoà. Bên cạnh cần số xuất hiện bộ chọn chế độ lái và các nút bấm chức năng phục vụ cho việc chạy địa hình. Đây được xem như phần quan trọng nhất, giúp Toyota Land Cruiser được nhiều người tin tưởng sử dụng ở những nơi có địa hình khắc nghiệt.

toyota-land-cruiser-moi-bat-ngo-lo-dien-tinh-chinh-ve-thiet-ke-so-huu-loat-trang-bi
 
toyota-land-cruiser-moi-bat-ngo-lo-dien-tinh-chinh-ve-thiet-ke-so-huu-loat-trang-bi

 Một số hỉnh ảnh chi tiết nội thất xe. Ảnh: Báo Giao Thông

Theo Zing, một số nguồn tin cho biết Toyota Land Cruiser mới vẫn sử dụng chung nền tảng với đời xe hiện hành, tuy nhiên chiều dài cơ sở tăng thêm khoảng 50 mm. Đổi lại, phần thân nhô khỏi trục bánh trước/sau (overhang) của xe sẽ ngắn hơn.

Nhiều khả năng phiên bản cơ sở của Land Cruiser mới sẽ được trang bị động cơ xăng tăng áp kép V6 3.5L, đi kèm lựa chọn động cơ hybrid. Xe được dự đoán có thể ra mắt trong năm 2022.

Tại Việt Nam, đời xe Toyota Land Cruiser hiện hành được phân phối với một phiên bản, sử dụng động cơ V8 dung tích 4.6L, công suất 304 mã lực, mô-men xoắn 439 Nm và hộp số tự động 6 cấp. Xe có giá niêm yết 4,030 tỷ đồng.

toyota-land-cruiser-moi-bat-ngo-lo-dien-tinh-chinh-ve-thiet-ke-so-huu-loat-trang-bi
 
toyota-land-cruiser-moi-bat-ngo-lo-dien-tinh-chinh-ve-thiet-ke-so-huu-loat-trang-bi

 Mẫu xe dự kiến sẽ được ra mắt vào năm 2022. Ảnh: @hamad1two3

Về chất lượng xe, Toyota là một trong những nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới. Về mặt công nhận quốc tế, hãng Toyota là nhà sản xuất xe hơi duy nhất có mặt trong nhóm top 10 xếp hạng công nhận tên BrandZ.

Tại Việt Nam, công ty ô tô Toyota Việt Nam được thành lập vào 9/1995, là liên doanh với số vốn đầu tư ban đầu là 89,6 triệu USD từ Tập đoàn Toyota Nhật Bản (70%), Tổng công ty Máy Động lực và Máy Nông nghiệp - VEAM (20%) và Công ty TNHH KUO Singapore (10%). Hiện tại, đơn vị này luôn giữ vị trí dẫn đầu trên thị trường ô tô Việt Nam với sản lượng nhà máy của công ty đạt trên 30.000 xe một năm.

Thương hiệu xe hơi Toyota luôn mang đến cho người dùng những mấu xe được đánh giá cao về chất lượng. Một số ưu điểm nổi bật của ô tô Toyota là khả năng vận hành ổn định, bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu và giá trị ít bị khấu hao sau quá trình sử dụng dài.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang