Toyota Prius vừa xuất hiện tại Việt Nam hấp dẫn cỡ nào?

authorĐỗ Thu Thoan 10:03 30/08/2017

(VietQ.vn) - Trong khuôn khổ triển lãm Ô tô Việt Nam 2017 (VMS 2017) diễn ra đầu tháng 8 tại TP HCM, hãng xe Nhật Toyota đã giới thiệu Toyota Prius, mẫu xe kết hợp giữa động cơ xăng và điện thu hút sự chú ý bởi thiết kế đến từ tương lai.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Dẫn thông tin báo Vnexpress, Toyota lần đầu đưa Prius về Việt Nam vào 2015 tại Triển lãm Ô tô Việt Nam. Cũng tại triển lãm này vào 2016, hãng xe Nhật tiếp tục giới thiệu mẫu xe hybrid. Nhưng mọi thứ chỉ dừng lại ở mức trưng bày, không có kế hoạch nào cụ thể để bán hàng.

Sang 2017, Toyota Việt Nam thực tế hóa bằng những bước chuẩn bị để đưa xe về bán vào cuối 2017 hoặc đầu 2018.

toyota-prius-vua-xuat-hien-tai-viet-nam-hap-dan-co-nao

Mẫu Toyota Prius vừa xuất hiện tại Việt Nam. Ảnh: VOV 

Theo đó, Toyota Prius được giới thiệu tại VMS 2017 diễn ra đầu tháng 8 tại TP HCM là mẫu xe hybrid nổi tiếng của Toyota. Xe mang thiết kế lạ mắt với ngôn ngữ đến từ tương lai đồng thời, xe cũng sở hữu những công nghệ tiên tiến, thân thiện với môi trường, theo VOV.

Prius hoàn toàn mới được phát triển dựa trên các thông tin thân thiện môi trường của thế hệ tiền nhiệm, với điểm số đạt được hiệu suất tiêu hao nhiên liệu mục tiêu là 40 km/l theo chu kỳ JC08 của Nhật Bản (đo trong nhà). Vì vậy, Prius mới đã được ra đời với kiểu dáng đầy thể thao.

Porsche Cayenne thế hệ mới lộ diện trước ngày ra mắt(VietQ.vn) - Những hình ảnh chính thức đầu tiên của mẫu Porsche Cayenne 2018 đã xuất hiện trên mạng trước khi mẫu xe này được ra mắt công chúng vào ngày 29/8 tới.

Ngoài ra, Prius mới được thiết kế trên một hệ thống khung mới, chắc chắn hơn. Trung tâm của những công nghệ tiên tiến này là cấu trúc Toyota toàn cầu mới (TNGA), một chương trình phát triển tích hợp sáng tạo các chi tiết cấu như hệ thống truyền lực, hệ thống treo trước và sau tiên tiến và hệ thống hybrid được cải tiến mạnh mẽ và được coi là động cơ xăng nhiệt hiệu quả nhất trên thế giới.

toyota-prius-vua-xuat-hien-tai-viet-nam-hap-dan-co-nao

Được biết, Prius lần đầu được Toyota đưa về Việt Nam vào 2015. Ảnh: Vnexpress

Đầu xe nổi bật với cụm đèn LED lạ mắt và sắc nét. Đuôi xe nổi bật với những đường nét gọn gàng, thanh lịch và hiện đại. Cụm đèn hậu LED mang tới cảm giác độc đáo và thanh mảnh. Bên hông xe là dòng chữ Hybrid giúp khẳng định đây là một mẫu xe thân thiện với môi trường.

Cũng theo VOV, nội thất xe được trang bị những công nghệ mới. Khu vực bảng táp-lô trung tâm nổi bật bảng đồng hồ cỡ lớn khá lạ mắt, đi cùng là màn hình cảm hiển thị các thông tin giải trí. Phía dưới là cần số mang màu xanh độc đáo.

toyota-prius-vua-xuat-hien-tai-viet-nam-hap-dan-co-nao
 
toyota-prius-vua-xuat-hien-tai-viet-nam-hap-dan-co-nao
 
toyota-prius-vua-xuat-hien-tai-viet-nam-hap-dan-co-nao

Nội thất Toyota Prius. Ảnh: VOV

Toyota Prius sử dụng động cơ xăng loại 2ZR-FXE dung tích 1,8 lít 4 xi-lanh thẳng hàng cho công suất 96 mã lực, mô-men xoắn 142 Nm. Trong khi đó môtơ điện công suất 71 mã lực, mô-men xoắn 163 Nm. Đi cùng là hộp số biến thiên vô cấp điều khiển điện tử. Vô-lăng 3 chấu đáy vát tích hợp các phím điều khiển.

Ghế ngồi được bọc da hai tông màu đen-trắng. Đây cũng là tông màu chủ đạo bao trùm không gian nội thất xe.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang