Toyota thu hồi 52.000 xe Avalon vì nguy cơ cháy nổ

author 13:27 29/01/2015

(VietQ.vn) - Hãng sản xuất xe hơi Toyota (Nhật) gần đây mới ra thông cáo thu hồi 52.000 chiếc xe Avalon Sedan vì lỗi kỹ thuật có thể gây cháy nổ.

Gần đây, Toyota mới đưa ra quyết định thu hồi 52.000 chiếc xe Avalon sedan vì hệ thống dây điện có nguy cơ cháy nổ tiềm tàng. Trình làng lần đầu tiên vào năm 1994, Toyota Avalon là dòng xe sedan cỡ lớn nhất mà Toyota phân phối. Ở hai thế hệ đầu tiên, Avalon sử dụng chung khung gầm với Toyota Camry.

Bước sang thế hệ thứ ba và thế hệ hiện tại (từ năm 2012 nay), xe sở hữu hệ khung gầm mới, có chiều dài cơ sở lớn hơn ở mức 2.820 mm, giống "đàn anh" Lexus ES. Trong bài toán kinh doanh, các nhà nhập khẩu đưa Toyota Avalon về Việt Nam với phiên bản cao cấp nhất để đỡ công làm thủ tục.  

Toyota thu hồi xe Avalon Sedan phiên bản 2011 và 2012

Toyota thu hồi xe Avalon Sedan phiên bản 2011 và 2012

Phạm vi sản phẩm thu hồi bao gồm các mẫu xe Avalons phiên bản năm 2011 và 2012. Toyota cho rằng hàng hóa trong khoang xe có thể di chuyển các dây nối với hệ thống loa siêu trầm (một loại loa phóng thanh lớn dùng để phát những âm tần thấp). 

Nếu dây này có kết nối với các khung kim loại của loa siêu trầm, chúng có thể gây ra hiện tượng đoản mạch và khiến loa siêu trầm nóng lên và ẩn chứa nguy cơ hỏa hoạn tiềm tàng. Toyota cho biết hiện vẫn chưa có thương tích hay sự cố cháy nổ nào được thông báo. Tuy nhiên, "người không lồ" ô tô này đã nhận được hai báo cáo về vấn đề nhiệt độ.

Nội thất bên trong của Toyota Avalon Sedan 2011

Nội thất bên trong của Toyota Avalon Sedan 2011 

Toyota sẽ thông báo trực tiếp cho các chủ sở hữu. Những người đang sở hữu dòng Avalon sedan đời 2011 và 2012 này sẽ được sửa chữa xe miễn phí ở các đại lý chính hãng. Các đại lý này sẽ ngay lập tức ngắt kết nối loa siêu trầm của ô tô, giảm thiểu nguy cơ cháy nổ cho đến khi phụ kiện sửa chữa có sẵn để khắc phục hoàn toàn sự cố.

Hồng Hạnh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang