Toyota thu hồi xe Yaris Hatchback và Urban Cruiser

author 15:00 02/05/2014

(VietQ.vn) – Theo bản tinh cảnh báo sản phẩm nguy hiểm của Liên mnh Châu Âu, Toyota đã ra lệnh thu hồi dòng xe Yaris Hatchback và Urban Cruiser vì lỗi bộ phận ghế ngồi.

Dòng xe Yaris Hatchback

Dòng xe Yaris Hatchback

Sau nhiều lần thu hồi các dòng xe trên toàn cầu, hãng Toyota đã ra lệnh thu hồi hai dòng xe Yaris Hatchback và Urban Cruiser tại Bồ Đào Nha với các mô hình KSP90, NCP90, ZSP90 cho dòng xe Yaris Hatchback và NLP110, NLP115, NSP110 cho dòng xe Urban Cruiser.

Theo các nhà chức trách, hai dòng xe Toyota được thu hồi có năm sản xuất 2005 – 2010 và được đăng ký trong danh mục phương tiện vận tải của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế OECD là 77000000.

Dòng xe Urban Cruiser

Dòng xe Urban Cruiser

Yaris Hatchback và Urban Cruiser được sản xuất tại Nhật Bản.

Nguyên nhân thu hồi Yaris Hatchback và Urban Cruiser vì lỗi ở bộ phận ghế ngồi. Khóa cố định của ghế không đảm bảo an toàn cho người sử dụng khi lái xe với tốc độ cao. Chốt khóa ghế có thể dễ dàng bị vỡ khiến ghế bị dịch chuyển, gây tai nạn nghiêm trọng, thậm chí dẫn đến tử vong.

Trước đó hãng cũng đã có rất nhiều thông báo thu hồi xe với nhiều lỗi kỹ thuật trên toàn thế giới. Điều này đặt ra câu hỏi tiêu chuẩn về hệ thống sản xuất của Toyota đang bị giảm sút.

Đinh Nhung

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang