Toyota triệu hồi 2 mẫu xe ăn khách trên thị trường để kiểm tra lỗi

authorĐỗ Thu Thoan 15:51 15/07/2018

(VietQ.vn) - Do lỗi ống dẫn nhiên liệu và dây điện, hãng xe Nhật Bản Toyota vừa ra thông báo triệu hồi đối với mẫu SUV 7 chỗ Fortuner và mẫu MPV Innova Crysta để kiểm tra.

Sự kiện: Kinh doanh

Cụ thể, theo trang tin ô tô Indianautosblog, nhà nhập khẩu Toyota Kirloskar Motor Limited (TKML) vừa thông báo về việc triệu hồi đối với mẫu MPV bán chạy nhất tại Ấn Độ là Innova Crysta và mẫu SUV 7 chỗ ngồi Toyota Fortuner.

Nguyên nhân được cho là do lỗi ống dẫn nhiên liệu và dây điện, tình trạng này sẽ gây nguy hiểm tính mạng người dùng nếu không được kiểm tra và sửa chữa.

toyota-trieu-hoi-2-mau-xe-an-khach-tren-thi-truong-de-kiem-tra-loi

Lỗi ống dẫn nhiên liệu và dây điện, Toyota triệu hồi loạt xe Innova Crysta và Toyota Fortuner. Ảnh minh họa

Lỗi này xảy ra với mẫu Toyota Innova Crysta được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 4/2016 đến tháng 1/2018 và từ tháng 10/2016 đến tháng 11/2017 đối với mẫu SUV 7 chỗ ngồi Toyota Fortuner.

Toyota Việt Nam sẽ tiến hành kiểm tra và thay thế miễn phí toàn bộ các xe bị lỗi ống dẫn nhiên liệu và dây điện trong chiến dịch này. Dự kiến công tác này sẽ mất khoảng 1 ngày.

Tại Ấn Độ, Toyota Innova Crysta bán ra với hai phiên bản động cơ xăng và diesel với giá khởi điểm từ 1.433.000 rupee (tương đương 485 triệu đồng). Mẫu SUV Toyota Fortuner có giá khởi điểm 2.664.000 rupee (tương đương 902 triệu đồng). Còn tại Việt Nam, mẫu Toyota Fortuner có giá dao động từ 1,026 tỷ đồng đến 1,354 tỷ đồng.

Được biết, Toyota Fortuner là mẫu xe SUV 7 chỗ sở hữu vẻ đẹp cá tính, mạnh mẽ và đầy sang trọng, đây là một trong những mẫu khá “được lòng” người tiêu dùng Việt bởi tính tiện dụng cũng như khả năng vận hành mạnh mẽ. Trong khi đó, mẫu MPV Innova Crysta cũng thực sự chiếm được thiện cảm của khách hàng khi được trang bị tiện nghi đầy đủ, rộng rãi cho đến động cơ mạnh mẽ thách thức mọi địa hình.

Đại lý Toyota trưng bày chiếc Camry 2018 nát bét: Lý do khiến nhiều người ngỡ ngàng(VietQ.vn) - Chiếc Toyota Camry 2018 bị đâm bởi một chiếc bán tải từ phía sau khiến phần đuôi xe bị bẹp, tuy nhiên người lái vẫn an toàn.

Tại thị trường Việt Nam, hãng xe hơi đến từ Nhật Bản Toyota cũng đã liên tiếp phải ra các đợt thông báo triệu hồi xe để kiểm tra, sửa chữa và thay thế các bộ phận bị lỗi nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Mới đây nhất, Toyota đã ra thông báo triệu hồi gần 17.000 chiếc xe sedan hạng C Corolla Altis lắp ráp trong nước với nguyên nhân lỗi cụm bơm túi khí hành khách phía trước (do Takata cung cấp). Các xe Altis nằm trong diện triệu hồi này được sản xuất tại Việt Nam từ ngày 04/01/2010 đến 29/12/2012.

Ngoài ra, Toyota Việt Nam cũng song song tiến hành đợt triệu hồi và thay thế cảm biến túi khí của 3.526 xe, bao gồm cả các mẫu xe hạng sang Lexus cùng các mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc như Hilux, Prius...

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang