Toyota bất ngờ 'trình làng' chiếc siêu xe đầu tiên có sức mạnh gần 1000 mã lực

authorLan Anh 06:41 22/06/2018

(VietQ.vn) - Được biết đến với những chiếc xe hạng trung nhiều người ưa chuộng như Camry, Corolla… Toyota đang khoác lên mình diện mạo mới khi sắp sửa cho ra mắt chiếc siêu xe thể thao GR Super Sport có sức mạnh gần 1000 mã lực.

Sở hữu sức mạnh ngang ngửa với Mercedes-Benz Project One, siêu xe GR Super Sports của Toyota còn đại diện cho một hướng phát triển mới của tập đoàn. Đây là lần đầu tiên Toyota sẽ sản xuất một chiếc siêu xe thương mại. Theo đó, Toyota GR Super Sport dự kiến được trang bị động cơ đặt giữa Biturbo V6 2,4 lít, kết hợp cùng hệ thống hybrid Toyota Hybrid System-Racing sản sinh công suất 986 mã lực.

Toyota trình làng chiếc siêu xe đầu tiên có sức mạnh gần 1000 mã lực

Bánh xe Toyota GR Super Sport sở hữu bánh xe 18 inch, bộ lốp Bridgestone cỡ lớn. Ảnh minh họa 

Ngoài ra, mẫu xe này còn sở hữu bánh xe 18 inch, bộ lốp Bridgestone cỡ lớn 330/710 R18 cùng 2 ống xả đặt tại vị trí cao. Thay vì trang bị cửa sổ sau và gương bên như thông thường, Toyota mang đến cho siêu xe GR Super Sports nhiều camera để giúp tài xế quan sát không gian phía sau.

Theo Toyota, mẫu siêu xe trong tương lai của hãng sẽ áp dụng công nghệ tiết kiệm nhiên liệu mà đội ngũ TGR (Toyota Gazoo Racing) WEC triển khai nghiên cứu khi tham gia giải đua sức bền WEC trong 6 năm.

Phiên bản sản xuất của Toyota GR Super Sport sẽ chủ yếu sử dụng công nghệ xe đua với công nghệ F1. Mẫu xe sử dụng hệ thống hybrid KERS đơn ở trục trước và động cơ đốt trong hỗ trợ trục sau.

Toyota trình làng chiếc siêu xe đầu tiên có sức mạnh gần 1000 mã lực

 GR Super Sport sẽ là điểm khởi đầu cho sự phát triển mới của hãng Toyota. Ảnh minh họa

Ông Shigeki Tomoyama - giám đốc bộ phận Gazoo Racing cho biết GR Super Sports chỉ là điểm khởi đầu cho một kế hoạch mà hãng xe này đang theo đuổi. Đó chính là phát triển những mẫu xe đi phố dựa trên xe đua thể thao. Thay vì phát triển những chiếc xe thể thao từ những mẫu xe đi phố, Toyota muốn tìm ra phương pháp phối hợp những bí quyết tìm thấy qua những cuộc đua và tập hợp chúng lại để tạo nên những chiếc xe đi phố.

Đây sẽ là siêu xe đầu tiên Toyota ra đời sau khi Lexus LFA ngừng sản xuất vào năm 2012. Tuy vậy, Toyota chưa tiết lộ thời điểm ra mắt chính thức của sản phẩm này.

Lan Anh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang