Chiếc xe ô tô cũ cỡ nhỏ nào đang ‘làm mưa làm gió’ trên thị trường Việt?

authorHòa Lê 06:00 29/09/2016

(VietQ.vn) - Theo nghiên cứu từ một số trang bán xe hơi cũ uy tín, Toyota Vios chính là dòng xe ô tô cũ cỡ nhỏ bán chạy nhất trong nửa đầu 2016.

Sự kiện: Mua ô tô giá rẻ, tiết kiệm nhiên liệu

Kể từ khi phiên bản 2014 với tên gọi "Thế hệ đột phá" được giới thiệu ra thị trường, Toyota Vios thường xuyên đứng đầu danh sách những mẫu ô tô bán chạy nhất Việt Nam. Chỉ sau 5 tháng đầu tiên bán ra, tổng doanh số cộng dồn của mẫu xe này đạt 4.351 chiếc, chưa kể phiên bản taxi Limo. Con số đó tương đương với cả năm 2012 (4.207 xe) và 2013 (4.710 xe).

Trong vòng một năm sau khi ra mắt, tổng doanh số của Vios đạt hơn 12.000 xe, tương đương mỗi tháng Toyota bán trung bình 1.000 xe. Đáng chú ý, trong 10 tháng đầu năm 2015, Vios liên tục là mẫu xe bán chạy nhất thị trường. Sang năm 2016, Vios vẫn duy trì vị thế là mẫu xe bán chạy nhất của Toyota, với doanh số cộng dồn 6 tháng đầu năm đạt 6.467 xe. Đặc biệt, mẫu xe này còn lập kỷ lục doanh số trong tháng 7 với gần 2.000 xe bán ra.

Toyota Vios chiếc xe ô tô cũ bán chạy nhất nửa đầu 2016

Toyota Vios là một trong những dòng xe ô tô cũ được người Việt ưa chuộng nhất 

Không chỉ những mẫu xe Toyota Vios mới đang “thống trị” thị trường Việt Nam, mà những chiếc xe ô tô cũ cũng đang “làm mưa làm gió” trên thị trường Việt. Theo nghiên cứu từ một số trang bán ô tô cũ uy tín, Toyota Vios cũng chính là mẫu ô tô cũ bán chạy nhất trong nửa đầu 2016.

Giật mình trước tác hại ‘chết người’ từ việc đeo tai nghe không đúng cách(VietQ.vn) - Những thói quen đeo tai nghe tưởng chừng “vô thưởng vô phạt” dưới đây lại chính là nguyên nhân khiến bạn “dễ chết”.

Đây được xem là kết quả không quá bất ngờ, khi một chiếc ô tô cũ Toyota Vios có giá dao động từ 250 – 430 triệu đồng. Không chỉ do giá cả hợp lý mà chính sự thay đổi mạnh mẽ ở thiết kế ngoại thất là điểm giúp Toyota “hút” khách. Những chiếc Toyota Vios thế hệ mới mang thiết kế trẻ trung, khoẻ khoắn và hiện đại hơn so với trước. Không gian nội thất sang trọng của Toyota Vios được trau chuốt tỉ mỉ từng đường nét, phối hợp hài hòa.

Với kiểu thiết kế này, Vios phù hợp với nam giới lẫn phụ nữ, thanh niên lẫn người có tuổi.

Toyota Vios chiếc xe ô tô cũ bán chạy nhất nửa đầu 2016

Toyota Vios phù hợp với nam giới lẫn phụ nữ, thanh niên lẫn người có tuổi

Để có được sự tin tưởng của người dùng, Toyota Vios đã chứng tỏ được khả năng vận hành bền bỉ theo thời gian của mình. Rất nhiều người truyền tai nhau về chiếc xe Toyota Vios sau nhiều năm sử dụng nhưng máy vẫn “đằm” như ngày đầu mới mua.

Nếu nói đến độ bền thì không chỉ động cơ, hộp số, hệ thống truyền động, hệ thống treo của Toyota rất bền bỉ theo thời gian. Chất liệu làm nên các chi tiết dù là nhỏ nhất, dù là kim loại hay nhựa thì cũng được sử dụng chất liệu tốt nhất, nên rất bền, khó bị oxy hoá.

Toyota vốn đã rất nhiều, rất đại trà nên phụ tùng thay thế xe rất sẵn có. Chi phí bảo dưỡng, sữa chữa, thay thế phụ tùng cũng hợp lý hơn nhiều so với những hãng cùng phân khúc. Ví dụ như chi phí cho 1 lần kiểm tra, bảo dưỡng cấp nhỏ, thay dầu chỉ rơi vào khoảng 400 nghìn đồng.

Và cũng chính tâm lý chuộng xe Toyota của khách hàng cũng góp phần cho việc xe Toyota bán lại rất dễ dàng.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang