Toyota Yaris 2018 gia nhập thị trường Việt vào tháng 8 có gì nổi bật?

authorLan Anh 10:59 02/08/2018

(VietQ.vn) - Mặc dù Toyota Yaris 2018 vẫn chưa chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam nhưng mẫu xe “hot” này đã xuất hiện tại một số đại lý trên cả nước. Dự kiến xe sẽ được bán ra trong tháng 8 này.

Toyota Yaris phiên bản mới sở hữu nhiều thay đổi về thiết kế với những đường nét mềm mại, uyển chuyển và có phần điệu đà hơn. Yaris thuộc dòng xe hatchback 5 cửa cỡ nhỏ nhập khẩu Thái Lan nguyên chiếc và trở thành một chuẩn mực trong phân khúc. Đây là dòng xe trong nhiều năm nhận được sự yêu thích tại thị trường Việt Nam. Được biết, Toyota Yaris hiện chỉ phân phối tại thị trường Việt một phiên bản G cao cấp nhất.

Yaris 2018 sở hữu kích thước khá lớn trong phân khúc hatchback, với chiều dài 4115vmm, chiều rộng 1700vmm và chiều cao là 1475 mm, chiều dài cơ sở 2550 mm và khoảng sáng gầm xe đạt 135 mm. Với kích thước này, khoang hành khách được đảm bảo sự rộng rãi và thoải mái.

Toyota Yaris 2018 chính thức mở bán tại thị trường Việt vào tháng 8

Toyota Yaris 2018 sở hữu thiết kế mềm mại, uyển chuyển. Ảnh minh họa 

Về ngoại thất, Toyota Yaris 2018 thể hiện sự năng động, khỏe khoắn và chất thể thao mạnh mẽ từ mọi góc nhìn, nổi bật trong từng đường nét. Lưới tản nhiệt hình thang cân đối kéo dài xuống tận cản trước tạo hình chữ “U” ngược là điểm đặc trưng rất riêng trên mẫu hatchback cỡ nhỏ của Toyota. Logo hình elip nằm gọn trong khe tản nhiệt, phần cản dưới là hốc hút gió cỡ lớn màu đen sẫm, đem lại nét thể thao và cá tính cho chiếc xe.

Hơn nữa, hãng xe Nhật Bản rất khéo léo khi thiết kế cụm đèn trước cho cảm giác như nối liền với lưới tản nhiệt phía trên, tạo nên sự cân đối và hài hòa cho phần đầu xe. Phiên bản Yaris 1.5G được trang bị đèn pha Halogen, đèn trước dạng gương cầu bi projector cho cường độ ánh sáng tập trung tốt hơn đảm bảo hiệu quả chiếu sáng tối ưu. Và, cặp đèn sương mù là một trang bị không thể thiếu.

Ngoài ra, gương chiếu hậu xe Toyota Yaris 1.5G có chức năng chỉnh điện, gập điện tích hợp đèn xi-nhan báo rẽ trên gương. Tay nắm cửa xe Yaris G cũng trang bị nút bấm cảm biến nhận diện chìa khóa Smart Key với tính năng mở cửa một chạm rất tiện lợi.

Phần đuôi xe Yaris 2018 mới còn gây ấn tượng với thiết kế cửa kính hậu vát chéo tạo thành hình chữ “V” đầy cá tính. Chiếc đuôi gió giúp làm giảm lực cản không khí tác động lên xe, trên chiếc đuôi gió còn được gắn đèn báo giúp xe sau nhìn được rõ nhất tín hiệu từ xe phát ra.

Toyota Yaris sở hữu không gian nội thất rộng rãi nhất trong phân khúc, cùng nhiều ngăn đựng vật dụng được bố trí tại khắp các vị trí ghế ngồi giúp khách hàng dễ dàng cất giữ ly cốc và thao tác trong tầm với. Phiên bản G có vô lăng bọc da, mạ bạc tăng thêm vẻ sang trọng và tinh tế của không gian nội thất. Việc tích hợp các phím điều khiển âm thanh trên vô lăng tối ưu hóa sự tiện lợi khi sử dụng xe.

Bên cạnh đó, bản cao cấp Yaris G sở hữu điều hoà nhiệt độ vận hành tự động, cũng như trang bị đầu DVD 6 loa, kết nối AUX, USB, bluetooth. Để phân cấp tốt hơn, phiên bản này cũng được trang bị chìa khoá thông minh và khởi động bằng nút bấm, khoá cửa từ xa.

Toyota Yaris 2018 chính thức mở bán tại thị trường Việt vào tháng 8

 Toyota Yaris sở hữu không gian nội thất rộng rãi nhất trong phân khúc. Ảnh minh họa

Điểm khác biệt lớn nhất trên Toyota Yaris phiên bản 2018 mới lần này là sự nâng cấp về động cơ Dual VVT-i 1.5L và hộp số tự động vô cấp CVT với 7 cấp số ảo khiến xe vận hành vô cùng êm ái, thích hợp cho việc di chuyển trong đô thị, lượng nhiên liệu được tiêu thụ vô cùng tiết kiệm.

Xe Toyota Yaris cũng được trang bị an ninh khá tốt, với hệ thống báo động và hệ thống mã hóa khóa động cơ, đảm bảo an ninh cho người sử dụng khi không ở gần. Tính năng an toàn với 2 túi khí trước, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD và hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA…

Với những thông số kỹ thuật như trên, Toyota Yaris trở thành một trong những dòng xe thuộc phân khúc hatchback đáng sở hữu nhất Thiết kế trang nhã, khoang hành khách rộng rãi, tiện nghi cao cấp, và đảm bảo an toàn cho người dùng là những điểm cộng của Yaris 2018.

Lan Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang