Toyota Yaris 2020 ra mắt chính thức thế hệ mới

author 15:24 19/10/2019

(VietQ.vn) - Toyota Yaris 2020 vừa chính thức được ra mắt sở hữu nhiều tính năng công nghệ hiện đại đáng chú ý.

Ở thế hệ thứ 4 này, Yaris 2020 mẫu xe đầu tiên của Toyota sử dụng nền tảng khung gầm toàn cầu Toyota New Global Architecture (TNGA) - có tên mã GA-B. Điều này giúp chiếc hatchback cỡ nhỏ được cải thiện toàn diện từ kiểu dáng, tính thực tế, truyền động cho đến công nghệ, an toàn, GA-B cũng giúp Yaris mới nhẹ hơn trước 50 kg.

Toyota Yaris 2020 ra mắt chính thức thế hệ mới  

Yaris 2020 sở hữu thiết kế giàu cảm xúc hơn nhiều so với mẫu xe tiền nhiệm, tỷ lệ thân xe cũng ấn tượng hơn nhờ chiều dài giảm nhẹ (- 5mm), chiều rộng gia tăng (+ 50mm) và chiều cao cũng giảm bớt (- 40mm), trong khi trục cơ sở được nới thêm 50mm - tạo ra một chiếc hatchback thể thao đúng như xu thế hiện nay. 

Các chi tiết nổi bật về ngoại thất của Toyota Yaris 2020 gồm lưới tản nhiệt lớn, các vòm bánh xe cơ bắp hơn, nắp ca-pô dài hơn, cản trước/sau thể thao và hệ thống chiếu sáng full LED hiện đại.

Về nội thất, thiết kế bên trong của Yaris 2020 tuân theo đúng nguyên tắc “Less Is More” (Ít hóa nhiều), và sử dụng các vật liệu chất lượng cao hơn (lần đầu tiên Yaris có bọc nỉ trang trí cho các tấm cửa và bảng điều khiển được bọc loại vật liệu mềm mại).

Nội thất của Toyota Yaris 2020

Về truyền động, tùy thuộc vào thị trường mà Toyota Yaris 2020 được cung cấp với các lựa chọn sức mạnh khác nhau. Nhưng tổng hợp thì Yaris mới sẽ có 4 thiết lập truyền động, đó là Hybrid Dynamic Force1.5L mới, các động cơ xăng 1.5L và 1.0L 3 xi-lanh.

Về công nghệ an toàn, theo Toyota, Yaris 2020 được thiết kế để trở thành chiếc xe an toàn nhất trong phân khúc hatchback nhỏ gọn, do đó, không ngạc nhiên khi Yaris mới được trang bị tiêu chuẩn gói Toyota Safety Sense (TSS), bao gồm kiểm soát hành trình chủ động thông minh mọi tốc độ, kiểm soát làn đường và bổ sung túi khí trung tâm để bảo vệ người ngồi phía trước trong trường hợp có va chạm từ bên hông xe.

Toyota Yaris 2020 sẽ được xây dựng tại nhà máy ở Pháp để phân phối cho các nước châu Âu, và lắp đặt ở Nhật Bản để cung cấp cho thị trường quê nhà cùng các nước châu Á khác.

Huy Hoàng (theo: carscoops)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang