TP Bank đầu tư hai giải pháp công nghệ mới

author 11:24 30/06/2016

(VietQ.vn) - TP Bank vừa ký kết hợp đồng triển khai giải pháp phần mềm khởi tạo khoản vay (Loan Origination System – LoS) và giải pháp phần mềm thu hồi nợ.

Ông Phạm Đông Anh, Phó tổng giám đốc TPBank cho biết, hệ thống khởi tạo khoản vay LoS là giải pháp tự động hóa các hoạt động trong quy trình tín dụng, chủ yếu là những khoản tín dụng dành cho khách hàng cá nhân.

Theo ông Đông Anh, việc triển khai LoS góp phần tạo nền tảng vững chắc cho hoạt động tín dụng, tăng hiệu quả và chất lượng xử lý khoản vay, chuyên nghiệp hóa các quy trình tác nghiệp phục vụ khách hàng.

Qua đó, TPBank nâng cao năng suất xử lý hồ sơ, đẩy nhanh thời gian cấp tín dụng cho khách hàng, tiết giảm chi phí, nhân công hoạt động, quản lý hiệu quả rủi ro tác nghiệp, rủi ro tín dụng, nâng cao tính minh bạch và an toàn hệ thống…

LoS là một trong những dự án quan trọng trong chiến lược hiện đại hóa của TPBank, đồng thời cũng là một trong những yếu tố giúp TPBank đáp ứng tốt tiêu chuẩn quốc tế về quản trị rủi ro.

Ông Trần Lê Quân,Giám đốc điều hành Fintek, đối tác tư vấn và triển khai công nghệ cho TPBank cho biết, hai dự án LoS và DCS sẽ được triển khai tại TPBank từ cuối tháng 6/2016 và dự kiến được đưa vào sử dụng trên toàn hệ thống của TPBank vào tháng 3/2017.

Diasoft là nhà cung cấp giải pháp công nghệ này cho TP Bank.

Trọng Hiền

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang