TP. Đà Nẵng tổ chức cho học sinh uống sữa học đường ngay ngày đầu tựu trường

author 17:18 22/09/2020

(VietQ.vn) - Sau quãng thời gian ở nhà phòng chống dịch Covid-19, vào 21/9 vừa qua, các em học sinh tiểu học, mầm non ở Đà Nẵng đã đến trường học tập trung. Các em đã có một ngày nhập học vui vẻ và được uống sữa đầy đủ tại trường.

Sự kiện: Hãy là người dùng sữa thông thái

 Không khí nhộn nhịp tại các trường mầm non trên địa bàn TP. Đà Nẵng trong ngày nhập học

Niềm vui đặc biệt của ngày tựu trường mùa dịch

Sáng 21/9, học sinh các trường mầm non, tiểu học trên địa bàn thành phố Đà Nẵng bắt đầu đến trường học tập trung sau 3 tuần học trực tuyến để phòng chống dịch Covid-19.

Theo ghi nhận, công tác phòng chống dịch Covid-19 đã được các trường triển khai từ nhiều ngày qua để đón các em học sinh trở lại trường. Trong sáng 21/9, các trường đã bố trí giáo viên, nhân viên y tế tổ chức đo thân nhiệt, nước sát khuẩn, đeo khẩu trang… cho các em trước khi vào lớp học. Phụ huynh đưa trẻ đến lớp cũng phải thực hiện nghiêm túc các quy định phòng chống dịch.

 Các em được cô giáo hướng dẫn rửa tay khử khuẩn trước khi vào lớp

Theo cô Lê Thị Thu Lan, Hiệu trưởng Trường mầm non Hoa Ban (quận Hải Châu), sáng nay được đón các con trở lại trường, tất cả giáo viên, phụ huynh ai cũng vui. Có thể nói đây sẽ là một kỷ niệm không thể quên của cả cô và trò trong năm học “đặc biệt” này.

Tại một điểm trường khác trên địa bàn quận Hải Châu, cô Huỳnh Thị Thu Nguyệt, Hiệu trưởng trường Tiểu học Núi Thành cho biết nhà trường thực hiện phương châm “5K” phòng dịch của Sở GD&ĐT và Sở Y tế TP là “Khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập đông người và khai báo y tế”. “Khi tổ chức đón học sinh xong, tại các lớp học, giáo viên sẽ chiếu video hướng dẫn các học sinh cách phòng chống dịch Covid-19 với hình thức ngắn gọn dễ hiểu”, cô Thu Nguyệt cho biết thêm.

Ghi nhận chung là hầu hết phụ huynh đưa con đến trường chia sẻ rất yên tâm và ủng hộ thời điểm mà thành phố và ngành giáo dục chọn để cho các cháu đến trường học tập trung. “Trước đó, trường đã thông báo cho phụ huynh tình hình trở lại trường học cũng như có chương trình ôn tập cho các con”, anh Nguyễn Lê Đức Huy (trú phường Thuận Phước, quận Hải Châu, có hai con theo học tại trường mầm non Bình Minh) cho biết.

Sữa học đường “nhân đôi” niềm vui đến lớp

Song song với công tác đảm bảo phòng chống dịch, các trường học, đặc biệt là cấp mầm non quan tâm đặc biệt tới việc chăm sóc dinh dưỡng cho học sinh phòng chống dịch bệnh. Trên tinh thần đó, chương trình Sữa học đường cũng đã được tổ chức đầy đủ ngay ngày đầu đón trẻ quay lại trường sau thời gian gián đoạn do dịch bệnh.

 Ngoài công tác phòng dịch, nhà trường cũng chuẩn bị sẵn sàng sữa học đường để các em có sữa uống ngay khi đi học.

Trường mầm non Bình Minh, khoảng 9 giờ sáng, sau khi tất cả các cô trò hỏi han, làm quen nhau sau quãng thời gian nghỉ dịch, các em học sinh mầm non đã được tham gia giờ uống sữa học đường. Bé Nguyễn Văn Hoài Ngọc (lớp Lớn 1) vừa uống sữa vừa vui vẻ cho biết: “Con rất vui khi được tới lớp gặp lại các bạn và cô giáo. Và được các cô cho uống sữa, thích lắm ạ. Uống sữa giúp con thông minh, cao lớn, khỏe mạnh ạ”.

Trong tâm trạng phấn khởi, cô Lê Phan Quỳnh Chi, giáo viên của trường cho biết trong ngày đầu đến lớp, các con được chơi cùng nhau, được uống sữa nên rất thích thú. “Tôi thấy chương trình Sữa học đường rất nhân văn vì đối với trẻ đang độ tuổi phát triển, được uống sữa giúp các con có sức khỏe tốt hơn. Đặc biệt, với Chương trình Sữa học đường thì được sự hỗ trợ của Nhà nước và doanh nghiệp, nên đã giảm một phần kinh phí cho phụ huynh học sinh”, cô Chi nói thêm.

Giờ uống sữa tại các trường mầm non ở TP. Đà Nẵng trong ngày nhập học đầu tiên sau giãn cách.

Thêm dinh dưỡng cho trẻ, tiết kiệm cho phụ huynh

Cô Nguyễn Quốc Thư Trâm - Hiệu trưởng Trường mầm non Bình Minh chia sẻ: “Trường Bình Minh nằm cuối khu vực của quận trung tâm Đà Nẵng. Phụ huynh học sinh đa phần là làm nghề biển, điều kiện kinh tế ở mức trung bình. Khi tiếp nhận đề án Sữa học đường, chúng tôi thấy đây là chương trình rất nhân văn.”

Chương trình Sữa học đường góp phần cải thiện thể trạng và chiều cao của con trẻ được nhiều thầy cô, phụ huynh ở Đà Nẵng đánh giá cao.

Thời gian qua, Covid-19 diễn ra tại “tâm dịch” Đà Nẵng không chỉ làm xáo trộn cuộc sống người dân mà còn tác động lớn đến kinh tế, việc làm khiến cho thu nhập của nhiều đối tượng người lao động bị ảnh hưởng. Chị Hồ Thị Diễm Trinh (trú Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu), phụ huynh của học sinh đang theo học lớp Nhỡ 4 tại trường Mầm non Hoa Ban, cho biết: “Vì thuộc diện hộ nghèo nên con tôi được hỗ trợ 100% chi phí uống sữa học đường. Tôi thấy chương trình Sữa học đường rất là hay. Bản thân tôi cũng như những người lao động nghèo khác rất cảm ơn chương trình, cảm ơn Thành phố và công ty Vinamilk giúp đỡ để cho con em chúng tôi được uống sữa đủ đầy ở trường như bao đứa trẻ khác.”  

 Trong giờ uống sữa, các em tự giác gấp gọn vỏ hộp sữa và đặt đúng nơi quy định, góp phần hình thành ý thức bảo vệ môi trường.

Trường mầm non Hoa Ban hiện có có 17 nhóm lớp và 550 cháu. Theo cô Lê Thị Thu Lan, Hiệu trưởng nhà trường thì ngay khi có thông tin về việc đi học trở lại, nhà trường đã phối hợp với đơn vị cung cấp là công ty sữa Vinamilk để nhận sữa theo đúng quy trình, thậm chí có phần nghiêm ngặt hơn để các con được uống sữa ngay khi đi học và đảm bảo sự an toàn. Cô đánh giá vì đây là một chương trình rất tốt, nhân văn, có tầm nhìn xa vì sự phát triển vóc dáng và trí tuệ của con trẻ, nên nhận được sự ủng hộ của phụ huynh từ những ngày đầu triển khai.

Thành phố Đà Nẵng là địa phương đầu tiên ở miền Trung và một trong năm tỉnh, thành phố trên cả nước triển khai sớm nhất chương trình Sữa học đường. Chương trình Sữa học đường Thành phố Đà Nẵng được triển khai từ năm 2016 cho đến nay, hiện có hơn 47.000 trẻ mầm non được thụ hưởng từ chương trình. Được chuẩn bị kỹ lưỡng và đầu tư bài bản, nên sau gần 5 năm triển khai, kết quả đạt được rất tích cực và nhận được sự ủng hộ, tin tưởng của phụ huynh học sinh đối với cách thức triển khai của Thành phố, cũng như về chất lượng sữa của Vinamilk được sử dụng trong các cơ sở giáo dục.

  Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang