Nhân viên bệnh viện hợp lực hiến máu cứu nạn nhân nguy kịch

author 13:48 06/01/2016

(VietQ.vn) - Các nhân viên y tế bệnh viện quận Thủ Đức TP HCM có cùng nhóm máu với bệnh nhân đã hiến mỗi người một đơn vị máu, giúp bệnh nhân vượt qua cơn nguy kịch.

Theo tin tức từ báo Tiền Phong, Bệnh nhân Nguyễn Văn A. (19 tuổi, tạm trú phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức) bị đa chấn thương do tai nạn giao thông. 

Ngày 28/12, anh A. mang quần áo gửi về quê cho gia đình thì bị một chiếc xe tải cán ngang người. Bệnh nhân được chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện quận Thủ Đức trong nguy kịch do đa chấn thương, dập nát 2 đùi, khung chậu, thiếu máu trầm trọng, trong khi anh A. thuộc nhóm AB, nhóm máu hiếm nhất. 

Để cứu chữa kịp thời cho bệnh nhân, lãnh đạo bệnh viện đã kêu gọi toàn thể nhân viên và người nhà đến hiến máu cứu bệnh nhân.

Ngay sau đó, các nhân viên y tế có cùng nhóm máu với bệnh nhân đã lập tức hiến mỗi người một đơn vị máu. Ngoài ra, còn có sự hỗ trợ từ kho dự trữ của Bệnh viện Truyền máu và Huyết học TP.HCM.

Với số lượng 6 lít máu AB+ được huy động rất kịp thời này, ê kíp phẫu thuật liên khoa của bệnh viện đã tự tin vào cuộc cố định khung chậu ngoài, mở bàng quang bằng laser cho bệnh nhân.

Ca mổ kéo dài hơn 4 tiếng đã cứu sống anh A. trong đường tơ kẽ tóc. Hiện bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch, không còn thở máy, tỉnh táo, ăn uống bình thường, báo Công an Tp. HCM đưa tin. 

Mỹ Linh (T/h)


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang