Khẩn trương truy bắt thanh niên chứa thuốc nổ TNT trong nhà

author 10:00 10/11/2015

(VietQ.vn) - Ngày 9/11, Công an quận 9, TP.HCM cho biết đã ra thông báo truy bắt nghi can Mai Hữu Tài (21 tuổi, ngụ phường Phước Long A, quận 9) về hành vi “Tàng trữ trái phép vật liệu nổ”.

Theo tin tức từ báo Pháp luật Tp. HCM, tối 1/11, Công an phường Phước Long A (quận 9) tiến hành tuần tra trên đường. Qua đó lực lượng đã phát hiện một nhóm nam nữ có biểu hiện nghi vấn đang tụ tập trước nhà 64/10 Tây Hòa (KP4, phường Phước Long A).

Lập tức, công an bước vào kiểm tra thì đột nhiên một thanh niên bỏ chạy, ba nghi can còn lại được xác định là Tuyền, Mai, Diễm. Sau khi kiểm tra căn nhà, công an bất ngờ phát hiện trong phòng ngủ căn nhà nói trên có một chiếc ba lô có quai đeo được treo trên tường. Bên trong có chiếc hộp hình chữ nhật, chứa chất rắn, bên ngoài được bọc lớp giấy màu nâu nghi vấn thuốc nổ TNT.

Nghi can Mai Hữu Tài Nghi can Mai Hữu Tài. Ảnh: Dân Trí

Tiếp đó, công an tiếp tục thu được bốn giấy ghi mượn tiền, đáng chú ý có hai giấy của Nguyễn Văn Đắc ghi mượn tiền của Mai Hữu Tài. Tại cơ quan điều tra, ba nghi can đã khai nhận: Vào tối 1/11, Tuyền chở Mai, Diễm đến nhà Mai Hữu Tài. Khi cả ba đang ở nhà Tài thì công an đến và phát hiện ra chiếc ba lô chứa chất lạ. Cả ba đều phủ nhận việc liên quan đến chiếc ba lô và chất nổ chứa bên trong.

Qua giám định của Phòng Kỹ thuật Bộ Tư lệnh TPHCM có kết luận tang vật nói trên là thỏi thuốc nổ TNT 200g do Liên Xô (cũ) sản xuất và thuộc danh mục thuốc nổ do quân đội quản lý.

Cơ quan Công an xác định 3 cô gái chỉ vô tình có mặt tại nhà Tài và không liên quan hay biết gì về số chất nổ “tử thần” nói trên. Riêng nam thanh niên tên Huy, cơ quan Công an sẽ làm rõ mối liên quan khi truy bắt được đối tượng Tài.

Công an quận 9 thông báo đến Công an 23 quận, huyện TP.HCM và công an các tỉnh, thành lân cận cũng như người dân, nếu ai phát hiện đối tượng Mai Hữu Tài thì giữ lại hoặc thông báo đến Cơ quan CSĐT Công an quận 9 qua số điện thoại 08.38966109 để tiếp nhận xử lý, báo Dân Trí đưa tin. 

Mỹ Linh (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang