TP HCM: Thâm nhập phòng khám cấp giấy sức khoẻ 'siêu tốc' tại quận Bình Thạnh

author 17:31 16/05/2019

(VietQ.vn) - Nếu cần một giấy khám sức khoẻ để bổ sung hồ sơ xin việc mà không muốn chờ đợi khám theo quy trình, người dân chỉ cần 100.000 đồng và khám nhanh trong 5 phút tai Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hàng Xanh.

Nhiều ngày qua, nhiều người dân ở quận Bình Thạnh (TP HCM) chia sẻ dịch vụ khám sức khoẻ xin việc tại phòng khám Đa khoa Quốc tế Hàng Xanh, quận Bình Thạnh.

Tại đây, phòng khám cấp giấy phép sức khỏe siêu nhanh và không cần phải qua nhiều quy trình khám. PV đã đến phòng khám Đa khoa Quốc tế Hàng Xanh thực hiện khám sức khoẻ với mục đích làm hồ sơ xin việc.

Sau khi nhập thông cá nhân trên giấy khám, nhân viên phòng khám hướng sẽ dẫn đi đo huyết áp. Trong quá trình đo huyết áp, y tá "tranh thủ" hỏi luôn cân nặng và chiều cao. Chỉ chưa đầy 2 phút đã hoàn thành giai đoạn 1 và được hướng dẫn lên tầng 2 để khám. 

 Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hàng Xanh.

Tại đây, PV được y tá dẫn vào phòng khám mắt và cũng chính y tá này là người kiểm tra mắt bằng cách đọc chữ cái trên bảng. Sau đó y tá dẫn PV vào một phòng khác, trong đó có 1 bác sĩ đề bảng tên là N.T.N (Bác sĩ CK I). Tại đây bác sĩ N. hỏi dăm câu đại ý: "Trước đây có phẫu thuật chưa?", "Khám sức khỏe để đi xin việc à?"...rồi nhanh chóng ghi kết luận.

Điều đáng nói, vị bác sĩ này kết luận, ký và đóng dấu vào mục "khoa Nội" và cũng viết luôn kết luận vào ô của  các khoa còn lại như: Ngoại khoa, Tai - Mũi - Họng, Răng - Hàm - Mặt, Da liễu nhưng không ký tên. 

"Khám" ở phòng của bác sĩ N. xong, PV được yêu cầu đi xuống tầng trệt chờ để y tá đi xin chữ ký các mục mà vị bác sĩ kia đã ghi kết luận nhưng không ký tên.

Chưa đầy 5 phút chờ đợi, PV đã có giấy khám sức khoẻ với đủ chữ ký đóng đấu của các chuyên khoa khác. Như vậy, trên giấy khám sức khỏe của PV, ngoài một chữ ký tươi duy nhất của bác sĩ N. ở ô Khoa Nội thì các ô còn lại đều là tên và chữ ký sẵn (đóng dấu) còn PV chưa hề được gặp mặt chứ nói đến việc được những "bác sĩ" này kiểm tra sức khỏe.   

Theo tìm hiểu của PV, Theo quy định tại khoản 2 Điều 7 Nghị định số 03/2014/NĐ-CP của Chính Phủ hướng dẫn Bộ luật lao động về việc làm có quy định trong hồ sơ xin việc phải có giấy khám sức khỏe theo mẫu của bộ Y tế đính kèm Thông tư 14/2013/TT-BYT nhằm đảm bảo sức khỏe đầu vào cho doanh nghiệp. Thông tư 14/2013 quy định rõ trình tự thủ tục và các bước tiến hành khám cho người được khám như: Khám lâm sàng, cận lâm sàng… phải được người có chuyên khoa khám.

 Giấy khám sức khoẻ được cấp "siêu tốc".

Giấy khám sức khỏe sẽ được nộp kèm theo hồ sơ xin việc, để nhà tuyển dụng xác định một người có đủ sức khỏe đảm bảo công việc hay không. Giấy khám sức khỏe là một trong những giấy tờ cần phải có trong hồ sơ xin việc, nhân sự. Có rất nhiều ngành nghề bắt buộc người lao động phải có giấy khám sức khỏe định kỳ vì công việc họ đảm nhiệm có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng của người khác.

Việc các phòng khám tư nhân có cấp giấy sức khoẻ cho những người xin việc làm hiện nay được nhiều người chia sẻ khám rất nhanh và bỏ qua nhiều công đoạn đã được quy định tại Thông tư số 14/2013/TT-Bộ Y tế không chỉ làm sai quy định pháp luật mà còn có thể gián tiếp gây ra những tại nạn lao động. 

Với những gì chúng tôi ghi nhận được tại phòng khám Đa khoa Quốc tế Hàng Xanh tại TP HCM, có thể nói rằng đó là hình thức bán một tờ giấy với vài chữ ký sẵn (đóng dấu) cùng một cái mộc đỏ chứ không phải là khám sức khỏe. Những dịch vụ "khám sức khỏe nhanh" có thể gián tiếp gây nên những hậu họa khôn lường.

Theo An ninh Tiền tệ

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:Phòng khám

tin liên quan

video hot

Về đầu trang