Tp. HCM: Xét xử các đối tượng giấu ma túy vào chỗ kì lạ để sang Úc

author 16:01 08/09/2015

(VietQ.vn) - Ngày 8/9, kết thúc phiên xét xử sơ thẩm TAND TP.HCM đã tuyên phạt mức án 14 năm tù đối với bị cáo Phillip Nguyen (SN 1990, quốc tịch Australia) về tội “tàng trữ tiền chất dùng vào việc sản xuất trái phép chất ma túy”.

Theo tin tức từ báo ANTĐ, vào khoảng 20h, ngày 31/12/2013, Chi cục Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất (TP. HCM) làm thủ tục xuất cảnh cho Phillip Nguyen trên chuyến bay từ TP. HCM – Việt Nam đi Australia. Qua kiểm tra hành lí của Phillip Nguyen, Chi cục Hải quan sân bay phát hiện bên trong 2 hũ đựng me chua có 2 gói nilon chứa chất bột màu vàng trọng lượng 2,9kg.

Tại tòa, bị cáo Phillip Nguyen khai rằng, vào ngày 18/12/2013, nhập cảnh vào Việt Nam và thuê khách sạn ở TP. HCM lưu trú. Trong khoảng thời gian lưu trú tại đây, Phillip Nguyen có đến chợ Bến Thành (quận 1) mua 2 hũ me chua trọng lượng 5kg/hũ để mang về Australia làm quà tặng cho người thân.

Bị cáo cho rằng không hề biết bên trong 2 hũ me chua có chứa tiền chất sản xuất ma túy. Cho đến khi Phillip Nguyen mang hành lí ra sân bay Tân Sơn Nhất làm thủ tục xuất cảnh về nước thì bất ngờ bị bắt. Xét thấy lời khai này của bị cáo không có căn cứ nên đã bị tòa bác bỏ.

Qúa trình điều tra và cũng như tại phiên tòa, Phillip Nguyen không chứng minh được nguồn gốc của 2 gói nilon chứa chất Pseudoephedrine do đâu mà có. Đồng thời, bị cáo Phillip Nguyen không khai nhận đã cất giấu 2 gói nilon có tiền chất Pseudoephedrine trong 2 hũ đựng me trên.

Bị cáo Phillip Nguyen

Bị cáo Phillip Nguyen. Ảnh: ANTĐ

Bên cạnh đó, ngày 8/9 TAND TP. HCM đã đưa ra xét xử vụ án: Vận chuyển trái phép chất ma túy” đối với Lam Hanh Hong Kim Thi (38 tuổi, quốc tịch Australia). Cáo trạng cho thấy, vào 18h40’ ngày 2/12/2014 tại sân bay Tân Sơn Nhất, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh Tây Ninh đã phối hợp với Cục CSĐT Bộ Công an tiến hành kiểm tra Lam Hanh Hong Kim Thi (Lâm Thị Kim Hồng Hạnh).

Tại đây cơ quan điều tra đã phát hiện Hạnh mang theo 5 cục chất bột màu trắng giấu ở chỗ 'hiểm 'trên cơ thể với tổng trọng lượng 370g. Kết quả giám định sau đó cho thấy hàm lượng heroin chiếm hơn 50% số bột này.

Kết quả khai thác sau đó đối tượng này khai nhận, trước khi nhập cảnh vào Việt Nam, Hạnh tình cờ gặp một người đàn ông và một phụ nữ trong quá bar ở Australia. Hai người này sau đó đề nghị Hạnh chuyển ma túy từ Việt Nam sang với tiền công 5.000 AUD. Sau khi xem xét hồ sơ và các chứng cứ liên quan, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo mức án 20 năm tù, báo Infonet đưa tin. 

Thái Hà (T/h)


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang